Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Big Six Premier League có bao nhiêu cầu thủ dự World Cup?

Thứ Năm 17/11/2022 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các đội bóng hàng đầu Premier League phải chịu ảnh hưởng lớn từ World Cup vì sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia. Vậy nhóm Big Six có bao nhiêu cầu thủ tham dự World Cup ở Qatar lần này?

Arsenal – 10

Big Six Premier League có bao nhiêu cầu thủ dự World Cup 1
Arsenal chưa có nhiều cầu thủ trụ cột ở các đội tuyển quốc gia

Arsenal sẽ có 10 cầu thủ tham dự World Cup ở Qatar nhưng chỉ có 3 cầu thủ chắc suất đá chính là Granit Xhaka, Thomas Partey và Takehiro Tomiyasu. Bukayo Saka cũng sẽ được sử dụng nhiều nhưng Ben White và Aaron Ramsdale thì chưa chắc đá chính ở đội tuyển Anh.

Gabriel Jesus và Gabriel Martinelli rất có thể chỉ là những quân bài dự bị trên hàng công Brazil. William Saliba thì chưa phải trung vệ số 1 ở đội tuyển Pháp. Thủ môn Matt Turner thì chưa ra sân cho đội tuyển Mỹ kể từ khi cập bến Arsenal.

Trong số những ngôi sao nổi bật của Arsenal phải ngồi nhà có đội trưởng Martin Odegaard và hậu vệ Oleksandr Zinchenko.

Chelsea – 12

Big Six Premier League có bao nhiêu cầu thủ dự World Cup 2
Sterling nhiều khả năng vẫn được đá chính ở Anh

Sẽ có rất nhiều cầu thủ Chelsea xuất hiện ở World Cup và đóng vai trò quan trọng ở các đội tuyển quốc gia của họ. Raheem Sterling và Mason Mount có thể sẽ được đá chính ở đội tuyển Anh. Edouard Mendy và Kalidou Koulibaly là những nhân vật quan trọng ở hàng thủ Senegal. Thiago Silva cũng đang có tham vọng lọt vào chung kết cùng Brazil.

Kante không tham dự World Cup lần này vì chấn thương. Kepa, Jorginho và Loftus-Cheek là những cầu thủ cũng được nghỉ ngơi vào mùa đông này.

 

Liverpool – 7

Big Six Premier League có bao nhiêu cầu thủ dự World Cup 3
Liverpool không có nhiều cầu thủ dự World Cup lần này

Jurgen Klopp liên tục chỉ trích thời điểm diễn ra World Cup lần này. Nhưng may mắn cho ông khi Liverpool không đóng góp nhiều cầu thủ cho giải đấu tại Qatar.

Alisson và Fabinho là những cầu thủ góp mặt trong đội hình tài năng của Brazil. Ibrahima Konate sẽ là một cầu thủ dự bị ở Pháp. Jordan Henderson và Trent Alexander-Arnold không được đảm bảo xuất phát ở Anh. Nhưng Virgil van Dijk và Darwin Nunez đều là những trụ cột quan trọng của Hà Lan và Uruguay.

Mohamed Salah, Luis Diaz, Roberto Firmino và Thiago Alcantara là những cầu thủ được nghỉ xả hơi. Diogo Jota thì không có tên ở đội tuyển Bồ Đào Nha vì chấn thương.

 

Manchester City – 16

Big Six Premier League có bao nhiêu cầu thủ dự World Cup 4
Pep Guardiola lo sốt vó với 16 tuyển thủ ở World Cup 2022

Chỉ có Bayern Munich là câu lạc bộ có nhiều đại diện thi đấu ở World Cup 2022 hơn Man City. Nhưng đây không phải là điều Pep mong muốn khi ông đã than thở về chiều sâu đội hình từ những tuần đầu của mùa giải.

Hầu như mọi trụ cột của Man City đều có mặt ở Qatar và có cơ hội tiến sâu. Có 5 cầu thủ ở đội tuyển Anh, 3 người ở Bồ Đào Nha và phần còn lại thuộc những đội tuyển có khả năng tiến sâu ở World Cup.

 

Manchester United – 14

Big Six Premier League có bao nhiêu cầu thủ dự World Cup 5
14 cầu thủ MU tham dự VCK World Cup 2022

Sẽ rất bất ngờ nếu không được thấy ít nhất một thành viên trong đội hình của Erik ten Hag có mặt ở trận chung kết World Cup năm nay. MU có 3 cầu thủ ở đội tuyển Brazil, 1 Argentina, 1 Pháp, 3 Anh và 3 Bồ Đào Nha.

Một số cầu thủ trụ cột của MU vẫn được ngồi nhà nghỉ ngơi, trong đó nổi bật là thủ môn De Gea và tiền vệ cánh Jadon Sancho.

 

Tottenham Hotspur – 11

Big Six Premier League có bao nhiêu cầu thủ dự World Cup 6
Harry Kane là đội trưởng của đội tuyển Anh

Tottenham sở hữu nhiều cầu thủ quan trọng trong đội tuyển quốc gia của họ. Không đội bóng nào sở hữu nhiều đội trưởng ở các đội tuyển quốc gia hơn Spurs – Harry Kane, Hugo Lloris và Son Heung-min. Trong khi đó, Hojbjerg nhiều khả năng cũng chơi đủ số phút có thể cho Đan Mạch.

 

Các đội bóng khác ở Premier League

Brighton – 8

Leicester – 7

Brentford, Fulham - 6

Nottingham Forest, Newcastle, West Ham, Wolves – 5

Aston Villa, Everton – 4

Leeds – 3

Bournemouth, Crystal Palace, Southampton - 2

Xem thêm:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X