Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Blackburn 1-2 MU (KT): Ibra lại trở thành "siêu anh hùng" của Man đỏ

Chủ Nhật 19/02/2017 23:15(GMT+7)

Trực tiếp Blackburn vs Man United:

M.U đã chơi không tốt trước Blackburn. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Ibrahimovic trong hiệp 2 đã giúp Quỷ đỏ có chiến thắng 2-1 để giành vé vào tứ kết FA Cup.

Giải Cúp FA - CN, 19/2

Kết thúc
CN, 23:15 19/02/2017
- Cúp FA
 
 
Tổng quan Diễn biến Đội hình Nhận định Thống kê Đối đầu Tin tức BXH

Tổng thuật Blackburn vs Man United

Ở trận đấu này, Jose Mourinho tiếp tục thực hiện chính sách “xoay vòng” cầu thủ khá triệt để. Ông cất một loạt ngôi sao như Eric Bailly, Paul Pogba, Juan Mata, Ibrahimovic trên ghế dự bị. David de Gea và Valencia thậm chí không có tên trong danh sách đăng ký. Mặc dù vậy, những cái tên xuất phát của Quỷ đỏ cũng đủ giúp họ mạnh hơn Blackburn Rovers - đội đang đứng áp chót Championship rất nhiều. Đặc biệt trên hàng tấn công Mourinho sử dụng 4 cầu thủ có tốc độ rất tốt là Martial, Mkhitaryan, Lingard và Rashford.
Ibra lai giai cuu Man Utd
Ỉbra lại giải cứu Man Utd


Về phía đội chủ nhà, HLV Owen Coyle cũng tung đội hình gần như mạnh nhất của ông, quyết ăn thua đủ với Man Utd bất chấp áp lực trụ hạng ở Championship. Thực tế cho thấy Owen Coyle không hề tự tin thái quá khi các cầu thủ Blackburn nhập cuộc cực kỳ ấn tượng. Không phải Man Utd mà chính họ mới là những người cầm bóng nhiều hơn trong những phút đầu trận. Blackburn không hề e sợ và đôi công với Quỷ đỏ mỗi khi có thể với cầu thủ nổi bật nhất là Marvin Emnes.

Tiền đạo người Hà Lan liên tục khiến hàng phòng ngự đội khách xáo trộn. Anh chính là người tung ra cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu khiến Sergio Romero giật mình cản phá. Sau đó, Marvin Emnes gây ấn tượng mạnh khi độc diễn trước vòng cấm địa Man Utd và chọc khe cho Graham thoát xuống ghi bàn mở tỉ số cho Blackburn ở phút 17. Pha phối hợp làm bàn này xuất sắc đến mức HLV Mourinho cũng phải vỗ tay khen ngợi.

Bất ngờ nhận bàn thua, Man Utd lập tức đẩy cao tốc độ chơi bóng và cố gắng dồn ép Blackburn bằng các đợt tấn công từ 2 cánh. Tuy vậy, bàn gỡ hòa lại đến với họ sau 1 pha phản công chớp nhoáng ở phút 27. Nhận bóng từ đồng đội, Mkhitaryan loại bỏ 1 đối thủ rất nhanh trước khi tung ra đường chuyền tuyệt đẹp giúp Rashford đối mặt với Jason Steele. Tiền đạo người Anh dễ dàng vượt qua thủ môn này và ghi bàn gỡ 1-1 cho Man Utd.

Những phút sau đó Mkhitaryan tiếp tục trở thành tâm điểm trong các đợt tấn công của Man Utd. Nếu quyết đoán hơn, tiền vệ này có thể uy hiếp khung thành Blackburn ở cuối hiệp 1. Tuy vậy, anh quá rườm rà khiến cơ hội trôi mất. Bước sang hiệp 2, Man Utd bắt đầu làm chủ thế trận khi đội chủ nhà thấm mệt. Mặc dù vậy, trời mưa sân ướt khiến các đợt tấn công của Man Utd gặp rất nhiều khó khăn. Tỉ lệ cầm bóng vượt trội không giúp họ tạo ra nhiều cơ hội hơn hiệp 1.  Ở hiệp đấu này, các cầu thủ tấn công của Man Utd thường xuyên trượt ngã. Tốc độ tốt đôi khi trở thành bất lợi với họ vì sân quá trơn ướt.

