Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Rốt cục, Jose Mourinho đã lột chiếc mặt nạ ở Man Utd

Chủ Nhật 25/09/2016 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mất 122 ngày từ khi chính thức được bổ nhiệm làm HLV Manchester United, giờ mới là lúc người ta thấy một Jose Mourinho thật sự.

Trước Leicester, ông thầy người Bồ Đào Nha có quyết định lớn nhất từ ngày cập bến Old Trafford. Thế nhưng, không bất ngờ sẽ không phải Mourinho. Trên sân Old Trafford, người hâm mộ nhìn thấy một Mourinho hừng hực khí thế hơn cả những ngôi sao trên sân. Ông đuổi theo bóng khi ra ngoài đường biên và nhanh chóng trao cho các cầu thủ. Điều đó như thúc giục đội nhà. Sau 90 phút, các học trò của Mourinho đền đáp bằng chiến thắng 4-1.
Rot cuc, Jose Mourinho da lot chiec mat na o Man Utd hinh anh
Khi Mourinho mạnh dạn thay đổi, M.U lập tức thắng lớn


Với United, họ chọn Mourinho vì ông có thể đưa ra những quyết định táo bạo. Tại Chelsea, Mourinho từ bỏ Juan Mata và David Luiz vì cho rằng họ không thích hợp trong hệ thống chiến đấu. Mata và Luiz ra đi, Mourinho giành chức vô địch Premier League. Trước ngày thứ bảy, người ta nhìn thấy một Mourinho đầy lo lắng và do dự. Trong khi Pep Guardiola thanh trừng Joe Hart và Yaya Toure, những cầu thủ có cá tính rất lớn, ở Man City, thì Mourinho làm điều ngược lại. Ông xếp Paul Pogba, Zlatan Ibrahimovic và Wayne Rooney vào một đội hình. Kết quả: MU thua Man City, Feyenoord và Watford.

Tới hôm nay, khi sức ép nặng nề dần, Mourinho thay đổi MU toàn diện. So với thất bại 1-3 trước Watford, "Người đặc biệt" thực hiện 4 điều chỉnh về con người. Không Wayne Rooney hay Marouane Fellaini, thậm chí Luke Shaw và Anthony Martial còn không xuất hiện trên ghế dự bị. Mourinho đang chơi một canh bạc. MU sẽ khởi sắc hơn hoặc tiếp tục chìm sâu. Và canh bạc ấy đã thắng lớn, nếu không muốn nói rất đậm.

Mata được trao vị trí "số 10" của Rooney. Anh tạo ra bàn thắng tuyệt vời sau khi phối hợp với Paul Pogba và Jesse Lingard. Cũng chính tiền vệ người Tây Ban Nha kiến tạo cho Marcus Rashford ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0. Trận này, băng thủ quân của MU được trao cho Chris Smalling và hậu vệ người Anh không làm Mourinho thất vọng, với pha đánh đầu mở tỷ số.

Nhịp độ trong các pha tấn công của United hôm nay cũng nhanh hơn. Tất cả nhờ vào Ander Herrera, đá thay Fellaini trong vai trò tiền vệ trung tâm. Khu vực khán đài Stretford End của sân Old Trafford, fan MU bị kích thích khi theo dõi Herrera. Họ hô vang tên cầu thủ này. Trong khi đó, Daley Blind đá hậu vệ trái quá tuyệt. Chính cầu thủ người Hà Lan thực hiện hai pha kiến tạo trong bốn bàn thắng của MU. Ngoài sân, Luke Shaw nên học hỏi Blind.
Rot cuc, Jose Mourinho da lot chiec mat na o Man Utd hinh anh 2
Đẩy Rooney lên băng ghế dự bị là quyết định sáng suốt nhất của Mourinho

Nhưng quan trọng hơn cả kết quả hay màn trình diễn của MU, sân Old Trafford đã được chứng kiến một Mourinho thật sự. Ông sẽ cảm thấy sự đặc biệt trong mình sau những thử nghiệm và nhàm chán hồi đầu mùa. Mourinho đang trở lại là "Người đặc biệt" qua việc loại Rooney. "Khi trung phong chính là Zlatan (Ibrahimovic), chúng tôi cần những vệ tinh có tốc độ xung quanh", Mourinho nói.

Hôm nay, Mourinho cũng bỏ qua cái tôi để chinh phục chiến thắng. Ông trao niềm tin cho Lingard và Rashford, những cầu thủ của Louis van Gaal. Điều này cho thấy Mourinho không hề so đo với người tiền nhiệm. Và phần thưởng tuyệt vời nhất với Mourinho chắc chắn đến từ Paul Pogba. Tiền vệ người Pháp đã lột xác hoàn toàn. Anh ghi bàn và tạo ra tác động lớn lên lối chơi "Quỷ đỏ".

Sự buồn tẻ, rập khuôn không còn được nhìn thấy trong MU. Điều đó được thay bằng các pha bóng đầy tốc độ. Vắng Rooney, Pogba không còn bị vướng víu và giẫm vào chân đồng đội. Mata có sự thông minh cần thiết, anh biết di chuyển rộng khi thấy người đồng đội dâng cao. Trước trận đấu, huyền thoại Gary Neville bình luận hình hài “Quỷ đỏ” như một nồi lẩu thập cẩm vì chính sách chuyển nhượng thay đổi thời gian qua. Song, họ giờ có trong tay viên đầu bếp đại tài, người đã tìm ra được công thức cho món ăn sau nhiều lần thất bại.

Một lần nữa, vị HLV người Bồ Đào lại trở thành "Người đặc biệt". Sau 122 ngày, ông mới tháo bỏ chiếc mặt nạ, và trở lại đúng với một Jose Mourinho thật sự.


Tác giả: Joe Bernstein (Daily Mail)

http://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-3805399/Manchester-United-manager-Jose-Mourinho-finally-showed-true-colours-making-tough-calls.html
 
⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin bóng đá việt nam và nhận định bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X