Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Blackburn – Chelsea: The Blues tiếp tục bay cao

Thứ Bảy 30/10/2010 06:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đội đầu bảng Chelsea hy vọng sẽ tạo ra khoảng cách 5 điểm trên BXH Premier League sau chuyến làm khách Blackburn tối nay. Nhà ĐKVĐ đang có khởi đầu khá tốt, chỉ để mất 5 điểm sau 9 vòng đấu vừa qua. Họ toàn thắng 5 trận trên sân Stamford Bridge, chỉ thua 1 và hòa 1 trận trên sân khách. 4 trận vừa qua, The Blues ghi 9 bàn và chỉ để thủng lưới 2 bàn. Đó là những thông số cho thấy chuyến làm khách Ewood Park sẽ không mấy khó khăn với Chelsea, chưa kể đây là nơi họ mới thua 1 trận trong 10 năm qua (0-1 năm 2006).

>>> Nhận định của chuyên gia về trận đấu

Khi 9 vòng đấu đầu tiên ở thời điểm cùng kì mùa giải năm ngoái kết thúc, Chelsea vẫn đang kém kình địch Man Utd cả về điểm số (1 điểm) lẫn hiệu số bàn thắng (11 - 12). Nhưng năm nay, những nhà vô địch dưới tay Carlo Ancelotti đã đứng trên The Red Devils 5 điểm, cùng chênh lệch tới 12 bàn thắng. Trong bối cảnh ấy, rất ít người cho rằng Blackburn có thể ngăn cản đội bóng phía Tây London, mà đây chỉ là bước đệm để họ bước vào "tháng tử thần".

Drogba trở lại sau khi ốm virus

Từ nay cho đến trước cuộc đón tiếp MU (19/12), Chelsea có 6 trận thì 4 trận diễn ra bên ngoài Stamford Bridge. Ngoài Blackburn, những Liverpool, Birmingham hay Newcastle đều đủ khả năng lấy điểm từ tay Ancelotti. Không những vậy, dù các thống kê khác cho thấy, mặc dù Chelsea bất bại trong 12/13 chuyến thi đấu tại Ewood Park kể từ tháng 9/1998 và thắng tới 9 lần, song bản thân Ancelotti lại chưa thể trải qua niềm vui chiến thắng trước Blackburn trên sân bóng vùng Lancashire. The Rovers đã đánh bại The Blues để tiến vào bán kết Carling cup 2009/10 nhờ các loạt đá luân lưu 11m. Tháng 3/2010, bàn thắng bằng đầu của El-Hadji Diouf đã giữ lại 1 điểm cho đội nhà trong chuyến tiếp đón Chelsea, sau khi Didier Drogba đưa The Blues vượt lên dẫn trước khá sớm.

Ancelotti có thể không có duyên sau 2 trận ghé thăm Ewood Park, nhưng trận ra quân đêm nay lại mang ý nghĩa đặc biệt hơn với ông. Nếu tiếp tục đem về 3 điểm, đó sẽ là trận thắng thứ 50 của Carletto sau 71 lần dẫn dắt Chelsea. Riêng ở Premier League, ông đã giành 34/47 trận thắng, trung bình giành 2,30 điểm/ trận, bỏ xa Sam Allardyce: 21 trận thắng sau 68 trận Blackburn ra sân, giành 1,28 điểm/ trận.

Điểm mạnh nhất của Chelsea mùa giải này nằm ở hàng thủ, nơi giữ sạch lưới 481 phút ở các cuộc so tài trên mọi đấu trường gần đây nhất, tổng cộng 7 trận tại Premier League. Còn Blackburn gặp nhiều khó khăn với vị trí thứ 17 với chỉ 1 điểm/3 trận, ghi vỏn vẹn 1 bàn. Lượt đi mùa trước, Chelsea đã "nã" vào lưới đối phương tới 5 bàn.

Trước trận đấu,lực lượng 2 đội khá cân bằng khi Sam Allardyce mất tiền vệ Steven N’Zonzi và Keith Andrews. Bù lại, trung vệ Christopher Samba và Ryan Nelsen có thể ra sân. HLV Ancelotti cũng chưa thể sử dụng Lampard, Yossi Benayoun. Nhưng đáng mừng là Alex đã trở lại đá cặp cùng John Terry, còn Ramires và Didier Drogba cũng đã sẵn sàng ra sân.

Đội hình dự kiến:

Blackburn (4-5-1): Robinson; Salgado, Samba, Givet, Olsson; Pedersen, Emerton, Jones, Nzonzi, E Diouf; Kalinic.

Chelsea (4-3-3): Cech; Bosingwa, Ivanovic, Terry, Cole; Essien, Mikel, Zhirkov; Anelka, Drogba, Malouda.

Dự đoán: 0-2

  • Phong Hải

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X