Nhìn thấy sự bế tắc của đội, Mourinho quyết định tung bộ đôi ngôi sao Ibrahimovic và Pogba vào sân cùng lúc ở phút 62, thay Martial và Lingard. Sự thay đổi này ngay lập tức đem lại hiệu ứng tốt. Chỉ ít giây vào sân, Ibra đã suýt ghi bàn từ pha căng ngang của đồng đội. Tuy vậy, Man Utd không cần đợi lâu để được ăn mừng. Phút 75, Pogba chuyền dài xé toang hàng phòng ngự Blackburn giúp Ibra thoát xuống ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1!  

Có bàn vượt lên, Man Utd giảm ngay tốc độ thi đấu và cố gắng cầm bóng càng lâu càng tốt. Đội bóng của Mourinho lộ rõ ý đồ giữ sức cho chặng đường sắp tới. Trong khi đó, Blackburn không còn gì để mất và tràn lên tấn công mạnh mẽ. Họ suýt được đền đáp sau sai lầm của thủ môn Romero cuối trận, tuy nhiên, bàn thắng của họ không được công nhận vì lỗi việt vị.  2-1 là tỉ số cuối cùng của trận đấu và Man Utd có thể thở phào đi tiếp mà không cần phải đá lại ở Old Trafford.

Thong so tran dau Blackburn 1-2 Man Utd
Thông số trận đấu Blackburn 1-2 Man Utd

Diễn biến Blackburn vs Man United

KT
Như vậy, dù vất vả hơn dự kiến, Man Utd vẫn có được thắng lợi sát nút để lọt vào tứ kết FA Cup 2016/17, qua đó tiếp tục nuôi tham vọng đoạt cú ăn 4 mà thiết thực hơn là thâu tóm trọn bộ 3 danh hiệu đấu cúp (Cúp Liên đoàn Anh, FA Cup, Europa League) bởi đơn giản ở Premier League, Chelsea quá mạnh, quá ổn định.
90'
Trận đâu có 4 phút bù giờ và bóng bây giờ hầu như chỉ lăn bên phần sân đội khách khi mà Blackburn đã dốc hết chút vốn liếng còn lại để chơi canh bạc chót tuy nhiên họ đã không thể làm nên chuyện.
86'
BÀN THẮNG BỊ TỪ CHỐI!

Thủ môn Romero suýt chút nữa phải ân hận khi bắt không dính một cú dứt điểm bình thường để từ đây sau một loạt pha sút bồi, Stoke đã đưa được bóng vào lưới. Tuy nhiên may cho thủ thành người Argentina và Quỷ đỏ, trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị.
84'
Blackburn được hưởn quả đá phạt bên cánh phải, nhưng cú đánh đầu đi ra ngoài khung thành của Romero.
80'
Đội khách chơi thoải mái hơn hẳn sau khi có bàn thắng nhưng họ không dám lơ là và tiếp tục phải tấn công bởi cách biệt mong manh. Thêm vào đó, Blackburn cũng chẳng gì để mất mà không nỗ lực dâng cao đội hình, tìm cách lật ngược thế cờ.
75' 75
IBRA LẬP CÔNG!

