Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bình luận: M.U thất bại vì Van Gaal không biết mua sắm

Thứ Hai 28/03/2016 17:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Hơn 250 triệu bảng được cấp cho HLV Van Gaal xây dựng đội hình, nhưng kết quả thu về là chưa đáp ứng được kỳ vọng. Việc M.U chưa thể lấy lại hình ảnh của mình là do chính sách chuyển nhượng của “Tulip thép” chưa phát huy tác dụng.


HLV Van Gaal đã tiêu tốn của M.U hơn 250 triệu bảng tiền chyển nhượng. Tổng cộng 15 bản hợp đồng lớn đã được thực hiện, nhưng hiệu quả đem lại là không cao. Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2014, “Tulip thép” khiến M.U phải bỏ ra 153 triệu bảng để đưa về Angel di Maria (Real Madrid, 59.7 triệu bảng), Luke Shaw (Southampton, 30 triệu bảng), Ander Herrera (Athletic Bilbao, 28.8 triệu bảng), Marcos Rojo (Sporting Lisbon, 16), Daley Blind (Ajax, 13.8 triệu bảng), Radamel Falcao (mượn từ Monaco). Đến thời điểm hiện tại, không ai trong số những cầu thủ này thi đấu chói sáng.
HLV Van Gaal hinh anh
Những bản hợp đồng được thực hiện ở Hè 2014
Tiền vệ Angel di Maria chơi tốt ở giai đoạn đầu mùa nhưng lại sa sút vào giai đoạn quan trọng và bị đẩy đi sau chỉ một mùa giải thi đấu tại sân Old Trafford, M.U đã lỗ vốn tới 15 triệu bảng ở thương vụ này. Phong độ của tiền đạo Radamel Falcao tỉ lệ nghịch với mức lương anh hưởng tại Old Trafford, 4 bàn thắng là không đủ để Quỷ đỏ kích nổ hợp đồng mua đứt chân sút người Colombia từ Monaco. Luke Shaw không thể hiện được gì nhiều ở mùa giải trước, mùa này khi đang tìm lại phong độ thì anh dính chấn thương nặng và nghỉ tới hết mùa. Ander Herrera và Marcos Rojo chẳng khi nào là lựa chọn hàng đầu của HLV Van Gaal. Duy nhất Daley Blind là cầu thủ đá chính thường xuyên nhưng những gì anh trình diễn cũng chỉ ở mức tròn vai.
Giggs cảnh báo Mourinho về triết lý của M.U
Ryan Giggs một lần nữa khẳng định bất cứ một chiến lược gia nào cũng phải tuân thủ theo triết lý của câu lạc bộ, ngay cả Mourinho cũng không ngoại lệ nếu người...
Một năm sau đó, Van Gaal tiếp tục khiến M.U phải bỏ thêm 106 triệu bảng để đưa về Memphis Depay (PSV, 27 triệu bảng), Matteo Darmian (Torino, 12,7 triệu bảng), Bastian Schweinsteiger (Bayern Munich, 14,4 triệu bảng), Morgan Schneiderlin (Southampton, 25 triệu bảng), Sergio Romero (Sampdoria, miễn phí) và Anthony Martial (AS Monaco, 36 triệu bảng). Mùa giải đã đi qua 3/4 chặng đường và có thể thấy rằng những thương vụ mà “Tulip thép” đưa về ở Hè năm ngoái không hề nổi bật hơn Hè 2014.
Binh luan MU that bai vi HLV Van Gaal khong biet mua sam hinh anh 2
Những cầu thủ được Van Gaal đưa về ở Hè 2015
Memphis Depay là một trong số đó. Cầu thủ đá cánh người Hà Lan từng được xem như là giải pháp đột phá cho hàng công M.U. Anh được mua về từ PSV Eindhoven với giá 25 triệu bảng. Nhưng Depay chỉ đá tốt trong giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải. Càng ngày, anh càng lạc lõng tại sân Old Trafford. Vấn đề của cầu thủ sinh năm 1994 nằm ở tư duy chơi bóng. Cầu thủ người Hà Lan này quá ham đi bóng và dứt điểm. Lối chơi rườm rà của Depay nhiều lần làm giảm nhịp độ tấn công của Quỷ đỏ.
