Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Bình luận vòng 18 Premier League: "Đại gia" lộ mặt thật

Thứ Ba 22/12/2009 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sẽ có nhiều người gọi những gì đã diễn ra tại vòng 18 với hai từ “cú sốc”. Nhưng không phải. Đó chỉ là một vòng đấu mà hàng loạt những tấm mặt nạ hào nhoáng bị rơi ra vì người ta không còn đủ sức giữ nó. Họ bị buộc phải lộ bộ mặt thật của mình.

Vòng 17, sau trận thắng đậm Wolves, đã bắt đầu có những lời ca cẩm trên các báo Anh về phong độ hàng công của M.U. Người ta đã nhận ra rằng Berbatov-Rooney sẽ chẳng bao giờ là một cặp tiền đạo hiệu quả, cũng như Valencia và Giggs sẽ không thể bù đắp được vai trò kiến thiết mà Ronaldo bỏ lại.

Nhưng dù sao, cũng như trong những trận gặp West Ham hay Portsmouth, M.U vẫn thắng dù tấn công chẳng mạch lạc. Họ thắng vì những giây phút tỏa sáng cá nhân, thắng vì đối phương yếu bản lĩnh và để mở đường vào khung thành. Trên khuôn mặt Quỷ đỏ lúc ấy vẫn có một chiếc mặt nạ ngạo nghễ.

Liverpool chưa thoát khỏi cơn bĩ cực

Và vết nứt trên chiếc mặt nạ ấy, vốn có từ trận thua Aston Villa, bỗng vỡ toác ra bởi một Fulham lỳ lợm. Bộ mặt yếu đuối của M.U lộ ra. Vẫn là một trận đấu mà Quỷ đỏ cầm bóng nhiều hơn, nhưng không thể tìm ra phương án xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương. Lần này, cũng chẳng có giây phút xuất thần nào của Rooney hay Giggs nữa. Cộng điều đó với cái hàng thủ chắp vá vì chấn thương, họ thất bại đau đớn.

Bây giờ thì ngài Ferguson-kiêu-hãnh đã phải thốt lên: “Không có ánh sáng ở cuối đường hầm”. Hai ngày nay, những tin đồn về một kỳ chuyển nhượng mùa Đông “hoang tàn” của M.U lại được dịp rộ lên. Ai sẽ đeo lại cho họ chiếc mặt nạ Quỷ? Silva, Villa, Dzeko hay Aguero?

Liverpool thì đã lộ ra bộ mặt thật từ lâu. Nhưng sau khi thắng được Wigan hồi giữa tuần, Benitez và các học trò vẫn cố đeo một chiếc mặt nạ cười. Họ cố lạc quan về một sự trở lại. Nhưng ngay cả quyền hi vọng thày trò Benitez cũng không còn giữ được nữa. Họ đã có một trận đấu đầy bất lực trước Portsmouth, đội bóng đang xếp cuối trong BXH và thậm chí còn khủng hoảng hơn mình.

Mascherano sẽ có một kỳ nghỉ dài hơn các đồng đội. Vì trong trận đấu cay đắng ấy, anh cũng không còn đủ tỉnh táo để giữ cái mặt nạ đạo mạo của mình. Anh trở lại với đặc tính hung hãn nổi tiếng sau pha nửa vào bóng, nửa hành hung với Ben Haim.

Và đúng vào lúc ai cũng tưởng rằng Chelsea sẽ nhân cơ hội bứt xa so với M.U, thì họ cũng “rơi mặt nạ”. West Ham trong mùa giải này chưa bao giờ thể hiện rằng họ biết cách phòng ngự trước các đội bóng lớn. Thế mà một Chelsea mà John Terry mấy tuần trước còn tự xưng là “bất khả chiến bại”, đã chỉ có thể có một điểm tại Upton Park nhờ một quả penalty gây tranh cãi.

Vòng 18, trớ trêu nhất, đội bóng luôn được quy kết là ít bản lĩnh nhất trong Big Four, Arsenal lại là đội duy nhất thể hiện được vị thế. Cộng điều đó với việc Tottenham và Aston Villa lại chiến thắng, Premiership bây giờ cũng đã… rơi mặt nạ. Giải đấu đã luôn diễn ra theo một trật tự định trước trong nhiều năm qua này bây giờ có một khuôn mặt tinh khôi hơn.

Không chỉ có các ông lớn đánh mất lớp vỏ bảnh bao của mình. Sau vòng 18 này, bên ngoài sân cỏ, cũng diễn ra nhiều câu chuyện về “khuôn mặt thật”: John Terry bỗng bị cáo buộc là phe vé chợ đen, Harry Redknapp nhận trát của chính quyền vì bị nghi trốn thuế.

Một cuộc gặp nhau tình cờ của những sự kiện, hay là chuyện đáng ra phải thế từ rất lâu?

Thống kê
4 - Chiếc thẻ đỏ của Mascherano đã biến Liverpool thành đội thiếu fair play nhất Premiership với 4 thẻ đỏ từ đầu mùa. Mùa giải năm ngoái, họ không nhận một thẻ đỏ nào.
5 - Danny Murphy đã ghi tổng cộng 5 bàn vào lưới M.U trong sự nghiệp, và cả 5 lần đó đội bóng của anh đều chiến thắng.
10 - Với 2 lần thổi phạt đền trong trận West Ham - Chelsea, Mike Dean đã cho các đội hưởng 10 quả penalty trong 13 trận ông bắt chính mùa này. Tính từ đầu mùa năm ngoái tới nay, Mike Dean đã 23 lần thổi phạt đền, nhiều hơn bất cứ đồng nghiệp nào.
11- Với việc san bằng tỷ số trong trận gặp West Ham, Chelsea đã có 11 điểm trong các trận đấu họ bị dẫn bàn, nhiều nhất tại Premiership.
500 - Bàn thắng mở tỷ số của Benhadji trong trận Portsmouth-Liverpool là bàn thắng thứ 500 của Premiership mùa này.

Chân sút hàng đầu
13 bàn: Defoe (Tottenham), Drogba (Chelsea)
12 bàn: Rooney (M.U)
11 bàn: Torres (Liverpool)
10 bàn: Saha (Everton), Bent (Sunderland)

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X