Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Birmingham - MU: Chủ nhà "khó thở"

Thứ Bảy 29/09/2007 02:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tối nay, giải ngoại hạng Anh lại tiếp tục sôi động với những trận đấu ở vòng 8. Ngoài Chelsea được chơi trên sân nhà khi tiếp các cầu thủ Fulham, các "đại gia" còn lại của Premiership đều có những chuyến thi đấu xa nhà hứa hẹn đầy may mắn. Trong số đó phải kể đến vị khách đang đứng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, Manchester United.

Birmingham - MU: “Quỷ đỏ“ có 3 điểm

Trên sân nhà St Andrew, các học trò của HLV Steve Bruce sẽ phải tiếp một vị khách vô cùng khó chịu, đối thủ mà họ chưa từng giành thắng lợi trong 8 trận đối đầu gần đây, Manchester United. Tuy nhiên, các cầu thủ Birmingham cũng không phải là đã hết hy vọng, vì tính riêng 4 trận đối đầu trên sân nhà, họ chỉ thua hai trận với tỷ số cách biệt 1 bàn, còn lại là đều kiếm được 1 điểm với tỷ số hòa không bàn thắng. Dù sao, đó cũng là một thành công đối với đội bóng được xem là "tí hon", nếu đem ra so với một CLB hùng mạnh như Manchester United. Không cần nhìn qua những gì đã xảy ra trong quá khứ, mà chỉ cần nhìn vào bảng xếp hạng cũng thấy ai đang đứng trên "trời", còn ai đang ngấp nghé dưới "vực" rồi.

Rooney đang rất mong tìm kiếm bàn thắng
đầu tiên trong mùa giải

Ngoài đội trưởng Gary Neville và Owen Hargreaves, tối nay ngài Ferguson có thể tung ra đội hình mạnh nhất để kiếm trọn 3 điểm trước đội chủ nhà. Với trận thắng 2-0 trước các cầu thủ Chelsea, những con "Quỷ đỏ" thành Manchester đã vứt bỏ cái dớp chỉ thắng 1 bàn duy nhất từ đầu mùa giải đến giờ. Chính vì thế, họ đang tràn đầy tự tin khi lên đường đến Birmingham tối nay. Với những gì đã thể hiện ở vòng đấu trước, Rooney và Tevez rất có thể sẽ tiếp tục là sự lựa chọn trên hàng công của MU. Cũng có thể Saha sẽ được tung vào sân ngay từ đầu để đá cặp với một trong hai tiền đạo này. Với thể hình và khả năng chơi không chiến tốt, Saha có thể bù đắp phần nào sự yếu thế trong những pha tranh chấp bóng bổng ở hàng công của đội nhà. Mặc dù ghi được bàn thắng bằng đầu ở trận gặp Chelsea, nhưng Tevez đã thực hiện khi mà không có ai kèm, hơn nữa bóng lại đi ở tầm thấp.
 
Soạn GO BIR [tỷ số] gửi tới 8579 để dự đoán kết quả trận đấu Birmingham - MU và trúng thưởng lớn cùng Bongda24h. Chi tiết xem

Ở hàng tiền vệ, Kelly, Kapo hay Nafti sẽ phải đối chọi với một tập thể mạnh hơn mình rất nhiều. Vẫn sẽ là Paul Scholes, Ryan Giggs hay Ronaldo. Người thứ 4 có thể sẽ là Michael Carrick đảm trách vai trò một tiền vệ thu hồi như mọi lần. Với phong độ tiến bộ rõ rệt, đặc biệt là trong trận đấu với Chelsea mới đây, Carrick đang làm cho cuộc chiến cho một vị trí chính thức ở khu vực giữa sân trong đội hình MU đang diễn ra khá căng thẳng.Trong khi Hargreaves đang chịu chấn thương và chưa chứng tỏ được gì nhiều kể từ khi là người của "quỷ đỏ", Carrick vẫn âm thầm thi đấu và đang nỗ lực hết sức để giữ vị trí của mình. Còn Nani vẫn chỉ là ở dạng tiềm năng, và chưa đủ độ chín để có thể làm lu mờ cái bóng cực lớn của tiền vệ xứ Wales.