Sa thải HLV Wenger, Arsenal sẽ đi vào vết xe đổ của M.U
Huyền thoại David Seaman cho rằng Arsenal sẽ đi vào vết xe đổ của M.U nếu sa thải HLV Wenger vào cuối mùa giải này.
Thay vì đưa bóng áp sát cầu môn đối phương nhanh nhất có thể, Depay lại thường cố lừa bóng qua các hậu vệ, dẫn đến cơ hội bị trôi qua. Tính đến thời điểm này, anh mới chỉ ghi 2 bàn tại Premier League. Đóng góp hạn chế đó buộc M.U phải tính đến phương án bán cầu thủ đá cánh này, nhằm tránh tình trạng để lâu mất giá. Morgan Schneiderlin chơi tốt hơn, nhưng những đóng góp của anh cũng chỉ ở mức tròn vai. Thủ thành Romero sau giai đoạn đầu mùa chơi ấn tượng thì lúc này đành ngậm ngùi ngồi dự bị khi David de Gea đang đạt phong độ quá cao.
HLV Van Gaal hinh anh 3
Chính sách chuyển nhượng của HLV Louis van Gaal không đem lại nhiều hiệu quả
Hậu vệ Matteo Darmian chơi rất tốt ở giai đoạn đầu mùa, nhưng lối chơi quá quyết liệt và thiên về sức mạnh của Premier League đã khiến cầu thủ này lộ rõ điểm yếu của mình. Trong 6 trận gần nhất, cựu cầu thủ của Torino không được đá trọn vẹn một trận nào. Những chấn thương cùng với thể lực không được đảm bảo khiến khả năng cầu thủ người Italia bị bán cho Bayern đang được bàn đến. Bastian Schweinsteiger mới chỉ ra sân 13 lần tại giải Ngoại hạng và ghi 1 bàn, vừa mới trở lại sau chấn thương cầu thủ người Đức lại tiếp tục nghỉ tới hết mùa. Những thống kê còn chỉ ra rằng khi cựu cầu thủ Bayern có mặt trên sân, Quỷ đỏ thường giành những kết quả không có lợi. Anthony Martial được đánh giá là tân binh chơi tốt nhất, nhưng với cái giá lên tới 36 triệu bảng những gì cầu thủ này làm được cũng không quá ấn tượng.
Sao M.U ủng hộ HLV Conte thành công tại Chelsea
Hậu vệ Matteo Darmian của Man United tin tưởng rằng HLV Antonio Conte sẽ thành công rực rỡ tại Chelsea, mặc cho chiến lược gia người Ý chưa có kinh nghiệm làm...
Lúc này, những cầu thủ đóng vai trò quan trọng nhất trong đội hình M.U lại không phải là những ngôi sao mà Van Gaal mang về. Thủ thành David de Gea và trung vệ Chris Smalling là di sản do Sir Alex để lại, vị chiến lược gia người Hà Lan có công khai phá ra tài năng của Marcus Rashford, nhưng nên nhớ rằng anh là sao trẻ thuộc lò đào tạo M.U chứ không phải cầu thủ được ông mua về. Đây đã là mùa giải thứ hai của Van Gaal tại Old Trafford nhưng Quỷ đỏ đang đứng trước nguy cơ trắng tay và mơ hồ về tấm vé dự Champions League. Thất bại trong chính sách chuyển nhượng là một trong những lý do khiến vị chiến lược gia người Hà Lan không thể làm hài lòng NHM nửa đỏ thành Manchester.

Nguyễn Huyền 
⇒  Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin về:Thể thao bóng đá, nhận định bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X