Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Birmingham - Chelsea: Lại có bất ngờ?

Thứ Sáu 18/01/2008 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau trận hòa đầy bất ngờ trên SVĐ Emirates trước đội chủ nhà Arsenal, đoàn quân của HLV Alex McLeish sẽ được trở về sân nhà St Andrew để tiếp đón một đội bóng khác của thủ đô London, Chelsea. Liệu sẽ có một bất ngờ nữa mang tên Birmingham ở vòng đấu này?

9 trận gần đây nhất ở giải ngoại hạng, các cầu thủ Birmingham chưa hề nếm mùi chiến thắng trước đội bóng Chelsea. Trong đó họ thua 5 trận (2 trên sân nhà) và chỉ có nhiều nhất một điểm ở những trận đấu còn lại. Tuy nhiên, ở trận lượt đi diễn ra hồi đầu mùa giải, họ chỉ chịu thua sát nút đội chủ nhà của sân Stamford Bridge. Hai bàn thắng ghi được vào lưới của Chelsea ngay trên "thánh địa" của họ là một thành tích rất đáng khen đối với đội bóng không lấy gì làm mạnh này. Ở lượt đi của mùa giải năm nay, Birmingham chỉ chịu thua MU và Chelsea với tỷ số sát nút, còn hai "đại gia" khác là Liverpool và Arsenal đều mất điểm vào tay họ với những trận hòa đầy bất ngờ. Những lần trước họ đều phải hành quân xa nhà, còn bây giờ họ được chơi ở St Andrew với sự cổ vũ nhiệt tình từ các CĐV nhà. Hẳn đó sẽ là một trong những lợi thế mà McLeish và các học trò tận dụng triệt để.


Liệu Muamba và các đồng đội lại làm nên một bất ngờ nữa? 

Ngoài thủ môn dự bị Richard Kingson là người Ghana, còn lại không có một cầu thủ nào của Birmingham là người châu Phi. Chính vì thế, họ không hề lo lắng gì về việc sẽ phải thi đấu thiếu lực lượng vì phải về phục vụ ĐTQG ở CAN 2008. Maik Taylor được chọn vào đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất ở vòng trước do có phong độ rất tốt trong trận đấu với Arsenal, và chỉ chịu một lần duy nhất vào lưới nhặt bóng sau pha đá phạt đền của Adebayor. Còn lại là những lần từ chối... phũ phàng những nỗ lực từ phía các chân sút đội chủ nhà.
 

Trận "ngon" nhất trong ngày
 
Soạn GO VIP gửi 8779


Để giữ được mành lưới... khá sạch như vậy, không thể không kể đến sự xuất sắc của những cầu thủ trong hàng phòng ngự của đội bóng. Đặc biệt là Liam Ridgewell, cầu thủ sinh năm 1984 người Anh đã cùng với  Parnaby, Schmitz và Kelly tạo nên một bức tường khá vững chắc trước cầu môn đội nhà. Và nhiều khả năng trong trận đấu tối nay, HLV McLeish cũng sẽ để nguyên những cầu thủ đã làm nên thành công trước Arsenal vào sân ngay từ đầu. Nếu đúng như vậy, Kapo, Muamba, Johnson và Larsson sẽ là những cái tên xuất phát ở hàng tiền vệ của đội bóng. Trong khi đó, những kỳ vọng ở khâu ghi bàn được đặt lên vai của O'connor (cầu thủ đã ghi bàn thắng gỡ hòa cho đội bóng trong trận đấu với Arsenal). Jerome không thật sự ấn tượng ở trận đấu trước, nên có thể anh sẽ phải nhường vị trí cho tiền đạo người Phần Lan, Mikael Forssell. Chắc chắn Birmingham sẽ chơi máu lửa trên sân nhà để có được ít nhất một điểm. Và nếu như có được thêm một chút may mắn, họ hoàn toàn có khả năng làm được điều đó.

Trong khi đó, đội khách trong trận đấu này sẽ không có sự phục vụ của những cầu thủ châu Phi rất quan trọng trong đội hình. Có thể kể đến Didier Drogba, Kalou, Mikel và Essien. Ở trận đấu trước, Mikel vẫn tiếp tục được thi đấu vì được  ĐTQG Nigieria đặc cách, nhưng cho đến thời điểm này khi CAN 2008 chỉ hai ngày nữa là khai mạc, có lẽ Mikel phải về tập luyện cùng đồng đội để chuẩn bị cho những trận đấu hứa hẹn tốn sức ở cúp các quốc gia châu Phi. Khi đó, có lẽ Avram Grant sẽ phải bố trí Makelele đá cùng với Ballack ở hàng tiền vệ như trận gặp Tottenham ở vòng trước. Mặc dù không có được sự nhạy bén như hồi còn tung hoành trong màu áo Real, nhưng kinh nghiệm của tiền vệ người Pháp đối với Chelsea lúc này là rất cần thiết.


Hay các cầu thủ Chelsea seẽ ra về với trọn vẹn ba điểm trong tay?

Với phong độ rất cao và liên tiếp ghi bàn cho đội nhà trong những trận đấu gần đây, Wright-Phillips sẽ là sự lựa chọn số 1 ở bên hành lang cánh phải của đội bóng áo xanh, đối diện với anh ở phía bên kia là cựu cầu thủ của Lyon, Malouda. Cũng có thể là Joe Cole sẽ đảm nhiệm hành lang trái của Chelsea chứ không đá thiên về trung lộ như ở trận đấu trước, khi mà đội nhà hoàn toàn có khả năng chơi với hai tiền đạo là Anelka và Pizarro. Lúc đó, đội khách trong trận đấu này sẽ chỉ chơi với 4 tiền vệ và cơ hội thể hiện của "cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 mùa giải 2006/07" sẽ không còn nữa.
 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT CHE gửi 8579


Sau bàn thắng không thể quên ở vòng đấu trước, Belletti sẽ lại tiếp tục nuôi hy vọng sẽ có một bàn thắng để đời nữa vào lưới đối phương. Hậu vệ phải người Brazil là một mẫu cầu thủ thiên về tấn công, chính vì thế, trong những thế trận một chiều nghiêng về phía đội nhà, Belletti sẽ trở nên rất nguy hiểm trong những tình huống dâng cao. Lúc đó, các cầu thủ tuyến trên chắc chắn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn cho mình.

Mặc dù được thi đấu trên sân nhà và mới bắt Arsenal phải chia điểm, nhưng cơ hội để Birmingham làm nên bất ngờ trước Chelsea ở trận đấu này là rất ít. Tuy nhiên, lại một lần nữa phải nhắc đến câu trong bóng đá không thể nói trước được điều gì, chúng ta chỉ có thể chờ xem kết quả cuối cùng khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

Dự đoán: Chelsea thắng 2-1

 Đội hình dự kiến:

Birmingham: Taylor, Ridgewell, Schmitz, Kelly, Parnaby, Johnson Muamba, Kapo, Larsson, O'Connor, Forssell

Chelsea: Cech, Belletti, Carvalho, Alex, A. Cole, Wright-Phillips, Makelele, Ballack, Joe Cole, Pizzarro, Anelka

  • Phúc Hưởng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X