Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Birmingham – Chelsea: Thách thức Ancelotti!

Thứ Bảy 26/12/2009 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Birmingham đang xếp ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, và giống nhưng một lời thách thức đối với Chelsea ở vòng đấu này, đặc biệt khi mà đội bóng thành London đang phải đối mặt với những chấn thương ở những vị trí chủ chốt.

Birmingham đang có chuỗi trận thi đấu rất thành công

Không phải ngẫu nhiên mà cuộc hành quân đến sân St Andrews của Birmingham lần này được coi như một thử thách đối với Carlo Ancelotti. Hiện nay, đội bóng do HLV Alex McLeish đang xếp ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, và được coi là một trong những bất ngờ lớn cho đến thời điểm này. Chỉ cần hai cầu thủ quan trọng là Johnson và Ridgewell có thể ra sân sau khi bình phục chấn thương là Birmingham hoàn toàn có thể nghĩ đến việc kéo dài thành tích bất bại trong vòng 9 trận đấu liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh vừa qua, trong đó họ có tới 6 trận thắngvà đặc biệt nhất trong chuỗi ngày tươi đẹp đó có lẽ là việc buộc Liverpool phải chia điểm ở vòng 12 ngay trên sân Anfield.

Trong khi đó, Chelsea đang phải tính đến việc thi đấu mà không có sự phục vụ của Nicolas Anelka, Michael Essien, Deco và cả Jose Bosingwa. Cả bốn cầu thủ này đều đang phải chịu chấn thương khá nặng và có thể sẽ phải nghỉ thi đấu trong vài tuần tới. Rất may cho Carlo Ancelotti là trong trận đấu này, ông vẫn sẽ có sự xuất hiện của Didier Drogba. Ông sẽ tận dụng tối đa tài năng của tiền đạo người Bờ Biển Ngà trước khi cầu thủ này trở về  tập trung để thi đấu cho ĐTQG ở cúp các quốc gia châu Phi vào ngày mai. Nhiều khả năng Drogba sẽ đá cặp với Sturridge, cầu thủ trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm và dấu ấn đáng kể mỗi khi được ra sân từ băng ghế dự bị.

Mặc dù trong 4 trận gần đây nhất hai đội gặp nhau Chelsea giành chiến thắng đến 3 trận; mặc dù trận thắng cuối cùng của Birmingham trước Chelsea cho đến thời điểm này đã xảy ra vào tháng 3 năm 1980, khi đó đội chủ sân St Andrews đánh bại đội bóng đến từ thành London với tỷ số 5-1, khi hai đội đang thi đấu ở giải hạng hai; mặc dù hiện nay Chelsea đang được đánh giá cao hơn Birmingham, nhưng điều đó chưa chắc đã đúng ở thời điểm hiện tại, khi mà Bimingham đang thăng hoa với chuỗi trận thi đấu ấn tượng, còn Chelsea thì chỉ có được 1 chiến thắng trong 6 trận gần đây nhất trên mọi mặt trận.

Dù sao thì Chelsea cũng được đánh giá cao hơn trước trận đấu này

Hãy coi đây như một thử thách đối với Carlo Ancelotti, coi đây như một bài toán khó mà HLV người Italia này phải tìm ra lời giải. Có thể Birmingham không phải là một đối thủ quá khó chịu, nhưng khi giải đấu đang ở một giai đoạn rất nhạy cảm, cộng thêm một số tình huống ngoài dự kiến, có lẽ sẽ khó khăn đối với Chelsea. Theo thống kê thì Chelsea là đội bóng duy nhất ở nhóm dẫn đầu ghi bàn thắng ở tất cả mọi trận đấu kể từ đầu giải đến nay. Điều đó có thể cho chúng ta một suy nghĩ tích cực về khả năng “phá lưới” của đội bóng này.

Dự đoán: Chelsea thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

Birmingham: Hart, Johnson, Dann, Ridgewell, Carr, Ferguson, Bowyer, Larsson, McFadden, Jerome, Benitez.

Chelsea: Cech, Terry, Carvalho, A.Cole, Ivanovic, Mikel, Ballack, Lampard, J.Cole, Sturridge, Drogba.

  • Sơn Lâm

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X