Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

BK League Cup, Man City - Liverpool: Lần thứ 2 công phá Etihad

Thứ Tư 11/01/2012 12:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Etihad vẫn là một pháo đài sừng sững của Man City. Chuyến làm khách lần thứ 2 chỉ trong vòng 10 ngày của Liverpool liệu có giúp họ thay đổi được hình ảnh của một đoàn quân lầm lũi dưới mưa sau thất bại 0-3 ở Premier League?

Không phải Old Trafford, càng không phải là Anfield..., giờ đây chính Etihad mới đang là "pháo đài" kiên cố nhất ở nước Anh. 10 trận tại Premier League, Man City thắng cả 10 và tỏ ra vô đối trước bất cứ đối thủ nào. Chính Liverpool, với khí thế cao nhất, cũng đã đến Etihad với sự tự tin cao nhất nhưng rồi ra về với thất bại 0-3. Điều đáng nói hơn là khi đang trong thế hơn người, Liverool thậm chí còn bị thua thêm một bàn nữa.

Liverpool quá mỏng manh so với một Man City bản lĩnh và sức mạnh

Mới đây, ở vòng 3 FA Cup, M.U đã bất ngờ kéo đổ Etihad. Nhưng đó là một trận đấu mà trọng tài Chris Foy đã mắc sai lầm khi quá nặng tay với tình huống mà Kompany phạm lỗi với  Nani. Ngay cả trong thế hơn người và bị dẫn tới 3-0, sức mạnh sân nhà vẫn giúp Man City chơi một trận trên cơ so với người hàng xóm để rồi chỉ phải nhận thất bại với tỷ số sát nút 2-3.

Tin vui cho Liverpool là Man City đang phải gặp những tổn thất nhất định về lực lượng. Hiện tại, cặp anh em nhà Toure đã trở về châu Phi để dự CAN 2012 cùng ĐT Bờ Biển Ngà. Điều này có nghĩa, chỉ sau một tuần, Man City đã mất cặp trung vệ số 1 là Kolo và Kompany (bị treo giò 4 trận). Ngoài ra, tuyến giữa của họ cũng yếu đi đáng kể sau khi không còn có sự phục vụ của Yaya. Đó cũng là điều mà HLV Roberto Mancini lo lắng khi tuyên bố lực lượng của Man City đang rất mỏng.

Nhưng tổn thất thực sự của Man City chính là chấn thương nặng của David Silva. Thông tin từ tờ Goal cho hay, BHL Man City đã nhận được tin không mấy hay ho từ đội ngũ y tế của CLB về tình hình của Silva. Kết quả chụp phim cho thấy có nhiều vết rạn và thâm tím xuất hiện quanh mắt cá chân của Silva và chắc chắn tiền vệ ngôi sao của Man City sẽ không thể tham dự trận đấu với Liverpool tại Carling Cup. Đây sẽ là một thòi lớn cho Man City bởi Silva là cầu thủ tối quan trọng trong lối chơi của đội bóng sân Etihad.

Cũng giống như Man City, Liverpool cũng không có được sự phục vụ quan trọng nhất là tiền đạo Luis Suarez. Tiền đạo người Uruguay đang lĩnh án treo giò 8 trận sau hành vi phân biệt chủng tộc với Patrice Evra của Manchester United. Trong bối cảnh ấy, Kenny Dalglish buộc phải đặt niềm tin lên Carroll, người đã tìm được cảm giác bàn thắng khi ghi bàn trong trận thắng 3-0 trước Oldham ở vòng 3 FA Cup. Với sự trở lại ấn tượng của Gerrard, những tín hiệu lạc quan đã trở lại trong lối chơi của The Kop.

Khi Premier League là danh hiệu không thể với được, League Cup hay FA Cup sẽ là mục tiêu để Liverpool khẳng định đẳng cấp của mình. Muốn vậy, họ phải hạ được Man City trong trận đấu đêm nay. Lần thứ 2 trở lại Etihad, đội bóng của Dalglish không muốn để nỗi thất vọng lại xuất hiện khi rời thành Manchester. Một trận hòa có thể là một mục tiêu khả thi để Liverpool tự tin tái đấu trong trận lượt về ở Anfield chăng?

Đội hình dự kiến:
Man City:
Hart - Zabaleta, Savic, Lescott, Clichy - De Jong, Barry - Milner, Johnson, Silva - Balotelli.
Liverpool: Reina - Johnson, Skrtel, Agger, Enrique - Spearing, Adam - Henderson, Gerrard, Bellamy - Carroll.
Dự đoán: 1-1

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X