Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Birmingham - Liverpool : Còn nước còn tát

Chủ Nhật 04/04/2010 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đang ở thế hạ phong trong trận chiến giành vé dự Champions League. Sau 32 vòng đấu, The Kop kém Top 4 tới 4 điểm và còn thi đấu nhiều hơn 2 đối thủ chính Tottenham, Man City 1 trận. Cơ hội để CLB vùng Merseyside giành vị trí thứ Tư vào cuối mùa là rất mong manh. Song điều đó không có nghĩa thầy trò HLV Benitez sẽ sớm buông súng.

 



Nếu như chủ nhà Birmingham có thể hài lòng với một vị trí ở giữa BXH thì Liverpool khó chấp nhận nổi việc kết thúc mùa bóng chỉ với suất dự Europa League. Việc bị đánh bật ra ngoài Top 4 Premiership không chỉ tổn thương đến danh dự mà còn ảnh hưởng tới túi tiền của The Kop. Lâu nay, đấu trường Champions League đem về cho Anfield không dưới 30 triệu bảng/mùa. Số tiền này sẽ tác động trực tiếp đến kế hoạch thu chi của đội bóng. Nếu như thầy trò HLV Benitez thất bại trong trận chiến giành vé dự Champions League, ngân quỹ dành cho chuyển nhượng của Liverpool chắc chắn sẽ rất ít ỏi.

Liverpool buộc phải giành điểm số tối đa trước những đối thủ như Birmingham đồng thời chờ đợi Spurs và Man City vấp ngã nếu muốn chiếm suất dự Champions League mùa tới. Mục tiêu giành trọn 3 điểm trên sân St Andrew’s không phải là bất khả thi khi những trụ cột của The Kop đều sẵn sàng xung trận.

Thời điểm này các hảo thủ bên phía Liverpool như Gerrard, Torres, Mascherano… đều hoàn toàn khỏe mạnh. Đặc biệt, tiền đạo người Tây Ban Nha đang có phong độ rất cao. Trong 3 vòng đấu gần đây, Torres đã 5 lần nổ súng. Ở lượt đi, Torres không có mặt trong đội hình khiến The Kop bị Birmingham cầm chân với tỷ số 2-2. Tuy nhiên, tình thế hiện nay đã khác. Đội bóng miền Trung giờ không còn thi đấu máu lửa như trước do đã hết mục tiêu phấn đấu. Ngoài ra, các cầu thủ chủ nhà cũng có dấu hiệu sa sút thể lực. Kể từ đầu mùa giải tới giờ, HLV Alex McLeish gần như chỉ sử dụng 13-14 cầu thủ. Hậu quả là một số trụ cột của Birmingham rơi vào tình trạng quá tải. Cả 4 trận gần đây, The Blues đều không biết đến chiến thắng. Đặc biệt, hàng thủ của họ thi đấu tương đối mất tập trung. Đấy là cơ sở để những Liverpudlian tin vào một chiến thắng khi viếng thăm sân St Andrew’s.

Đội hình dự kiến:
Birmingham:
Hart; Carr, Dann, Johnson, Ridgewell; Gardner, Ferguson, Bowyer, Fahey; McFadden, Jerrome.
Liverpool:
Reina; Johnson, Carragher, Agger, Insua; Kuyt, Mascherano, Lucas, Gerrard, Babel; Torres.

Dự đoán: 1-2

(Theo Baobongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X