Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Blackburn - Arsenal: Niềm tin cho "Pháo thủ"

Thứ Bảy 28/08/2010 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -  Xét về mọi yếu tố, Blackburn chưa đủ khả năng để có thể quật ngã Arsenal nhất là khi đội quân của Wenger đang trình làng một thứ bóng đá thăng hoa bay bổng.

>>> Nhận định của chuyên gia về trận đấu

3 điểm sau 2 vòng đấu, đó hoàn toàn không phải là một kết quả tồi với một đội bóng trung bình như Blackburn. Dẫu vậy, trận thua 1-2 trước Birmingham ở vòng đấu trước vẫn để lại những ấm ức nhất định cho đội bóng có biệt danh "hoa hồng". Ở trận đấu đó, Blackburn đã chơi tốt, biết cách tạo ra áp lực cho đối thủ và tận dụng triệt để những sai lầm của đối phương. Tuy nhiên, những lỗi sơ đẳng không đáng có ở hàng thủ đã khiến cho họ không thể có được một điểm trong chuyến làm khách của Birmingham.

Walcott sẽ tiếp tục đưa Arsenal bay cao

Trở về với Ewood Park, đội bóng của HLV Sam Allardyce đang có một hưng phấn tinh thần nhất định sau chiến thắng 3-1 trước Norwich tại Carling Cup. Điều đáng nói là trong trận đấu hồi giữa tuần, chân sút trẻ Biram Diouf, cầu thủ đầu quân theo dạng cho mượn từ Manchester United đã chơi chói sáng khi ghi cả 3 bàn thắng cho "hoa hồng".  Với sự thăng hoa của cậu học trò mới Allardyce  chắc chắn sẽ tiếp tục để Diouf đá cặp với Kalinic khi tiếp Arsenal trong trận đấu tối nay.

Việc đối đầu với Arsenal sẽ khiến cho mục tiêu kiếm điểm của Blackburn chắc chắn sẽ gặp những khó khăn nhất định. Sau trận hòa có phần thất vọng trước Liverpool ở trận mở màn, Arsenal ngay lập tức lấy lại thể diện bằng chiến thắng 6-0 trước Blackpool. Cú hattrick của Walcott, bàn thắng đầu tiên của Chamakh đã những tín hiệu tốt lành giúp Wenger có thể chứng minh đội bóng của ông vẫn là một ứng cử viên lớn cho chức vô địch dù cho họ không có quá nhiều những sự bổ sung lớn về lực lượng ở mùa giải này.

Fabregas vẫn chưa thể có tên trong đội hình xuất phát nhưng dường như việc thủ quân của Arsenal chưa có được thể lực tốt nhất không khiến cho Wenger quá lo lắng khi các học trò khác của ông đang làm quá tốt để lập đi khoảng trống mà Cesc để lại. Diaby dù chưa thể làm tốt nhiệm vụ phát động tấn công nhưng cũng cho thấy được khả năng bao quát và kiểm soát khu vực giữa sân tương đối thành công. Walcott chơi thiên về đá cánh nhưng khi cần vẫn bó vào trong và đá như một cầu thủ dẫn dắt lối chơi. Chính những yếu tố này đã góp phần làm nên chiến thắng hủy diệt của "The Gunners" trước Blackpool ở cuối tuần trước.

Ở trận đấu này, Van Persie, Fabregas sẽ tiếp tục ngồi dự bị, tân binh Squillaci vẫn chưa đủ điều kiện ra sân nhưng ngay cả khi không có được những cầu thủ quan trọng nhất, Arsenal với bộ khung chiến thắng đã được lên "nòng" từ trước đó vẫn sẽ biết cách để tìm kiếm một chiến thắng tại Ewood Park. Nên nhớ, trong suốt chiều dài 116 lần đối đầu, Arsenal đã thắng Blackburn tới 56 lần. Con số đó sẽ được nâng lên 57 khi thày trò Wenger ca khúc khải hoàn từ Ewood Park sau trận đấu tối nay.

Đội hình dự kiến:

Blackburn: Robinson, Salgado, Givet, Samba, Olsson, Nelsen, Jones, Pedersen, Nzonzi,  Diouf, Kalinic
Arsenal:
Almunia, Sagna, Vermaelen, Koscielny, Clichy, Rosicky, Song, Arshavin, Wilshere, Walcott, Chamakh.

Dự đoán: 1-2

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X