Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Blackburn - Chelsea: Các triệu phú chuộc tội

Chủ Nhật 21/03/2010 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ancelotti từng tuyên bố rằng lọt vào trận chung kết Champions League là mục tiêu tối thượng của Chelsea ở mùa giải năm nay. Mục tiêu ấy đã thất bại và bây giờ họ định xoa dịu ông chủ Abramovich bằng chức Vô địch Premiership.

Người ta đồn rằng Abramovich đã “ném” vào mặt tập thể đắt giá của mình những lời lẽ vô cùng nặng nề sau trận thua Inter Milan. Cơn giận của tỷ phú Nga đã lên đến đỉnh điểm. Và những ngôi sao của ông (bao gồm cả Carlo Ancelotti), hoặc phải chiến đấu cật lực để xoa dịu cơn giận ấy, hoặc phải từ bỏ mức đãi ngộ “trên trời” mà họ sẽ chẳng thể nhận được ở đâu khác khi đã bước sang tuổi “băm”.

Đánh bại Blackburn là cách tốt nhất để Chelsea chuộc lỗi

“Chúng tôi vẫn còn cơ hội ở FA Cup và Premiership, vẫn còn cơ hội để có một mùa giải tuyệt vời”, Ancelotti “chống ngượng”. Đúng là cơ hội để làm việc đó vẫn còn, thậm chí là sáng rõ. Blackburn là đội bóng đã giúp Chelsea có được một trong những chiến thắng đậm đà nhất của họ ở mùa giải này. Sam Allardyce, HLV nổi tiếng vì khả năng tạo ra những cỗ máy phòng ngự kiên cố, đã không có “bài” gì để hóa giải được sức mạnh khủng khiếp của Chelsea.

Chiến thắng 5-0 ở lượt đi đã cách đây gần nửa năm. Và từng đó thời gian cũng khiến những cầu thủ Chelsea mỏi mệt. Sau chiến thắng ấn tượng tại Emirates hồi tháng 11, Chelsea chỉ có thêm 2 chiến thắng trong 7 trận sân khách, trước những đối thủ yếu là Burnley và Wolves. Trong khi đó, phong độ sân nhà của thày trò HLV Sam Allardyce lại rất ấn tượng, khi mới chỉ thua 2 trận tại Ewood Park từ đầu mùa trước Man City và Tottenham (thắng tới 8/14 trận). Quan trọng hơn, kể từ khi Sam Allardyce lên nhậm chức tới nay, Blackburn chưa bao giờ thua tới 3 trận liên tiếp. Ở 2 vòng trước, họ đã thua Liverpool và Tottenham.

Nói thế để thấy rằng việc vượt qua Blackburn ở thời điểm này là chuyện không hề dễ dàng. Nhưng Chelsea vẫn buộc phải làm việc đó. Dù vẫn có lợi thế về số trận thi đấu, nhưng áp lực lên The Blues đang nặng nề nhất trong 3 đội cạnh tranh chức Vô địch.

Tuổi già đem lại nhiều bất lợi nhưng họ có một lợi thế không ai có thể phủ nhận là biết cách giữ vững tinh thần trước sức ép. Và Chelsea đã hơn một lần làm được việc đó ở mùa giải này.

Đội hình dự kiến
Blackburn: Brown, Salgado, Chimbonda, Samba, Olsson, Andrews, Dunn, Emerton, N’Zonzi, Pedersen, Kalinic.
Chelsea: Turnbull, Ivanovic, Terry, Carvalho, Zhirkov, Mikel, Lampard, Ballack, Malouda, Anelka, Drogba.
Dự đoán: Chelsea thắng 2-1
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X