Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bình luận Middlesbrough 1-3 MU: Khi Mourinho khiêm tốn

Chủ Nhật 19/03/2017 21:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester United thi đấu không hứng khởi, không dồn ép, không kiểm soát bóng nhưng vẫn có được điều cần thiết nhất là chiến thắng. Đó mới là kịch bản quen thuộc của Jose Mourinho.

 
Trong ngày không có một loạt trụ cột như Ibrahimovic, Pogba hay Herrera, câu hỏi đặt ra cho Mourinho là cách tiếp cận của Man Utd trước Middlesbrough. Tất nhiên với tôn chỉ tấn công đã ăn sâu vào máu "quỷ đỏ", nhiều người chờ đợi Mourinho tiếp tục trình diễn lối chơi kiểm soát thế trận như đầu mùa giải.
 
Binh luan Middlesbrough 1-3 MU Khi Mourinho khiem ton  hinh anh
Quỷ đỏ thi đấu không quá hay nhưng vẫn có được chiến thắng với tỉ số Middlesbrough 1-3 MU.

Nhưng đó là điều không thực tế. Hiệu ứng thay tướng của Middlesbrough sau sự ra đi của Aitor Karanka là điều "người đặc biệt" e ngại. Trong 90 phút tại Riverside, Boro từng gây ra không ít những pha bóng nguy hiểm về phía khung thành De Gea bằng những pha không chiến. Thậm chí, đội chủ nhà còn có bàn gỡ nhờ công của Gestede từ một pha bóng bổng.
 
Khi Mourinho khiêm tốn
 
Trước trận đấu, Mourinho thừa nhận M.U có thể bại trận khi các cầu thủ có dấu hiệu xuống sức do lịch thi đấu quá dày, đặc biệt khi phải ra sân vào 12 giờ trưa dù trước đó chỉ hai ngày là trận đấu với Rostov. Tất nhiên không ai tin Mourinho thực sự nghĩ như vậy nhưng đó là cách để chiến lược gia người Bồ Đào Nha giải tỏa áp lực cho các học trò.
 
Thời điểm Mourinho tỏ ra khiêm tốn, rất nhiều người bắt đầu e ngại thay cho thầy trò Steve Agnew. Ai cũng biết Mourinho không phải là một chiến lược gia theo trường phái bóng đá tấn công, những đội bóng của "người đặc biệt" thường được biết đến với hàng phòng ngự chặt chẽ cùng khả năng phản công cực kỳ sắc bén. 
 
Michael Carrick từng nhận xét chính văn hóa bóng đá của Man Utd đã biến đối Mourinho, khiến ông dần thay đổi phong cách trở thành một chiến lược gia theo trường phái tấn công. Nhưng sâu thẳm trong triết lý của Mourinho, lối chơi dựa trên hàng phòng ngự mới là thế mạnh và những lời khiêm nhường trước cuộc đối đầu Middlesbrough là cơ hội để ông thoải mái triển khai sở trường.
 
Man Utd chủ động nhường thế trận cho đội chủ nhà khi thời lượng kiểm soát bóng chỉ là 36% trong khi Middlesbrough là 64%. Một loạt con số thống kê chênh lệch khác cũng cho thấy ý đồ nhường thế trận cho đối thủ để đá phòng ngự phản công của Mourinho như số đường chuyền (324 - 555), chạm bóng (505-726), chuyền thành công (73%-83%) hay phạt góc (3-8).
 
Binh luan Middlesbrough 1-3 MU Khi Mourinho khiem ton  hinh anh 2
Mourinho cần những chiến thắng kiểu thế này để giữ sức cho các cầu thủ.

Nhưng Mourinho cho thấy ông nguy hiểm thế nào khi được trở về phong cách phòng ngự phản công sở trường. Không có Ibrahimovic, Mourinho để Fellaini được phép di chuyển như một trung phong ở những tình huống tấn công nhằm tận dụng khả năng không chiến của tiền vệ người Bỉ.
 
Trong bàn mở tỉ số, Fellaini sắm vai trung phong băng xuống vào đúng "góc chết" để đón đường tạt bóng của Ashley Young khiến Valdes không thể cản phá. Bàn nhân đôi cách biệt của Lingard hay pha lập công của Valencia cũng đến từ tình huống phản công.
 
Nhìn chung, chiến thắng của Man Utd không có nhiều điều đáng nhớ khi "quỷ đỏ" không thi đấu thực sự hay, còn Middlesbrough cũng chẳng có bài bản tấn công nào đáng kể ngoài bài tạt bóng bổng. Nhưng trong một mùa giải dài đằng đẵng, M.U cần những chiến thắng "nhàm chán" thế này để duy trì tham vọng, đồng thời bảo toàn thể lực cho các cầu thủ.
Thong so tran dau Middlesbrough vs MU
Thông số trận đấu Middlesbrough 1-3 MU




Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X