Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Birmingham - Arsenal: Truy quét kẻ nổi loạn

Thứ Bảy 27/03/2010 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Birmingham từng sắm vai kẻ nổi loạn trong nửa đầu mùa giải năm nay. Từ tháng 10/2009 đến những ngày đầu năm 2010, đội bóng miền Trung nước Anh đã có chuỗi 12 trận bất bại tại Premiership.

Thời điểm đó, đoàn quân của HLV Alex McLeish tràn đầy hy vọng giành vé đi châu Âu. Thế nhưng giấc mơ đó đã chính thức tan vỡ khi Premiership bước vào giai đoạn quyết liệt.

Kể từ đầu tháng Ba đến nay, Birmingham chỉ thắng được duy nhất 1 trận trước Portsmouth đang khủng hoảng toàn diện. Trong 4 cuộc đối đầu còn lại, thầy trò Alex McLeish hòa 1 và thua tới 3. Sự xuống dốc của Birmingham thời gian qua bắt nguồn từ 2 nguyên nhân. Thứ nhất, đội bóng miền Trung nước Anh đã hết mục tiêu phấn đấu. Thời điểm này, Birmingham không còn phải lo xuống hạng, song họ cũng khó mà theo đuổi giấc mơ châu Âu do bị các đội phía trên cách khá xa.

Arsenal sẽ trị được Birmingham?

Nguyên nhân thứ hai quan trọng hơn là các cầu thủ Birmingham không còn sung mãn như trước. Kể từ đầu mùa tới giờ, HLV Alex McLeish gần như không thay đổi đội hình xuất phát. Số lượng cầu thủ Birmingham thường xuyên ra sân thi đấu chỉ vào khoảng 13-14 người. Chính vì thế, một số đã bắt đầu có dấu hiệu quá tải. Chẳng phải ngẫu nhiên mà thời gian qua Birmingham thủng lưới khá thường xuyên trong hiệp 2.

Với tình cảnh hiện tại, thật khó hy vọng đội bóng miền Trung nước Anh sẽ cản bước Arsenal. Pháo thủ vượt trội CLB chủ sân St Andrew’s không chỉ về phong độ mà còn ở cả tinh thần. Toàn đội Arsenal thời điểm này đều rất quyết tâm đưa đội nhà vô địch Premiership. Thầy trò HLV Wenger tuy kém đội đầu bảng M.U 2 điểm nhưng lại có lợi thế về lịch thi đấu. Trong chặng đường còn lại của mùa giải, Arsenal chủ yếu gặp các “chú lùn”. Hai đối thủ đáng kể nhất của họ là Tottenham và Man City.

Hiện tại, Pháo thủ chỉ gặp đôi chút vấn đề ở hàng thủ khi Thomas Vermaelen phải ngồi ngoài vì án treo giò. Tuy nhiên, tuyến trên Birmingham dường như chưa đủ sắc sảo để khoét sâu vào điểm yếu này. Hiện tại, CLB chủ sân St Andrew’s đang thuộc nhóm những đội bóng ghi ít bàn thắng nhất Premiership. Thời gian qua, họ chỉ có mỗi một bài nhồi bóng cho chân sút Cameron Jerome, người chơi cao nhất trên hàng công. Kết quả là mỗi khi chân sút 24 tuổi bị bắt chết thì Birmingham rơi vào cảnh bế tắc.

 “Kẻ nổi loạn” của Premiership giờ chỉ còn là một cái bóng không sức sống và rất có thể 90 phút tối nay họ sẽ gục ngã trước các họng pháo thành London.

Đội hình dự kiến
Birmingham: Hart; Carr, R.Johnson, Dann, Ridgewell; Gardner, Bowyer, Ferguson, Fahey; McFadden, Jerome.
Arsenal: Almunia; Sagna, Campbell, Silvestre, Clichy; Walcott, Song, Fabregas, Nasri, Arshavin; Bendtner.
Dự đoán: Arsenal thắng 2-0

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X