Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bình luận: Những lý do đặt niềm tin vào Arsenal trong mùa giải năm nay

Thứ Hai 21/10/2013 13:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Vòng đấu cuối tuần qua lại tiếp tục chứng kiến một thắng lợi “tưng bừng” nữa của thầy trò HLV Arsene Wenger. Và có lẽ chẳng cần nói thêm gì nhiều cũng nhận ra rằng phong độ của Arsenal trong mùa giải năm nay là hết sức thuyết phục. Sau màn trình diễn hoàn hảo trước Norwich City, Pháo thủ đã giành lại ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League từ tay Liverpool. Trong thời gian tới, nếu vẫn cứ duy trì mạch thắng như thế này, người hâm mộ lại càng có lý do để tin tưởng vào một “kết thúc có hậu” cho đội bóng thành London.  

Suốt nhiều năm nay, chưa bao giờ các CĐV Arsenal lại có được niềm tin mãnh liệt vào các cầu thủ của mình như thời điểm này. Đội bóng của họ đang dẫn đầu bảng xếp hạng ở cả Premier League lẫn Champions League một cách hoàn toàn thuyết phục. Kể từ sau trận thua 1-3 hồi đầu mùa trước Aston Villa, thầy trò HLV Wenger đã thắng liên tục cho tới khi bị West Brom cầm hòa cách đây hai vòng đấu.

Arsenal đang thăng hoa với niềm cảm hứng Ozil
Arsenal đang thi đấu cực kỳ thăng hoa

Ngay sau đó, báo chí đã “rộ” lên những tin đồn về việc Arsenal có thể đang “chững lại”, đang sa sút hay “lặp lại vết xe đổ” gì đó… Tuy nhiên, trong cuộc tiếp đón Norwich City vào thứ Bảy vừa rồi, Pháo thủ đã chứng minh điều ngược lại hoàn toàn, rằng họ không gặp một vấn đề gì hết và thậm chí đang duy trì được phong độ cực kỳ ổn định. “Đè bẹp” đội khách với tỷ số 4-1, trong đó có một cú đúp của tân binh “đắt giá” Mesut Ozil cùng màn trình diễn chói sáng của tiền vệ Aaron Ramsey, đội bóng chủ sân Emirates tiếp tục “bay cao” trên bảng xếp hạng và đã tạo được khoảng cách 2 điểm với những “kẻ bám đuổi” phía sau là Chelsea và Liverpool.

Cứ nhìn cái cách thầy trò HLV Wenger đang từng bước vượt qua những khó khăn, người hâm mộ Arsenal đương nhiên có quyền “tự cho mình” một chút gì đó hy vọng hay mộng mơ về những kết quả tốt đẹp vào cuối mùa, ít nhất là việc giải tỏa “cơn khát danh hiệu” đã kéo dài suốt 8 năm qua. Không chỉ thế, sự kỳ vọng đó mỗi ngày sẽ càng lớn hơn nữa nếu như Pháo thủ cứ trình diễn một “diện mạo” sáng sủa như thế này. Và tất nhiên, những CĐV đội bóng thủ đô London cũng đang có thừa cơ sở để mà đặt niềm tin vào các cầu thủ của mình.

1.Sự khác biệt mang tên Mesut Ozil.

Tiền vệ người Đức chính là “con át chủ bài” trong lối chơi của Arsenal kể từ đầu mùa giải. Không chỉ hoàn thành “xuất sắc” nhiệm vụ kiến tạo của mình, cho tới giờ, Ozil đã dần dần ghi được những bàn thắng cho đội nhà. Bên cạnh đó, việc cựu ngôi sao Real Madrid thích nghi quá nhanh với môi trường bóng đá mới cũng đem lại cho hàng tiền vệ Pháo thủ một sự ăn ý và hiệu quả tới mức “bất ngờ”.

Ozil từng suýt gia nhập Barca
Mesut Ozil

Với sự trở lại mới đây của Santi Cazorla, dường như HLV Wenger đã tìm được “bộ ba hoàn hảo” nhất chơi sau lưng trung phong cắm Giroud. Đó là Ozil bên trái, Wilshere ở trung lộ và Cazorla bên cánh phải. Trong một mùa giải vẫn còn rất nhiều điều hấp dẫn chờ đợi ở phía trước, Mesut Ozil hứa hẹn sẽ còn “bùng nổ” hơn nữa.

2. Phong độ quá chói sáng của Aaron Ramsey.

Không phải Oliver Giruod, cũng chẳng phải Walcott hay Podolski, những người thường được HLV Wenger xếp chơi cao nhất trên hàng công, mà chính “tiền vệ phòng ngự” Ramsey mới đang là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho Arsenal.

Có thể nói, giai đoạn từ đầu mùa tới giờ là khoảng thời gian chứng kiến phong độ “khủng khiếp” của Aaron Ramsey. Cầu thủ người xứ Wales cứ ghi bàn, tiếp tục ghi bàn và… chẳng thể dừng lại. Dù được ra sân ngay từ đầu hay từ băng ghế dự bị, anh cũng vẫn… ghi bàn. Tối thứ Bảy vừa qua, lại thêm một màn trình diễn ấn tượng nữa của Ramsey. Dù chỉ vào sân để thay thế vị trí của Mathieu Flamini nhưng tiền vệ 23 tuổi này vẫn kịp ghi một bàn và kiến tạo một bàn cho Ozil. Trong đó, bàn thắng mà Ramsey ghi được thể hiện khả năng xử lý bình tĩnh đến đáng “kinh ngạc” của cầu thủ này.

