Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Blackburn "hất cẳng" Chelsea ra khỏi Carling Cup

Thứ Năm 03/12/2009 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thi đấu rất kiên cường và quả cảm, Blackburn đã tạo nên cú sốc lớn nhất tại vòng tứ kết Carling Cup khi đá văng Chelsea, trong trận cầu có đến 6 bàn thắng, chia đều cho đôi bên sau 120 phút chính thức.

Kết quả cuối cùng chỉ được quyết định trên chấm phạt đền. Và thủ thành Paul Robinson đã trở thành người hùng của đội chủ sân Ewood Park, với pha cản phá quyết định, đẩy cú sút 11m từ chân Katuka, qua đó giúp Blackburn đoạt tấm vé vào vòng bán kết.

Chelsea của Ancelotti buộc phải dừng bước ở Carling Cup

Cuộc chạm trán giữa hai đội diễn ra vô cùng hấp dẫn và sôi nổi. Blackburn vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của Kalinic, nhưng sang hiệp hai, Drogba rồi Kalou liên tiếp ghi bàn, đem lại lợi thế cho Chelsea. Sau đó, Emerton san bằng cách biệt 2-2, sau cú tạt bóng thành bàn khó tin.

Hiệp phụ, mỗi bên còn ghi thêm một bàn nữa, trước khi phân định thắng thua trên loạt đấu súng. Như vậy, trận thua trên đã chấm dứt chuỗi 9 trận bất bại của "The Blues". Còn Blackburn sẽ gặp đối thủ ngang tài cân sức Aston Villa tại vòng bán kết.

Trở lại cùng diễn biến chính, ngay phút thứ 9, đoàn quân HLV Ancelotti đã bị dội một gáo nước lạnh. Chimbonda thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang vào trong thuận lợi để Kalinic dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Sau bàn thua, Chelsea nỗ lực đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Hai cơ hội ngon ăn trao cho Kalou và Ballack, nhưng bộ đôi trên đều dứt điểm ra ngoài. Trước tình thế đó, Carletto có liền 3 sự thay đổi người đầu hiệp hai (Drogba, Katuka & Bruma vào sân).

Khác biệt đến ngay tức thì, từ đường tạt cánh rất ngọt bên góc trái của Malouda, Drogba bật cao đánh đầu hóc hiểm san hòa 1-1. Tiếp đó, trong đợt phản công nhanh, Kalou băng xuống, hạ gục Robinson ở tình huống đối mặt.

Blackburn có lời đáp trả đanh thép, với bàn gỡ phút 64. Emerton tạt vào bên cánh phải, Kalinic chạy cắt mặt khiến Cech bất ngờ, để bóng chui tọt vào lưới. Giữa hiệp hai, Chelsea chỉ còn chơi với 10 người khi Kalou chấn thương tập tễnh rời sân.

Bị đánh giá thấp hơn hẳn nhưng Blackburn đã làm nên bất ngờ

Tuy vậy, đội khách vẫn cầm cự được cho đến hết 90 phút. Sang khoảng thời gian hiệp phụ, Zhirkov phạm lỗi với Hoilett trong vòng cấm, và McCarrthy đánh bại Hilario trên chấm penalty. Tưởng như chiến thắng nằm chắc trong tay Blackburn, thì đúng phút bù giờ hiệp phụ, Ferreira quân bình tỉ số 3-3.

Buộc phải phân định kết quả trên chấm phạt đền cân não, các cầu thủ Blackburn tỏ ra điềm tĩnh hơn với những cú sút 11m chính xác. Trong khi đó, Katuka do bị tâm lý nên đã không thể khuất phục Robinson, đành ngậm ngùi nhìn đối thủ ăn mừng chiến thắng.

Đội hình ra sân:
Blackburn:
Robinson; Salgado, Samba, Nelsen, Chimbonda; Emerton, Nzonzi, McCarthy, Pedersen; Kalinic, Roberts (Hoilett 69').
Chelsea: Hilario; Belletti (Bruma 46'), Ferreira, Ivanovic, Zhirkov; Mikel, Ballack, Malouda; Deco (Drogba 46'), J Cole (Kakuta 46'); Kalou.

(Theo Thể Thao Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X