Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

"Big Sam" bất ngờ chia tay Bolton

Thứ Hai 30/04/2007 01:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi dẫn dắt đội bóng của mình cầm hòa Chelsea, HLV Sam Allardyce của Bolton bất ngờ tuyên bố từ chức sau 8 mùa bóng dẫn dắt the Trotters.


Chủ tịch của Bolton - Phil Gartside đã chính thức xác nhận thông tin này với báo giới: "Tôi đã chấp nhận đơn xin từ chức của ông Sam Allardyce sau 8 năm ông đã dẫn dắt Bolton vô cùng thành công."

"Tôi xin được cảm ơn Sam vì những đóng góp vô cùng to lớn của ông đối với Bolton Wanderers với cả tư cách một cầu thủ và quan trọng hơn là với tư cách một HLV."

Dưới tài cầm quân của Allardyce trong 8 năm vừa qua, Bolton đã có những thành công chưa từng có trong lịch sử CLB khi thường xuyên đứng trong top 10 của Preimership dù chỉ với nguồn ngân sách ít ỏi. Ông Allardyce cũng nổi tiếng với việc khai quật lại tài năng của những cầu thủ tưởng như đã hết thời như Youri Djorkaeff, Jay-Jay Okocha và Ivan Campo, những cầu thủ đã chơi rất tốt trong màu áo Bolton vào giai đoạn xế chiều của sự nghiệp.

Tuy thế, ông Allardyce vẫn muốn rời khỏi cương vị ở Bolton dù lý do thật sự vẫn chưa được tiết lộ. Theo như ông chủ tịch Gartside cho biết :

"Ông ấy đã đưa ra một vài lý do muốn rời bỏ cương vị và những lý do đó là riêng tư nên chúng tôi tôn trọng nó. Tôi mong rằng Sam và gia đình sẽ tiếp tục thành công trong tương lai."

Nhiều khả năng quyết định này của ông Sam là nhằm để dọn đường đi cho công việc ở một nơi mới. Đã từ lâu ông Allardyce không hề dấu diếm ý nguyện muốn được thay thế HLV Sven-Goran Eriksson để dẫn dắt đội tuyển Anh và cũng đã công khai sự thất vọng của ông khi ông Steve McClaren được chọn vào cương vị này. Hiện cả Newcastle United và Manchester City đều ngỏ ý muốn mời "Big Sam" về dẫn dắt nhưng ông Allardyce vẫn chưa tỏ một thái độ nào rõ rệt.

Thực ra việc ông Allardyce có thể ra đi đã được báo chí Anh tiên đoán từ lâu chỉ có điều ai cũng nghĩ cuộc chia tay này sẽ diễn ra sau khi mùa Giải năm nay kết thúc chứ không phải bất ngờ "giữa đường thay ngựa" như thế này.

Hiện tại, trợ lý HLV Sammy Lee sẽ lên nắm quyền dẫn dắt Bolton thay ông Allardyce cho đến khi mùa giải kết thúc.

  • Vương Hiển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X