Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Blackburn - Chelsea: Đâu là điểm giới hạn?

Thứ Tư 02/12/2009 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau chiến thắng trước Arsenal, Chelsea đang tự tách mình ra khỏi phần còn lại của giải Ngoại hạng. Sức mạnh của Blues đã là điều không phải bàn cãi, nhưng điều đáng nói vẫn là việc dường như họ chưa cho thấy một điểm giới hạn nào đó ở mọi đấu trường. Với đội hình 2, đội quân của Ancelotti vẫn thừa sức đại náo Ewood Park. Và người ta sẽ phải mất thêm nhiều thời gian để chờ một đội bóng nào đó... đánh bại Chelsea.

Trước khi tới vòng này, Chelsea đã đánh bại Bolton một cách tâm phục, khẩu phục. Đầu tiên là chiến thắng 4-0 ở Cúp Carling, và sau đó là tiếp 4 bàn nữa ở Premier League. Điểm khác biệt giữa 2 trận là việc Ancelotti sử dụng 2 đội hình tương đối khác nhau. Nhưng kết quả thì y nguyên. Với Blackburn, điều tương tự có lẽ sẽ lặp lại. Gã khổng lồ phía Tây London đã đè bẹp đội bóng của Sam Allardyce 5 bàn không gỡ tại giải Ngoại hạng. Còn bây giờ, khi khí thế của đội quân áo xanh đang lên ngùn ngụt sau chiến tích tại Emirates, chắc chắn Blackburn sẽ có một trận lành ít, dữ nhiều.

Kể từ sau khi Mourinho tạo lập một đế chế vững chắc trong suốt 3 năm ở London, lần đầu tiên Chelsea đã thể hiện một hình ảnh tương tự. Họ đã thất bại với Scolari, và có quá ít thời gian để Grant hay Hiddink làm được một điều gì đó có tính bền vững. Còn bây giờ, mọi chuyện đang đi húng hướng. Ancelotti có quyền chiếm được niềm tin ở Stamford Bridge sau những gì đang thể hiện. Dưới tay ông, Chelsea chơi bóng như muốn vượt lên trên mọi đối thủ khác ở nước Anh. Thực tế đang diễn ra như thế, và việc Chelsea đánh bại mọi đối thủ của Big Four cũng khẳng định điều đó.

Blackburn là con mồi ngon tiếp theo của Chelsea


Với kinh nghiệm của mình, Ancelotti thừa biết cách để phân chia lực lượng trong một chặng đường dài. Có thể ông đã từng gặp khó khăn trong các cuộc marathon với Milan, nhưng giờ đây, Chelsea đã có quá nhiều cơ hội để thay đối điều đó. Một cách hình tượng, họ đang chẳng khác nào Inter ở Serie A, nghĩa là trở thành một đối thủ mà bất cứ ai cũng muốn đánh bại, nhưng chẳng ai làm được điều đó.

Tính ổn định

Chìa khoá của những nhà vô địch là sự ổn định, chứ không phải chất lượng nhân sự hay một lối chơi có phong cách. Nhưng Chelsea đang có cả 3 điều đó. Họ rất khó bị hạ gục, nhưng không phải chỉ nhờ những trung vệ cao to, hay các tiền vệ không phổi. Họ đang ghi bàn một cách dễ dàng, nhưng không phải chỉ vì sự “lên đồng” của Drogba. Điều quan trọng nhất, vẫn là việc Blues đang xây nên một pháo đài bao quanh họ bằng sự chắc chắn, bằng thói quen vượt lên trên tất thảy, cùng những tính toán được sắp xếp khoa học, cả ở chiến thuật lẫn con người. Cái pháo đài vô hình ấy đã bị phá vỡ khi Người đặc biệt ra đi. Và giờ đây, mọi đối thủ của Chelsea lại phải bắt tay vào việc tìm cách vượt qua nó một lần nữa.

Trở lại với Cúp Carling, Blues đang chỉ phải đối mặt với vấn đề duy nhất: Cư xử như thế nào để giữ được vẹn toàn lực lượng trên các đấu trường khác. Trong trận gặp Bolton, HLV người Italia đã sử dụng những cầu thủ dự bị như Alex, Malouda, Kalou, Sturridge, nhưng họ vẫn được chơi kèm với những trụ cột như Ivanovic (Bosingwa chấn thương), Ballack, Deco hay Joe Cole. Không phải Ancelotti lo ngại Bolton trong trận đấu đó, mà đơn giản chỉ vì Chelsea vẫn chưa có hẳn một đội hình 2 để chuyên dành cho các Cúp kém quan trọng. Đó cũng là lý do ngay cả khi đã dẫn 2-0, Essien và Drogba cũng đã được tung vào sân.

Hôm nay, mọi chuyện sẽ không khác. Với chính sách xoay tua, Chelsea sẽ tiếp tục tạo ra một hình ảnh mới mẻ ở Ewood Park, trước khi sẵn sàng huỷ diệt đối thủ, một khi Ancelotti cảm thấy cần thiết. Những phương án chiến thuật của họ có lẽ vẫn rất đơn giản, nếu cần phòng thủ, Essien sẽ vào sân, còn nếu cần bàn thắng, Drogba sẽ lên tiếng.

Cúp Carling sẽ không thể là điểm giới hạn của Chelsea. Thậm chí, nếu Man Utd tiếp tục để đối thủ thành London gia tăng cách biệt, thì cả Premiership cũng sẽ nhanh chóng nằm dưới gót giày Blues. Trước khi chờ đợi những trận đại chiến mới ở châu Âu, có lẽ nước Anh sẽ chưa thể được chứng kiến sự mệt mỏi hay khinh suất từ đội bóng đang dẫn đầu giải Ngoại hạng.
 

LỰC LƯỢNG

Blackburn: Tiền vệ David Dunn dính chấn thương nhẹ ở bắp chân. Franco di Santo, mượn từ Chelsea, không được phép thi đấu.
Chelsea: Ashley Cole đã hồi phục chấn thương nhẹ ở dây chằng nhưng sẽ được cho nghỉ dưỡng sức. Sturridge (đầu gối), Alex (hông) và Bosingwa (đầu gối) vắng mặt vì chấn thương.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Blackburn: Robinson - Chimbonda, Givet, Nelsen, Samba - Emerton, Roberts, Nzonzi, Andrews - Diouf, Pedersen.
Chelsea: Hilario - Belletti, Ivanovic, Carvalho, Zhirkov - Mikel, Ballack, Deco, Malouda - Kalou, Anelka.

ĐỐI ĐẦU


24/10/09 Chelsea-Blackburn 5-0
17/05/09 Chelsea-Blackburn 2-0
09/11/08 Blackburn-Chelsea 0-2
23/12/07 Blackburn-Chelsea 0-1
15/09/07 Chelsea-Blackburn 0-0

PHONG ĐỘ
Blackburn
28/11/09 Blackburn-Stoke 0-0
25/11/09 Fulham-Blackburn 3-0
22/11/09 Bolton-Blackburn 0-2
07/11/09 Blackburn-Portsmouth 3-1
31/10/09 Man Utd-Blackburn 2-0

Chelsea
29/11/09 Arsenal-Chelsea 0-3
25/11/09 FC Porto-Chelsea 0-1
21/11/09 Chelsea-Wolves 4-0
08/11/09 Chelsea-Man Utd 1-0
03/11/09 Atl. Madrid-Chelsea 2-2


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X