Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Blackburn - Aston Villa: Tìm lợi thế nơi đất khách

Thứ Ba 05/01/2010 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc lọt vào tới trận bán kết này có thể coi là thành công ngoài mong đợi với cả Aston Villa và Blackburn. Nếu khả năng đi tiếp của Villa được đánh giá cao hơn thì với Rovers, sự may mắn lại nhiều hơn cả. Tuy nhiên chẳng vì thế mà HLV Martin O’Neilll của đội khách lại tỏ ra coi thường cuộc so tài này.

Mới cách đây 2 ngày, Aston Villa và Blackburn đã đối mặt nhau trong khuôn khổ vòng 3 FA Cup với chiến thắng 3-1 nghiêng về phía đội bóng áo Tím. Đó có thể coi là lợi thế lớn về tinh thần cho Villa trước khi hành quân tới Ewood Park. Thế nhưng, với HLV Martin O’Neill, chiến thắng đó chẳng thể nói lên nhiều điều. Ông đã cảnh báo các học trò không được chủ quan ở chuyến đi này.

Aston Villa sẽ lại đánh bại Blackburn như cách đây vài ngày

Đã có những bài học đắt giá trước đó về sự chủ quan như khi họ tiếp Liverpool ở vòng 20 Premiership 2009/10 hay trước đó một tháng là trận thua 1-2 trước West Ham. Ở thời điểm đó, phong độ của 2 đội bóng trên không tốt bằng Villa, nhưng sự chủ quan đã làm các cầu thủ của O’Neill phải trả giá đắt. Lần này, trước một Blackburn cũng không quá mạnh, điều đó sẽ không được phép lặp lại.

Thuận lợi cho Aston Villa nằm ở chỗ, đội chủ nhà không có được hàng công tốt nhất khi McCarthy bị thất sủng, Roberts đang chấn thương còn Santo thì quá non kinh nghiệm. Không chỉ có thế, một cầu thủ tấn công rất tốt khác của Blackburn là Diouf cũng sẽ không thể góp mặt vì bị treo giò. Đó là những lợi thế mà Aston Villa có thể tận dụng để giành chiến thắng.

Phong độ tốt, một lối chơi ổn định và rất có đường nét dựa trên dàn cầu thủ trẻ đầy tài năng với những Ashley Young, Milner, Downing hay Delfouneso, Agbonlahor, đội khách rõ ràng đang được đánh giá cao hơn hẳn. Blackburn lại không phải là đội có hàng phòng ngự xuất sắc, minh chứng là họ đã để thua tới 35 bàn sau 20 trận đấu tại Premiership, gấp đôi Aston Villa.

Chiến thắng ngay trên sân của đối phương là điều mà thầy trò O’Neill đang hướng tới và có thể coi đó là mục tiêu trong tầm tay.

Thông tin xung quanh
Blackburn và Aston Villa đã gặp nhau 160 trận với ưu thế nghiêng về đội bóng tới từ thành phố Birmingham. Trong khi nếu tính cả trận đấu này, hai đội sẽ gặp nhau 80 trận trên sân của Blackburn.
Trên chặng đường vào trận bán kết này, Blackburn chỉ có một lần đối mặt với đại diện của Premiership là trận gặp Chelsea. Ngược lại Aston Villa chỉ có 1 lần không phải đá với các đại diện của giải Ngoại hạng.

Đội hình dự kiến
Blackburn: Brown, Salgado, Chimbonda, Givet, Olsson, Jones, Reid, Dunn, Pedersen, Kalinic, di Santo.
Aston Villa: Guzan; Beye, Collins, Warnock, Cuellar, Downing, A.Young, Reo-Coker, Delph, Heskey, Delfouneso.
Dự đoán: Aston Villa thắng 2-0

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X