Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Blackburn - Arsenal: Kết thúc mùa bóng ở đây

Thứ Hai 03/05/2010 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả Blackburn và Arsenal chẳng còn mục tiêu gì ở mùa giải này. Blackburn đã chắc chắn trụ hạng. Arsenal còn chút bận tâm khi họ vẫn đang cần 1 điểm để chính thức khép lại mùa giải này với vị trí thứ Ba.

Xét trên lý thuyết, Arsenal chưa chắc chắn giữ được vị trí hiện tại trước sự bám đuổi của Tottenham. Tuy nhiên, chỉ cần hòa Blackburn là đủ với Pháo thủ. Dù Tottenham có thắng cả hai trận cuối và cùng được 73 điểm, nhưng họ rất khó vượt qua Arsenal bởi kém hiệu số bàn thắng bại. Một điểm là mục tiêu không quá khó với thầy trò HLV Wenger.

Arsenal sẽ có điểm trên sân của Blackburn để chính thức kết thúc mùa giải với vị trí thứ 3

Lịch sử đối đầu hoàn toàn nghiêng về phía Arsenal, khi họ có số trận thắng nhiều gấp đôi đối thủ trong 115 lần đụng độ. Bẩy lần đối mặt gần đây nhất tại Premiership, Blackburn không thắng được trận nào. Ở trận lượt đi mùa này, Arsenal đã cho thấy sự vượt trội khi giành chiến thắng tưng bừng tới 6-2 và họ đã sẵn sàng làm nên điều tương tự ở lần gặp lại này.

Điều mà Arsenal có thể an tâm nhất là hàng tấn công khi đã có được gần như đủ những mũi nhọn tốt nhất. Van Persie, người rất có duyên ghi bàn vào lưới Blackburn đã trở lại. Walcott, Bendtner đang có phong độ tốt, hai hộ công là Nasri và Rosicky cũng đang chơi rất ấn tượng thời gian gần đây. Sự ăn ý giữa những cầu thủ này có thể đủ để phá vỡ hàng thủ chơi khá chắc chắn của đội chủ nhà. Thế nhưng, điều đáng lo là phong độ cực tồi của hàng thủ. Arsenal đã để thủng lưới tới 39 bàn mùa này, một con số chưa từng xảy ra ở những mùa gần đây.

Sự vắng mặt của cặp trung vệ tốt nhất là Gallas và Vermaelen vì chấn thương khiến HLV Wenger thêm đau đầu. Chắc chắn ông sẽ lại phải hy vọng vào những lão tướng như Campbell và Silvestre cùng sự hỗ trợ của những tiền vệ phòng ngự tốt như Song hoặc Eboue. Cũng may cho Arsenal là Blackburn không mạnh và đã hết động lực thi đấu. Chỉ 1 điểm nữa thôi, mùa bóng sẽ kết thúc với Arsenal và họ hoàn toàn tin mình sẽ đạt được mục tiêu đó.

Thông tin xung quanh
Trên sân nhà mùa này, Blackburn đang bất bại trước 3 đại diện của Big Four khi cầm hòa cả Liverpool, Chelsea và Man United.
Van Persie của Arsenal đã ghi 7 bàn/7 trận đấu gần đây vào lưới Blackburn.
Arsenal không có Arshavin, Almunia, Denilson, Djourou, Fabregas, Gallas, Vermaelen, Gibbs, Ramsey vì chấn thương.

Đội hình dự kiến

Blackburn: Robinson; Nelsen, Jones, Givet, Salgado, Basturk, Dunn, Pedersen, Olsson, Kalinic, Roberts.
Arsenal: Fabianski; Sagna, Campbell, Silvestre, Clichy, Song, Diaby, Walcott, Nasri, Rosicky, Van Persie.
Dự đoán: Arsenal thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X