Giggs và Ronaldo vẫn là những ngòi nổ vô cùng quan trọng của MU

Mặc dù được thi đấu dưới sự cổ vũ của rất nhiều khán giả nhà, nhưng các tiền đạo như O'Connor hay Jerrome bên phía Birmingham cũng chưa chắc đã có được những cơ hội dễ dàng trước khung thành của Van der Sar, khi "bức tường" án ngữ trước khung thành của thủ môn người Hà Lan này vẫn là những trung vệ hàng đầu Ferdinand và Vidic. Cộng với phong độ đang thăng hoa của Wes Brown, có lẽ thủ môn kỳ cựu đã từng thi đấu trong màu áo Juventus sẽ có một trận đấu nhàn nhã.
 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT MU gửi 8599


Có thể nói đây là một trận đấu khá dễ cho các học trò của HLV người Scotland. Đối thủ của họ không phải là một đội bóng lớn, thậm chí là vừa lên hạng sau một mùa bóng "tung hoành" ở giải hạng nhất. HLV Steve Bruce bên phía đội chủ nhà sẽ lại một lần nữa được đối diện với người thầy cũ, Sir Alex. Hẳn rất nhiều CĐV MU vẫn còn nhớ một trung vệ Steve Bruce chắc chắn trong phòng ngự và rất giỏi trong các pha lên tham gia tấn công. Thời kỷ đỉnh cao nhất trong sự nghiệp cầu thủ của Bruce chính là giai đoạn ông chơi cho MU (từ năm 1987 đến 1996). Bruce đã giành tất cả mọi danh hiệu cao quý nhất ở đấu trường nội địa cùng MU. Không hiểu quãng thời gian làm việc 9 năm với Ferguson, có giúp Bruce hiểu được kỹ càng người thầy cũ của mình và có phương sách đối phó hữu hiệu

Tuy nhiên, đó là điều kiện cần, còn điều kiện đủ là phải sở hữu những cầu thủ có thể làm thay đổi cục diện của trận đấu. Mà xét về khía cạnh đó, rõ ràng là Ferguson đang là người chiếm ưu thế. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu đội quân của Steve Bruce sẽ phải "dâng" cả 3 điểm cho đội khách trong trận đấu tối nay. Điều lo ngại duy nhất của MU chính là tinh thần của các cầu thủ đã bị ảnh hưởng đáng kể sau trận thua mất mặt ngay trên sân nhà trước đối thủ đang chơi ở hạng dưới, Coventry City ở Carling Cup. Nhưng dù sao, MU ở trận đó chỉ sử dụng đội hình 2 và chắc hẳn Sir Alex không muốn để người khác đánh giá rằng đội 1 của các nhà ĐKVĐ cũng chẳng khá hơn bao nhiêu nếu họ chơi tồi ở trận này. 

Liệu những gì đã học được khi còn là học trò của Alex Ferguson
có giúp ích cho Bruce trong trận đấu tối nay?

Đội hình dự kiến:
Birmingham: Taylor, Johan Djourou, Stephen Kelly, Franck Queudrue,  Liam Ridgewell, Olivier Kapo, Larsson, Melendez, Mehdi Nafti, Palacios, Jerome
Manchester United: Van der Sar, Vidic, Ferdinand, Brown, Evra, Ronaldo, Carrick, Scholes, Giggs, Rooney, Tevez.
Dự đoán: MU thắng 3-0

Wigan Athletic - Liverpool: Khách trên cơ

Sau hai trận hòa liên tiếp ở giải ngoại hạng Anh, các cầu thủ Liverpool đang rất cần một chiến thắng để xốc lại tinh thần cho các cầu thủ. Chắc hẳn với số tiền tấn bỏ ra hồi mùa hè vừa qua, những ông chủ của đội bóng thành phố cảng không muốn thấy một màn trình diễn kém thuyết phục như vậy. Thậm chí là cả những CĐV trung thành của đội bóng này nữa, họ sẽ không khỏi thất vọng khi thấy các cầu thủ yêu quý không thể thắng được trong 3 trận liên tiếp. Điều đáng nói là những đối thủ của Liverpool ở những trận hòa thất vọng đó đều không phải là "hàng khủng". Hòa Portsmouth trên sân khách mà không có nổi một bàn thắng nào. Sau đó lại tiếp tục bị cầm chân trên sân nhà bởi đội bóng mới lên hạng Birmingham City, và cũng không một lần làm tung lưới đối phương.