Giá lúc nào Ramsey cũng chơi hay như ở Sukru Saracoglu
Aaron Ramsey

Rõ ràng, việc sở hữu một “chủ công bất đắc dĩ” như Ramsey đã đem lại cho Arsenal những giải pháp cực kỳ linh hoạt trên hàng công. Chơi thấp hơn sau những cầu thủ tấn công nên tiền vệ người xứ Wales không bị đối phương đeo bám quá chặt. Chính vì thế, anh hoàn toàn có thể tự do xâm nhập vòng cấm và dứt điểm những khi có khoảng trống và nhận được cơ hội. Trong thời gian tới, nếu Ramsey vẫn “không ngừng ghi bàn”, chắc chắn Arsenal sẽ còn tiếp tục “thăng hoa” mạnh mẽ…

3. Cặp trung vệ Mertesacker-Koscielny đã chơi chắc chắn hơn.

Mùa giải trước, hàng thủ chính là một trong những “tử huyệt” của Arsenal. Chấn thương của trung vệ đội trưởng Vermaelen đã để lại khoảng trống cực lớn trước khung thành của thủ môn Szczesny để rồi đội bóng thành London thường xuyên phải chịu những bàn thua “oan nghiệt”.

Thế nhưng, sang năm nay, mọi thứ dường như đã hoàn toàn thay đổi. Bộ đôi Mertesacker-Koscielny đã chơi hiệu quả và an toàn hơn trước rất nhiều. Thậm chí, Thomas Vermaelen dù đã bình phục trở lại nhưng vẫn phải ngồi dự bị. Gần đây cũng xuất hiện những thông tin cho rằng cầu thủ người Bỉ đang đánh tiếng muốn rời sân Emirates ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông do nhận thấy không có cơ hội cạnh tranh vị trí với Mertesacker và Koscielny.  

Chính sự ăn ý và chắc chắn của cặp trung vệ đã giúp Arsenal tránh khỏi những pha bóng “ngớ ngẩn”. Nhờ có một hàng thủ hiệu quả và an toàn, các ngôi sao tấn công của Pháo thủ cũng yên tâm tập trung vào “mặt trận” ở phía trên hơn.

4. Vai trò của HLV Arsene Wenger.

Có lẽ cũng không cần phải nói nhiều về tầm ảnh hưởng quá quan trọng của vị chiến lược gia người Pháp với Arsenal. Chính Wenger mới là “ông chủ” ở sân Emirates chứ không phải bất cứ cầu thủ nào, kể cả là Ozil hay Ramsey đi chăng nữa. Khả năng nhìn người, “nghệ thuật” khai thác tất cả những phẩm chất ưu tú của một ngôi sao trẻ, đều hội tụ đầy đủ ở Wenger.

Không phải tự dưng mà mùa hè vừa qua, “Giáo sư” phá kỷ lục chuyển nhượng cho Mesut Ozil. Và cũng chẳng có chuyện tiền vệ người Đức đi tới đâu cũng tỏa sáng “rực rỡ” đến như vậy. Chỉ có thể khẳng định một điều, Wenger quá tinh tế trong việc sử dụng cầu thủ của mình.

Bên cạnh việc đưa về Ozil giúp cho đội bóng thủ đô London sở hữu một ngôi sao đẳng cấp trong đội hình, HLV Wenger cũng biết cách làm cho tất cả những cầu thủ khác phát huy tối đa năng lực vốn có. Aaron Ramsey đã bùng nổ như một “vị thần”. Wilshere đang ngày càng tiến bộ hơn. Mertesacker và Koscielny chơi rất an toàn ở vị trí trung vệ…

Ngoài ra, Mathieu Flamini, một bản hợp đồng được xem là “vớ vẩn” với Pháo thủ cũng đã chứng minh điều ngược lại. Tiền vệ này đã trở thành một “máy quét” cực kỳ hiệu quả theo đúng nghĩa ngay trước hàng phòng ngự của Arsenal. Và nên biết, Wenger chẳng mất “một xu” nào để mang anh về từ AC Milan.

5.Kết luận.

Mọi thứ đương nhiên vẫn còn ở phía trước và chưa ai có thể dám chắc một điều gì về Arsenal cả. Phong độ hiện tại của họ, hàng tiền vệ tấn công “nguyên tử” của họ… hoàn toàn có thể “sụp đổ” bất cứ lúc nào. Nhưng chẳng sao hết, ít nhất là cho tới thời điểm này, thầy trò HLV Wenger đang mang lại cho các CĐV của mình những niềm tin, những giây phút hạnh phúc không gì có thể “đánh đổi” được.

Với tất cả người hâm mộ đội bóng thành London, họ cũng chẳng có gì phải sợ hãi hay quá lo lắng nữa cả. Chỉ cần các cầu thủ chơi của họ tốt, họ cũng cảm thấy “mãn nguyện” lắm rồi. Còn danh hiệu ư? Chẳng phải 8 năm qua Arsenal vẫn “trắng tay” đấy thôi. Nhưng đối với họ, những con người sở hữu những “trái tim chung thủy” nhất, sẽ chẳng có vấn đề gì hết. Cho dù Pháo thủ có thất bại, họ vẫn luôn ở bên cạnh đội bóng của mình tới cùng. Đó chính là thứ niềm tin mà không một ai có thể lấy ra để mua bán hay trao đổi được…

  • Nam Anh        

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X