Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Birmingham - Arsenal: Có một đội bóng kì lạ

Thứ Bảy 01/01/2011 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Birmingham đang có phong độ khá cao trên sân nhà trong bối cảnh Arsenal vẫn chưa cho thấy một sự ổn định tuyệt đối. Điều này khiến cho đội quân của Wenger hoàn toàn có thể đánh rơi điểm số nếu như họ không chứng tỏ được mình.

Arsenal để tuột mất cơ hội san bằng khoảng cách với MU


Arsenal đang là một đội bóng kì lạ. Ngay sau trận thua tâm phục khẩu phục trước Man United, họ bỗng chơi chói sáng và hạ Chelsea tới 3-1. Đây cũng là lần đầu tiên sau 5 lần đối đầu, đội bóng của Wenger mới lại hạ được Chelsea. Cũng nhờ chiến thắng này, Arsenal tiếp tục bám đuổi Man United trên bảng xếp hạng và chứng minh họ mới là ứng viên sáng giá nhất để cạnh tranh ngôi đầu với đối thủ.

Tuy nhiên, ngay khi được tung lên mây xanh, đội bóng của Wenger rơi lại mặt đất. Họ để Wigan trong thế thiếu người cầm hòa với tỷ số 2-2 sau cú đánh đầu phản lưới nhà tai hại của Squilacci ở những phút cuối cùng của trận đấu. Chính việc để mất điểm một cách tai hại này đã khiến cho Arsenal để tuột cơ hội thu hẹp khoảng cách với Man United, đội cũng đã mất điểm ở vòng đấu này.

Sau trận hòa trước Wigan, HLV Arsene Wenger cũng thừa nhận đội bóng của ông đang thiếu một cầu thủ có tố chất ở hàng phòng ngự. Fabregas xứng đáng là ngôi sao lớn nhất nhưng tầm ảnh hưởng của F4 lên hàng thủ không thực sự nổi bật. Trong khi đó, những cầu thủ như Koscienlny, Sagna hay Clichy chưa đủ khả năng để thống lĩnh hàng thủ của Arsenal. Điều mà ông Wenger cần lại chính là một cầu thủ có thể "kêu gọi hàng thủ chơi tập trung và thể hiện sự gắn kết cần thiết".

Với pha "đốt đền" trong trận đấu với Wigan, Squilacci nhiều khả năng sẽ đánh mất cơ hội ra sân đá chính ở trận đấu này. Rất có thể, người được thay thế sẽ là Djourou. Tuy nhiên, xét về kinh nghiệm Djourou vẫn chưa thể sánh với Squilacci và nếu Wenger xoay vòng và sử dụng hậu vệ trẻ này, có thể Arsenal sẽ gặp khó khăn.

Birmingham không phải là đội bóng có nhiều cầu thủ giỏi nhưng họ lại luôn thể hiện một tinh thần quyết tâm rất cao. Ở vòng đấu trước, có thể trận hòa với Man United là khá may mắn khi trọng tại đã sai lầm khi cho rằng bàn thắng gây tranh cãi của Boyer là hợp lệ nhưng không thể phủ nhận Birmingham đã chơi tốt trong trận đấu này khi thể hiện một thế trận phòng ngự phản công hiệu quả.

Lợi thế của Birmingham sẽ là yếu tố sân nhà. Mùa này Birmingham mới chỉ để lọt lưới 6 bàn ở St Andrew. Hiện tại, thành tích này chỉ có Man United, đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng có được. Đây chính là sự tự tin giúp Birmingham tự tin tiếp Arsenal trong trận đấu này.

Đội hình dự kiến:
Birmingham:
Foster, Dann, Johnson, Ridgewell, Carr, Bowyer, Ferguson, Beausejour, Larsson, Jerome, Gardner.
Arsenal: Fabianski, Koscielny, Djourou, Clichy, Sagna, Song, Wilshere, Fabregas, Nasri, Walcott, Van Persie.

Dự đoán: 1-1

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X