Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Bình luận vòng 8 Premier League: Đi tìm Big Four

Thứ Tư 07/10/2009 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi các ông hoàng Ả-rập trút tiền vào Man City, người Anh đã buộc phải dè dặt hơn khi nói tới khái niệm Big Four. Bây giờ, với cục diện ly kỳ sau 8 trận Premiership đầu mùa, liệu có thể trông đợi vào một cuộc “cách mạng” trong Top 4?

Rượt đuổi vào Top 4

Mỗi vòng đấu qua đi, Top 4 lại thay đổi đôi chút thành phần nhân sự. Tính ra, chỉ Chelsea và M.U bảo đảm được vị thế, với chênh lệch điểm số tương đối rõ ràng. Còn lại, 5 cái tên gồm Tottenham, Man City, Arsenal, Liverpool và thậm chí cả Aston Villa thay nhau góp mặt. Lâu lắm, Premiership mới có một mùa khởi sự kịch tính đến vậy, khiến những quan ngại về một mùa bóng đá Anh “nhạt” trở nên thừa thãi.

Ví như Liverpool, hết vòng 7 họ vẫn ngự trị trong Top 4. Nhưng chỉ cần gục ngã trước Chelsea, thày trò Benitez giờ đã bị đẩy xuống tận thứ sáu. Thú vị ở chỗ bi kịch xảy đến với Liverpool ngay cả khi Tottenham bị cầm hòa, Man City và Aston Villa vừa níu chân nhau ở Villa Park. Còn nếu Arsenal, Man City và Aston Villa giành lợi thế trong các trận đấu bù của họ, thứ tự trong Top 4 sẽ còn đảo lộn nữa.

Với những sự đầu tư mạnh mẽ, Manchester City đã ngự trị ở Top 4 nhưng liệu nó có bền vững?

Không khó để nhận ra một thực tế, đó là khoảng cách cả về điểm số, thực lực và phong độ giữa nhóm “7 anh em” cạnh tranh vào Top 4 không lớn. Aston Villa hiện yếu thế nhất với chỉ 13 điểm, nhưng trong tay họ vẫn còn “bảo bối”, đó là 1 trận chưa đá. Và một khi The Villans cầm hòa được Man City, đánh sập Anfield của Liverpool tương đối thuyết phục, chẳng có gì bảo đảm thày trò HLV O’Neill sẽ sớm là kẻ ngoài cuộc.

Thế mới có chuyện, từ Redknapp đến Hughes, rồi trung vệ Richard Dunne của Aston Villa dám mạnh mồm quả quyết về khả năng cạnh tranh sòng phẳng với “Tứ đại gia” truyền thống. Lúc này, Tottenham của Redknapp xếp thứ Ba, Man City của Hughes đứng thứ Tư, tức đều trong Top 4. Tóm lại, có vẻ những “kẻ giấu mặt” đã sớm xuất hiện. Đáng chú ý, khác với mọi năm, mùa này, lời nói lại đang... đi đôi với việc làm.

Đường tới Big Four

Nhìn trên BXH, khối người ngạc nhiên khi không thấy sự hiện diện của Arsenal, Liverpool trong Top 4. Sẽ là chuyện bình thường nếu tạm thay họ là những “hiện tượng” tức thời kiểu như Hull, Stoke, Fulham.... Đằng này, phía trên các “đại gia” truyền thống là những đội bóng giàu thực lực và tham vọng, lại mới được bổ sung mạnh mẽ hồi mùa Hè để đắp mộng “khởi nghĩa” như Tottenham, Man City.

Có lý khi Arsenal, Liverpool, thậm chí cả Chelsea, M.U lo lắng. Hiếm khi người ta thấy Chelsea rối tung chỉ sau trận thua đầu tiên. Ít khi hậu trường M.U xuất hiện lời ra tiếng vào lúc họ không khởi đầu tốt. Cả Arseal và Liverpool cũng vậy, trận hay trận dở khiến họ bị biến thành những “tòng phạm” lớn nhất trong ý đồ phá vỡ kết cấu của Big Four Ngoại hạng, vốn là Top 4 trước nay của Premiership.

Cần hiểu một chi tiết: Sức mạnh tài chính, vốn là một trong những nền tảng căn bản tạo nên sự vượt trội của Big Four với 4 gương mặt M.U, Chelsea, Liverpool, Arsenal quen thuộc giờ đã không còn nữa. Lúc này, Liverpool, Arsenal, thậm chí cả Chelsea phải sống trong những lo toan tiền bạc. Trái lại, có ai thấy ở Tottenham hay Man City, người ta “phát sốt” lên vì tiền đâu!

Có lẽ bởi thế mà gần đây, báo giới Anh đã đưa vấn đề Big Four ra mổ xẻ. Nhưng rõ ràng, sự hội tụ và phát triển khá bền vững của M.U, Chelsea, Arsenal và Liverpool không đơn thuần chỉ dựa vào tiền, mà còn nhờ thành tích của họ (ở cả Premiership lẫn Champions League). Vậy nên, để có một ngày kia khái niệm Big Four được xem xét lại, trước hết những kẻ thách thức phải thành công trên sân cỏ đã, mà trước hết, hãy cố đánh bật Big Four khỏi chỗ đứng trong Top 4.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X