Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Biết thân biết phận, Pep Guardiola tiết lộ lý do bỏ cuộc vụ De Jong

Thứ Năm 24/01/2019 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đơn giản theo HLV người Tây Ban Nha, Manchester City của ông không có cửa cạnh tranh với những thế lực bóng đá hàng đầu Châu Âu như Real Madrid và Barcelona.

Frenkie De Jong ra mắt và ký hợp đồng 5 năm với Barcelona từ Ajax Amsterdam với giá 75 triệu Euro trong tháng Một 2019 này, có thể tăng thêm 11 triệu Euro tùy thuộc khả năng thể hiện. Tiền vệ 22 tuổi người Hà Lan trước mắt ở lại CLB quê nhà theo dạng cho mượn và sẽ chính thức cập bến Camp Nou vào mùa hè.

Để có được chữ ký của De Jong, một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất bóng đá thế giới, Barca đã phải đánh bại không ít các đại gia Châu Âu khác, đơn cử như Real Madrid, Paris Saint-Germain và cả Manchester City của cố nhân Pep Guardiola.

HLV Pep Guardiola tiết lộ lý do bỏ cuộc bom tấn De Jong của Barca hình ảnh
Bom tấn De Jong của Barca

Trên thực tế, nhà ĐKVĐ nước Anh vốn đã rút lui khỏi cuộc đua khốc liệt này được một thời gian và sau khi đội bóng cũ Barca công bố De Jong, HLV người Tây Ban Nha mới chia sẻ lý do bỏ cuộc với một sự biết thân biết phận. Pep cho biết:

“Mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn hẳn nếu chỉ có duy nhất đội bóng của anh theo đuổi một cầu thủ. Đằng này thì phức tạp hơn nhiều khi các đội bóng khác cũng săn đón cầu thủ đó, chưa kể đó đều là những ông lớn tầm cỡ Real hay Barca. Thông thường, cạnh tranh với Real hay Barca thì chỉ có thua mà thôi.”

– Pep ý thức bề thế và sức hấp dẫn của Man City chưa thể so sánh với hai gã khổng lồ Tây Ban Nha kia.

Sau Fred và Jorginho thì De Jong tiếp tục là một thất bại nữa của Man City trong công cuộc tìm kiếm truyền nhân thay thế xứng đáng cho Fernandinho ở vị trí tiền vệ trung tâm. Công thần người Brazil năm nay đã 34 tuổi và sẽ không còn duy trì phong độ đỉnh cao được lâu, nhưng tới giờ anh vẫn đóng vai trò không thể thay thế ở Etihad.

Bom tấn De Jong: “Tôi không đến Barca để xem Messi đá bóng!”
Phát biểu tự tin và mạnh miệng của tiền vệ tân binh người Hà Lan sau khi chính thức cập bến Camp Nou từ Ajax Amsterdam với giá chuyển nhượng 75 triệu Euro.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X