Thứ Năm, 03/10/2024Mới nhất
Zalo

Birmingham City – MU: Đá cho nửa còn lại!

Thứ Bảy 09/01/2010 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Hơn một nửa chặng đường đến với chức vô địch của mùa giải năm nay đã trôi qua, giờ đây vị trí của Manchester United chưa thực sự đáng để yên tâm, chính vì vậy trong những trận đấu tiếp theo, các học trò của Sir Alex Ferguson phải thắng có được những chiến thắng trước những đội bóng không đáng để mất điểm.

Thật ra Birmingham City không phải là một đội bóng dễ chơi đặc biệt ở mùa giải năm nay. Sau khi mùa giải đã trôi qua được 20 vòng đấu, đội quân của HLV Alex McLeish đã có được một thành tích không tồi đó là xếp ở vị trí thứ 8 với 32 điểm. Đây chắc chắn là một kết quả mà rất nhiều CĐV của đội chủ sân St Andrew không hề dám nghĩ đến trước khi mùa giải này diễn ra. Mặc dù vậy, dù được chơi trên sân nhà nhưng Birmingham chắc hẳn biết mình đang phải đối đầu với đội bóng nào ở vòng đấu này: Những nhà ĐKVĐ Manchester United. Trước một đối thủ như MU, lại thêm một số chấn thương của Lee Carsley và Stuart Parnaby, chắc chắn Birmingham sẽ gặp không ít khó khăn để nghĩ ra cách giải bài toán mang tên “Quỷ đỏ”.

Đá cho nửa còn lại...

Như đã nhắc ở trên, đối thủ của Birmingham sẽ là những nhà ĐKVĐ của giải Ngoại hạng Anh. Dù cho phong độ không thật sự thuyết phục kể từ đầu giải đến nay, nhưng những gì MU đang sở hữu cũng khiến người ta phải nể phục bản lĩnh của đội bóng này. Sir Alex và các học trò vẫn xếp ở vị trí thứ hai cho đến thời điểm này mặc dù phải chịu rất nhiều những chấn thương ở những vị trí trụ cột. Thậm chí cho đến thời điểm với trận đấu ở sân St Andrew của Birmingham, những cái tên đó vẫn chưa thể thi đấu. Có thể kể đến Van der Sar, có thể kể đến Ferdinand,… Nói tiếp về thành tích của MU, họ vẫn cùng với Chelsea là hai đội bóng ghi bàn thắng nhiều thứ 2 sau Arsenal dù cho không còn sự phục vụ của Cristiano Ronaldo. Đây là thành tích mà nhiều người nghi ngờ khi MU bán “cây săn bàn” người Bồ Đào Nha cho Real Madrid vào mùa Hè vừa qua.

Trận thua trước Leeds United ở vòng 3 cúp FA vừa qua đã khiến báo chí Anh nhắc đến rất nhiều như một “nỗi nhục nhã” đối với lịch sử của đội chủ sân Old Trafford. Tuy nhiên, cúp FA không phải là điều mà Sir Alex Ferguson dồn hết sức của mình ở mùa giải năm nay. Những gì quan trọng nhất ông vẫn hướng đội bóng đến đó là chức vô địch châu Âu và việc bảo vệ thành công ngôi vị số 1 ở giải Ngoại hạng Anh. Do đó, có thể chắc chắn một điều, MU thi đấu ở Premiership sẽ khác so với khi họ chơi ở cúp FA.

Chấn thương của Ferdinand có thể sẽ phải mất một thời gian nữa mới bình phục. Tương tự với trường hợp của Nemanja Vidic cũng sẽ cần thời gian ngắn để trở lại. Nhưng sự trở lại của Jonny Evans cùng với phong độ ổn định của Wes Brown trong thời gian qua sẽ giúp đội khách trong trận đấu này có thể tin tưởng vào hàng phòng ngự của mình. Trong khi đó, ở hàng công, việc Sir Alex tuyên bố sẽ trao chiếc băng đội trưởng của MU cho Rooney sau khi Neville giải nghệ vào cuối năm nay chắc chắn sẽ khiến tiền đạo người Anh chơi hưng phấn hơn. Chừng đó là đủ để thấy MU đang có nhiều cơ hội để có được chiến thắng trong trận đấu này. Với những phát biểu mang tính tích cực của một số thành viên CLB trong vài ngày gần đây, chắc chắn MU đang chuẩn bị để “đá cho nửa còn lại”…

Dự đoán: MU thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

Birmingham: Hart, Carr, R Johnson, Dann, Ridgewell, Larsson, Ferguson, Bowyer, McFadden, Jerome, Benitez.

MU: Kuszczak, Rafael, Brown, Evans, Evra, Valencia, Carrick, Fletcher, Giggs, Berbatov, Rooney.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X