Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Gilmour tỏa sáng trận Chelsea 2-0 Liverpool: Trong rủi, có vui

Thứ Năm 05/03/2020 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bối cảnh Chelsea hứng chịu cơn bão chấn thương, đặc biệt là ở hàng tiền vệ, họ đã có Billy Gilmour chơi đầy ấn tượng.
 

Gilmour nổi bật trước Liverpool


Danh sách chấn thương của Chelsea mới được nối dài lên con số 9. Trong đó, có tới 3 ở vị trí tiền vệ trung tâm là dù chưa tính Andreas Christensen cũng có thể đảm nhiệm khi cần.

Với những sự vắng mặt của N'Golo Kante và Marco van Ginkel, HLV Frank Lampard đã quyết định trao cơ hội cho Billy Gilmour chơi tiền vệ phòng ngự. Hầu hết đều nghi ngờ về khả năng dù chỉ chơi tròn vai của cầu thủ 18 tuổi trong đại chiến với Liverpool tại vòng 5 FA Cup.

Gilmour tỏa sáng trận Chelsea 2-0 Liverpool Trong rủi có may hình ảnh
Gilmour đá trọn 90 phút khi Chelsea đánh bại Liverpool

Nhưng bất ngờ là Gilmour không những làm được điều đó mà còn là một trong những người chơi hay nhất của Chelsea trên sân Stamford Bridge. Chàng trai người Scotland góp phần giúp The Blues vượt qua Liverpool 2-0 để vào tứ kết FA Cup.

Sự hiện diện của Gilmour trong đội hình xuất phát Chelsea trước trận đấu sẽ khiến những người không biết nhiều về anh ngạc nhiên. Trên ghế dự bị, đội bóng thành London vẫn còn Jorginho giàu kinh nghiệm hơn hẳn.

Nhưng sau trận, ông thầy Lampard đã được mở mặt với màn trình diễn ấn tượng của Gilmour. “Cậu ấy được ra sân bởi xứng đáng được cơ hội này”, Lampard nói với BBC về lựa chọn cầu thủ sinh năm 2001.

Gilmour va Barkley o tran Chelsea 2-0 Liverpool
Cầu thủ 18 tuổi nổi bật ở hàng tiền vệ The Blues


Chelsea gặp may mắn


Gilmour mới chỉ được chính thức đôn lên đội 1 trong kỳ nghỉ đông vừa qua. Trước đó, 4 lần ra sân trước đó tại Chelsea, anh đều chỉ chơi với tư cách thành viên U23 được bổ sung lên.

Những thể hiện của Gilmour trong các buổi tập vừa qua đã hoàn toàn thuyết phục được Lampard. Như chính HLV 41 tuổi đã nói, Liverpool là đội bóng hay nhất hành tinh vào lúc này.

Nhưng trước thử thách cực đại, Chelsa và Gilmour đã vượt qua. Đó là sự tưởng thưởng cho Lampard cùng đội ngũ huấn luyện tại The Blues sau thời gian làm việc cùng sao tuổi teen này. Tương tự là đội ngũ tuyển trạch, những người đã phát hiện và đưa anh về từ Rangers năm 2017.

HLV Lampard
Lampard được tưởng thưởng vì niềm tin vào sao trẻ

Đó là thời điểm Gilmour thể hiện tiềm năng lớn ở tuổi 15, được cả những Manchester United, Barcelona rồi Bayern Munich để mắt. Nhưng Chelsea là những người chiến thắng trong cuộc đua này và đang tận hưởng thành quả.

4 trận đầu tiên cho Chelsea bao gồm trước Man United ở Carabao Cup, Gilmour đều cho thấy sự chững chạc và trước Liverpool cũng vậy. Chưa biết chừng đây sẽ là bước ngoặt của chàng trai sinh năm 2001 này.

“Đây là một trận đấu hay, tôi đã tập luyện rất chăm chỉ để có cơ hội này”, Gilmour nói với BBC sau trận thắng Liverpool. “Hôm nay tôi đã bước lên và nắm lấy cơ hội của mình. Một trận đấu tuyệt vời và càng tuyệt vời hơn khi chúng tôi chiến thắng. Tôi biết mình cần tiếp tục cố gắng, tiếp tục làm những gì tôi đang làm.”