Và rồi, sau cùng sự thay đổi người của Mourinho đã phát huy hiệu quả tối đa. Pogba phất đường chuyền dài cực đỉnh để lão tướng Ibra ung dung tăng tốc nhận bóng trước khi cực lạnh lùng và bình tĩnh đánh bại thủ môn Luke Steele từng được đào tạo ở lò M.U. Vậy là một lần nữa siêu tiền đạo người Thụy Điển lại trở thành anh hùng, vị cứu tinh của Man đỏ. Không còn gì để nói về bản hợp đồng miễn phí của đội bong.
71'
Nhận bóng từ đồng đội, Ander Herrera tung ra cú sút ở cự ly hơn 20m và bóng đập vào người một cầu thủ chủ nhà nên mới đi lệch mục tiêu.
67'
Nhịp độ trận đấu được đẩy lên khá cao và hai bên liên tục ăn miếng trả miếng nhiệt tình. Dù đã có thêm hai ngôi sao tầm cỡ song Man Utd chưa cho thấy dấu hiệu khởi sắc. Họ tiếp tục tấn công khá bế tắc và ít đường nét.
63'
Vừa có mặt trên sân, chút nữa Ibra lại sắm vai cứu tinh của bầy Quỷ đỏ nếu như anh chạm được chân vào bóng sau pha dứt điểm na ná chuyền của Ander Herrera.
61' 61
Martial có những động tác xử lý quen thuộc trước khi thực hiện quả chuyền khó chịu về phía cầu môn nhưng một cầu thủ Blackburn đã kịp thời phá ra. Ngay sau đó, HLV Jose Mourinho tiến hành liền hai sự thay đổi nhân sự. Không có gì ngạc nhiên khi ha chủ công Ibra và Pogba được đưa vào sân bởi đơn giản M.U muốn thắng.
58'
Ashley Young nỗ lực căng ngang từ biên phải nhưng bị thủ môn Steele đổ người ôm gọn. MU đang cầm được nhiều bóng hơn nhưng hàng thủ của Blackburn chơi rất tập trung.
55'
Man Utd bắt đầu giành giật lại được thế trận, từ đó tung ra các đòn tấn công nhưng chưa một lần "đấm" được đối thủ ra trò.
49'
Đội chủ nhà vẫn duy trì được phong độ cao như cuối hiệp 1 và tiếp tục chơi lấn át hơn. Chính họ sở hữu cơ hội đầu tiên của hiệp 2 khi Conway nỗ lực tung ra cú sút căng ở sát vạch 16m50 nhưng không quá khó cho Romero.
46'
Hiệp 2 đã bắt đầu. Chưa bên nào thay đổi nhân sự.
45'
Hiệp 1 có 3 phút bù giờ nhưng không có thêm một tình huống đáng chú ý nào được tạo ra. Hai đội ra nghỉ với kết quả hòa 1-1, phản ánh chính xác cục diện trên sân. Xem ra, HLV Mourinho sẽ phải tiến hành điều chỉnh nhân sự nhằm mục tiêu giành lấy chiến thắng chứ hẳn ông không thích thú gì với việc phải đá lại nếu tỷ số hòa được giữ nguyên.
41'
Khoảng thời gian cuối hiệp 1, Blackburn chơi cực hay, thậm chí mới là đội dồn ép nhiều hơn và gây ra không ít vất vả cho hàng thủ áo đỏ. Nhiều Manucians không giấu nổi sự lo lắng bởi các hậu vệ đội nhà đã thi đấu khá chuệch choạc từ đầu trận, phối hợp không tốt và các pha xử lý cá nhân cũng không được như ý.
TỔNG HỢP: BLACKBURN 1-2 MU


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Blackburn:
Steele, Greer, Williams, Lowe, Feeney, Graham, Mulgrew, Emnes, Guthrie, Lenihan, Conway.
Dự bị: Raya (GK), Stokes, Hendrie, Nyambe, Tomlinson, Mahoney, Brown
Manchester United: Romero, Young, Smalling, Rojo, Darmian, Carrick, Herrera, Lingard, Mkhitaryan, Martial, Rashford.
Dự bị: Henderson, Bailly, Shaw, Pogba, Schweinsteiger, Mata, Ibrahimovic.

Doi hinh ra san BLACKBURN vs MAN UTD
 

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Cúp FA
19/02 - 2017

Thành tích gần đây Blackburn

Hạng nhất Anh
16/03 - 2024
09/03 - 2024
06/03 - 2024
02/03 - 2024
Cúp FA
28/02 - 2024
H1: 0-0 | HP: 0-0 | Pen: 3-4
Hạng nhất Anh
24/02 - 2024
21/02 - 2024
14/02 - 2024
10/02 - 2024

Thành tích gần đây Man United

Cúp FA
17/03 - 2024
H1: 1-2 | HP: 2-1
Premier League
09/03 - 2024
03/03 - 2024
Cúp FA
29/02 - 2024
Premier League
24/02 - 2024
18/02 - 2024
11/02 - 2024
04/02 - 2024
02/02 - 2024
Cúp FA
28/01 - 2024

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X