Torres sẽ lại chứng tỏ được mình

Tuy nhiên trận thắng thuyết phục trước Reading ở Carling Cup đã khiến cho CĐV Liverpool cảm thấy yên tâm hơn phần nào nhất là khi Fernando Torres đã tỏa sáng với một cú hattrick. Khi Torres đã thông nòng thì việc khan hiếm bàn thắng sẽ không còn là quá lo. Vấn đề chỉ còn ở việc không hiểu Benitez có lại tiếp tục sử dụng chính sách “xoay vòng cầu thủ“ như ông từng áp dụng trong thời gian qua. Không loại trừ việc vị HLV người Tây Ban Nha sẽ lại để cậu học trò đồng hương ngồi trên băng ghế dự bị để giữ sức cho trận đấu ở Champions League. Các tiền đạo khác như Voronin, Crouch hay Kuyt sẽ có cơ hội nhưng hiệu suất ghi bàn của họ hiện kém hơn Torres.
 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT LIV gửi 8599


Ở hàng tiền vệ, đội trưởng Gerrard sẽ phải sớm trở lại là chính mình. Trong hai trận hòa. có một phần không nhỏ trách nhiệm của tiền vệ người Anh, khi anh thi đấu thất thường và không tạo được nhiều những làm bóng chuẩn xác như trước đây. Một phần cũng phải thông cảm vời Gerrard khi anh vừa trải qua một chấn thương, và chưa thể lấy lại được 100% phong độ vốn có của mình. Tuy nhiên, những lúc như thế này rất cần đến sự hỗ trợ của các cầu thủ đá cùng anh trong vai trò kiến thiết, cũng như hỗ trợ cho tuyến trên.
Thiếu Heskey, Wigan có rất ít cơ hội được nở nụ cười
trong trận đấu tối nay

Với những gì đã thể hiện từ đầu mùa giải đến giờ (xếp thứ 12 với 8 điểm, sau 2 trận thắng, 2 trận hòa và 3 trận thua), Wigan đang hứa hẹn là một "con mồi" khá ngon cho các cầu thủ khách Liverpool. Tính trong vòng 4 trận gặp nhau gần đây nhất tại giải ngoại hạng, các cầu thủ Wigan không kiếm nổi lấy 1 điểm nào trước đội bóng áo đỏ. Thậm chí tồi tệ hơn là họ còn không ghi nổi lấy một bàn thắng, trong khi để thủng lưới đến 10 lần. Với “thành tích“ đó, cộng với thực lực của hai đội ở thời điểm hiện tại, chúng ta có thể dễ dàng nhìn ra số phận của trận đấu. Một chiến thắng dễ dàng dành cho Liverpool là hoàn toàn có thể xảy ra.
 

KẾT QUẢ TRỰC TIẾP PREMIERSHIP

Soạn GO KQ ANH gửi tới 998


Hẳn là các cầu thủ phòng ngự bên phía Wigan sẽ có một trận đấu không hề mong muốn chút nào. Thủ môn Kirkland cùng các đồng đội làm nhiệm vụ trông coi phần sân nhà như đội trưởng Melchiot, hay Salomon Olembe sẽ phải rất vất vả với những đợt lên bóng của những cầu thủ đến từ thành phố quê hương của ban nhạc The Beatles. Nhiệm vụ ngăn chặn đối phương đã khó, nhưng nhiệm vụ tấn công và ghi bàn chắc còn khó hơn nhiều. Chấn thương không đúng lúc của tiền đạo người Anh, Emile Heskey chắc chắn sẽ gây cho đội chủ nhà không ít khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Reina trong trận đấu tối nay. Trách nhiệm sẽ đè nặng lên vai Marcus Bent, cầu thủ mới về phục vụ đội chủ sân JJB theo một bản hợp đồng cho mượn từ Charlton Athletic.

Chiến thắng trước Wigan không phải là quá khó đối với đội bóng của Benitez

Được chơi trên sân nhà cũng chưa thể coi là một lợi thế cho Wigan trong trận đấu này, vì trong 3 trận làm khách từ đầu mùa giải đến giờ, các học trò của HLV Benitez chưa biết mùi thất bại. Họ đã giành chiến thắng trong 2 trận trước Aston Villa và Sunderland và hòa với Portsmouth trong một trận cầu mà họ đá trên cơ đối thủ. Tuy nhiên, Liverpool cũng chớ coi thường, vì cả hai trận thắng của Wigan trước Middlesbrough và Sunderland, họ đều thực hiện trên sân JJB của mình.

Tuy nhiên, Liverpool là đội bóng ở một đẳng cấp khác so với Boro và Sunderland. Họ đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng và rất muốn có những điểm số quý giá để cải thiện vị trí của mình. Rất có thể các CĐV Liverpool đến sân JJB sẽ cất cao lời hát “You'll never walk alone“, sau khi hưởng trọn niềm vui chiến thắng.

Đội hình dự kiến:
Wigan: Kirkland - Taylor, Bramble, Olembe, Melchiot - Sibierski, Kilbane, Skoko, Landzaat - Marcus Bent; Aghahowa
Liverpool: Reina - Arbeloa, Riise, Carragher, Agger - Mascherano, Pennant, Sissoko, Babel - Torres, Kuyt
Dự đoán: Liverpool thắng 3-0

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X