Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Blackburn - Arsenal: Coi chừng lại vấp!

Thứ Bảy 17/09/2011 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu ở vào thời kì đỉnh cao phong độ, Arsenal không bao giời ngán Blackburn. Nhưng ở thời điểm này, đây có thể là một thách thức nữa cho hành trình tìm kiếm những chiến thắng của thày trò HLV Arsene Wenger.

Arsenal đang dần  trở lại


Sau 3 trận, Arsenal cuối cùng cũng biết đến chiến thắng. Chiến thắng 1-0 mong manh trước Swansea đã giúp họ có được 3 điểm trọn vẹn đầu tiên nhưng lại không đảm bảo sự cân bằng về mặt lối chơi. Cú số thảm hại 2-8 trước M.U vẫn còn để lại một dư chấn quá lớn và cơn khủng hoảng tinh thần vẫn chưa thể vượt qua đối với đội bóng của HLV Wenger.

Sau rất nhiều trận đấu, van Persie đã biết ghi bàn. Pha lập công của anh vào lưới Dortmund chắc chắn sẽ giúp tiền đạo người Hà Lan tự tin hơn nhiều. Persie từng bỏ lỡ khá nhiều những cơ hội ở các trận đấu trước đó. Thậm chí anh còn sút hỏng quả 11m trong trận gặp M.U. Do đó bàn thắng trong trận hòa 1-1 ở đấu trường Champions League sẽ là một đông lực lớn để Persie hoàn thành xuất sắc vai trò thủ lĩnh.

Ở trận đấu này, Arsenal sẽ có sự trở lại của một số cầu thủ quan trọng. Sau án treo giò 3 trận, bộ đôi Alex Song và Gervinho sẽ trở lại đội hình xuất phát. Vắng Song, hàng tiền vệ của Arsenal đã thiếu hẳn khả năng chiến đấu. Không có Gervinho, khả năng gây đột biến trên hàng công của "Pháo thủ" không nhiều. Sở dĩ Arsenal vẫn đá tốt ở Champions League là do họ vẫn có được sự phục vụ của bộ đôi này. Đó là một hình ảnh trái ngược so với những gì thày trò ông Wenger đã thể hiện ở Premier League.

Do vậy, với sự bổ sung từ Song và Gervinho, Arsenal sẽ có sự ổn định hơn về mặt lực lượng. Khi Arteta và Benayoun đã bắt đầu cho thấy sự hòa nhập, rõ ràng các pháo thủ có thể yên tâm hơn về mặt lối chơi của họ. Chỉ cần cỗ máy được vận hành một cách trơn tru, những chướng ngại vật của Arsenal sẽ không còn là những thách thức quá lớn nữa.

Về lý thuyết, Blackburn không phải là đối thủ của Arsenal. Nhưng ở thời điểm này, bất cứ đội bóng nào cũng có thể gây khó khăn cho đội bóng của Wenger. Do vậy, khi lực lượng đã dần được hoàn thiện, ông cần phải biết giúp Arsenal giữ vững niềm tin. Ewood Park có thể là một pháo đài nhưng không có nghĩa là không thể công phá. Điều cơ bản nhất với Arsenal là lúc này họ cần phải giữ vững niềm tin và sự ổn định. Còn nếu không, hãy coi chừng một cú vấp khác.

Đội hình dự kiến
Blackburn:
Robinson - Salgado, Dann, Samba, Givet - N'Zonzi, Dunn - Rochina, Formica, Hoilett - Goodwille
Arsenal: Szczesny - Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs - Song, Frimpong - Walcott, Arteta, Gervinho - van Persie

Dự đoán: 1-2

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X