Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Blackburn - Chelsea: Dậy mà đi

Thứ Bảy 05/11/2011 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đã 2 trận liên tiếp, Chelsea không còn biết đến mùi chiến thắng. Khi trận thua đau trước Arsenal đang dần trở thành một nỗi ám ảnh, đã đến lúc Chelsea cần phải tìm được những chiến thắng. Thời gian là không chờ đợi nếu như họ tiếp tục hụt bước.

Bài toán hàng thủ

Tính từ đầu mùa giải, Chelsea chỉ có duy nhất 1 trận giữ sạch lưới. Đó là trận hòa 0-0 trước Stoke ở lượt trận đầu tiên. 9 trận tiếp theo, đội bóng của Andre Villas - Boas đã liên tục phải nhận những bàn thua. Tính đến thời điểm này, The Blues đã phải nhận 15 bàn thua, bằng đúng con số mà họ đã nhận ở mùa giải 2004-2005, mùa bóng mà Jose Mourinho đã đưa Chelsea bước lên ngôi vô địch trong lần đầu tiên ông dẫn dắt đội bóng sân Stamford Bridge.

Villas-Boas đã dần mất quyền kiểm soát Chelsea

Cũng chính bởi trận thua đau 3-5 trước Arsenal, pháo đài Emirates của Chelsea đã "sập" sau 19 trận liên tiếp bất bại. Tồi tệ hơn, 5 bàn thua ấy bằng đúng số bàn thua mà Chelsea đã nhận trên sân nhà cũng ở mùa giải 2004-2005.

Với những kết quả bết bát đến thế, người hâm mộ buộc phải đặt những dấu hỏi cho hàng thủ của Chelsea. Cách đây 5 năm, họ thực sự là bức tường kiên cố trước bất cứ hàng công nào. Còn hiện tại, bất cứ hàng công nào cũng có thể xuyên thủng được hàng thủ Chelsea. Điều ấy chỉ ra rằng HLV Villas - Boas đang xây dựng được một hàng thủ đủ kiên cố giống như người tiền nhiệm Jose Mourinho đã làm.

Không thể công nhận rằng dưới thời của Villas - Boas, Chelsea đã chơi ấn tượng hơn rất nhiều ở khả năng tấn công. Nhưng đẹp mà không hiệu quả, đương nhiên thành công sẽ không đến. Thế nên, trước khi tính đến chuyện gia cố hàng thủ bằng những bản hợp đồng mới, Villas - Boas cần phải tận dụng lại những nhân tố ông đang có để thiết lập sự chắc chắn cần thiết nhằm giúp Chelsea tránh phải nhận những bàn thua không đáng có.

Vấn đề là của Torres

Tốt hơn mùa trước, mùa này chân sút người Tây Ban Nha đã ghi được 4 bàn cho Chelsea. 2 trong số đó ở Champions League và 2  ở Premier League. Tuy nhiên, đổi lại chân sút người Tây Ban Nha bị treo giò 3 trận chỉ bởi một pha vào bóng không cần thiết trong trận Chelsea thắng Norwich tới 4-1.

Điều đáng nói là cũng bởi án treo giò này, Torres đánh rơi phong độ của anh. Việc không được thường xuyên ra sân thi đấu khiến cho mạch hưng phấn của Torres bị dừng lại. Khi trở lại, anh chơi tồi và thiếu khả năng gây đột biến. Trận đấu với Arsenal là một ví dụ điển hình nhất. Torres không chỉ thiếu cảm giác bóng mà ngay cả những pha di chuyển của anh cũng gặp những vấn đề lớn.

Trước Blackburn, đội bóng đang đứng ở vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng, đây sẽ là cơ hội tốt nhất cho Chelsea có thể tìm lại được niềm vui chiến thắng. Cá nhân Torres cũng có cơ hội tìm lại chính mình nếu như anh nổ súng trong trận cầu ở Ewood Park.

Đội hình dự kiến:
Blackburn:
Robinson - Lowe, Samba, Givet, Olsson - Pedersen, N'Zonzi, Rochina –Hoilett, Formica, Yakubu
Chelsea: Cech - Bosingwa, Terry, David Luiz, Cole - Ramires, Lampard, Meireles -Sturridge, Torres, Mata

Dự đoán: 1-3

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X