Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Big 6 chuẩn bị "bay màu" khỏi Premier League?

Thứ Ba 20/04/2021 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc 6 ông lớn của Premier League hưởng ứng việc tổ chức European Super League khiến các đội bóng còn lại vô cùng tức giận.

Trong suốt 1 ngày qua, việc 12 đội bóng lớn của châu Âu thống nhất việc tổ chức giải đấu mang tên European Super League gây chấn động bóng đá lục địa già. Trong đó, có sự góp mặt của Big 6 tại Premier League gồm MU, Man City, Chelsea, Liverpool, Arsenal và Tottenham.

Sự ra đời của European Super League có thể ảnh hưởng nhiều tới FIFA và UEFA. Do đó, các cơ quan lớn nhất của bóng đá thế giới và châu Âu tìm mọi cách ngăn cản giải đấu này.

Trong đó, FA (Liên đoàn bóng đá Anh) cũng đã nhận lệnh từ FIFA và UEFA về việc ngăn không cho Big 6 tham gia European Super League. Tối 19/4 (giờ địa phương), BTC Premier League đã có cuộc họp với 14 đội bóng còn lại.

Big 6 Premier League
14 đội bóng còn lại của Premier League yêu cầu gạch tên Big 6 khỏi giải.

Cả 14 đội bóng đều rất tức giận và muốn 6 ông lớn gồm MU, Man City, Chelsea, Liverpool, Arsenal và Tottenham bị gạch tên khỏi Premier League. Quyết định cuối cùng vẫn chưa được FA đưa ra. 

Dù hưởng ứng việc tổ chức European Super League, 6 ông lớn của nước Anh vẫn muốn tham dự Premier League cùng các giải quốc nội. Theo chỉ đạo từ FIFA và UEFA, FA được phép đẩy cả 6 đội bóng này xuống giải đấu hạng 5 của nước Anh.

Tuy nhiên, sẽ chẳng dễ dàng để FA thực hiện điều này bởi Big 6 đem về cho giải VĐQG số một châu Âu doanh thu khổng lồ từ sức hút của mình. Nói cách khác, khi không còn MU, Man City, Chelsea, Liverpool, Arsenal và Tottenham, giải đấu mất đi giá trị không nhỏ.

NHM “động tay động chân” trước quyết định tham dự European Super League của LiverpoolNHM “động tay động chân” trước quyết định tham dự European Super League của Liverpool
Một nhóm CĐV đã chặn xe buýt của Liverpool trong chuyến làm khách trên sân của Leeds, để phản đối việc đội bóng thành đồng ý tham dự European Super League.
Thủ tướng Italia chính thức lên tiếng về European Super LeagueThủ tướng Italia chính thức lên tiếng về European Super League
European Super League đang là cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất trong thời gian gần đây, và thủ tướng Italia - Mario Draghi đã có những chia sẻ về giải đấu này.
Liverpool bị CĐV làm phản, Klopp tức tối ra đi?Liverpool bị CĐV làm phản, Klopp tức tối ra đi?
Jurgen Klopp khẳng định sẽ không rời Liverpool bất chấp không thực sự hài lòng với việc CLB tham gia European Super League, động thái khiến người hâm mộ phản...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X