Billy Gilmour
Gilmour đầy nỗ lực và tự tin ở đại chiến với Liverpool

Tuyến giữa là điểm tựa


Adam Lallana, Fabinho và Curtis Jones từ lớn đến bé đều phải chật vật khi đối đầu với Gilmour đêm thứ 3. Tất cả các tố chất cần thiết với một tiền vệ trung tâm đều được sao trẻ Chelsea phô diễn. Anh chuyền bóng tốt, di chuyển khắp mặt sân và tham gia phòng thủ hiệu quả.

Tất cả khiến người ta quên đi rằng Gilmour chỉ cao 1m66 và nặng 60kg. Anh là người thu hồi bóng nhiều nhất của Chelsea trước Liverpool và pha can thiệp cuối hiệp 1 của anh trước ngôi sao Sadio Mane là rất có ý nghĩa.

Chelsea trả giá cực đắt sau chiến thắng trước Liverpool
Kết quả Chelsea vs Liverpool giúp The Blues vào tứ kết FA Cup 2019/20, song đội bóng thành London phải trả giá cực đắt với chấn thương của các trụ cột.

Khi đó, The Blues đang dẫn 1-0 bởi bàn thắng của Willian và chịu sức ép lớn từ Liverpool. Màn trình diễn xuất sắc của Gilmour ở hàng tiền vệ càng quan trọng hơn khi Mateo Kovacic ra sân phút 42 do chấn thương.

Tuyển thủ Croatia được xem là cầu thủ hay nhất của Chelsea từ đầu mùa và sự vắng mặt của anh hẳn sẽ khiến Lampard thêm nhức nhối khi đã không có Kante cũng bởi chấn thương. Thật may ông vẫn còn Gilmour và thể hiện tốt hơn nhiều kỳ vọng.

Billy Gilmour duoc khen ngoi sau man trinh dien tot truoc Liverpool
Gilmour có thể được trao nhiều cơ hội hơn

Sau khi Jorginho vào thay Kovacic, cầu thủ 18 tuổi được chuyển từ trung tâm sang đá lệch trái ở hàng tiền vệ 3 người. Người xem thêm một phần ngạc nhiên khi Gilmour thích nghi rất nhanh.

Nhờ sự vượt trội ở khu trung tuyến với số 47 là một phần trong đó, Chelsea đã đánh bại Liverpool 2-0 một thuyết phục, điều mà HLV Jurgen Klopp cũng phải thừa nhận. Bàn thứ 2 của The Kop tới sau một pha phản công chớp nhoáng và kết thúc bởi cú sút xa uy lực từ Barkley.

Chelsea thang Liverpool 2-0 Willian ghi ban
Chelsea tìm lại niềm vui sau 2 trận thất vọng

Đó là một trận đấu mang tính chất quan trọng với tất cả các thành viên Chelsea bao gồm Gilmour. Với tập thể The Blues, họ tìm lại niềm vui sau thất bại 0-3 trước Bayern Munich và trận hòa Bournemouth 2-2.

Với Gilmour, anh thể hiện tài năng và nhận được niềm tin nhiều hơn từ HLV Lampard. Thuyền trưởng Chelsea cũng có thêm lựa chọn cho hàng tiền vệ, điều sẽ rất bị nghi ngờ bởi Jorginho bị treo giò rồi Kovacic, Kante vẫn chấn thương ở trận đấu cuối tuần gặp Everton tại Premier League.

Mùa giải của Chelsea vẫn có thể xem là thành công với vé dự Champions League và chức vô địch FA Cup. Nhưng nhiệm vụ của Lampard là không được để màn trình diễn ấn tượng trước Liverpool như gió bay đi.

Thong so tran dau Chelsea 2-0 Liverpool
Thông số trận đấu Chelsea 2-0 Liverpool

Video tổng hợp trận Chelsea 2-0 Liverpool:

video


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X