Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Biến Giroud thành siêu dự bị: Phũ phàng nhưng đúng đắn

Thứ Hai 21/11/2016 19:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một lần nữa Olivier Giroud lại tỏa sáng khi vào sân từ băng ghế dự bị, Arsene Wenger đã đúng khi không để tiền đạo người Pháp ra sân ngay từ đầu nhằm tạo nên những cú đánh bất ngờ trong những thế trận khó khăn.

 
Arsenal đã có một ngày thi đấu khó khăn trên sân Old Trafford khi để đối phương lấn lướt trong phần lớn thời gian thi đấu. Việc Wenger yêu cầu các học trò phải lùi sâu phòng ngự khiến Arsenal tỏ ra bị động trong việc kiểm soát bóng. Ngoài ra, việc Alexis Sanchez cũng như Mesut Ozil đá dưới sức cũng là một phần nguyên nhân khiến "pháo thủ" lép vế.
 
Giroud dang tro thanh quan bai chien luoc quan trong cua HLV Wenger.
Giroud đang trở thành quân bài chiến lược quan trọng của HLV Wenger.

Trong bối cảnh khó khăn khi bị dẫn bàn với thế trận thua sút, Wenger một lần nữa tìm kiếm điều thần kỳ từ Olivier Giroud. Không chạm bóng nhiều và chỉ cần một pha dứt điểm duy nhất, Giroud hoàn tất nhiệm vụ "giải cứu" Arsenal ở phút 89 với một pha bóng sở trường.
 
Hãy để Giroud dự bị
 
Sau VCK Euro 2016, Giroud trở về Arsenal với trạng thái thể lực được đánh giá thiếu ổn định. Chấn thương dai dẳng cùng với một mùa hè chinh chiến cùng ĐT Pháp khiến năng lượng của Giroud dường như ở mức cạn kiệt. Trong bối cảnh đó, HLV Wenger buộc phải đẩy Alexis Sanchez lên đá trung phong và thu được thành công ngoài dự kiến.
 
Khi được đảm nhiệm vai trò mũi nhọn, Alexis Sanchez tỏ ra nguy hiểm hơn khi đá gần với khung thành đối thủ. Không những thế, chân sút người Chile còn thể hiện tầm quan trọng thông qua việc kéo dãn hàng phòng ngự đối phương, tạo điều kiện cho các đồng đội có khoảng trống để ghi bàn mà tiêu biểu là Walcott hay Mesut Ozil.
 
Với sự hiệu quả như vậy, Alexis Sanchez rõ ràng xứng đáng được tiếp tục trao trọng trách đá cao nhất trên hàng công. Tất nhiên điều đó sẽ khiến Giroud phải ngồi dự bị. HLV Wenger thừa nhận Giroud đang giận dữ vì thường xuyên phải ngồi ngoài nhưng "giáo sư" muốn tiếp tục duy trì hiệu ứng tốt đẹp trong việc để Alexis Sanchez đá trung phong.
 
Một nguyên nhân khác Giroud chỉ nên vào sân từ băng ghế dự bị là miếng đánh bất ngờ của HLV Wenger khi "Pháo thủ" bế tắc. Điểm mạnh của Giroud là khả năng không chiến cũng như dứt điểm một chạm rất tốt. Trong khi đó, điểm yếu của chân sút người Pháp là thiếu tốc độ và sự linh hoạt trong những pha xử lý.
 
Tại Premier League nơi các hậu vệ vừa mạnh mẽ trong những pha không chiến, vừa nhanh nhẹn nhờ ảnh hưởng bởi triết lý "kick & rush" và lối chơi bóng bổng, điểm mạnh của Giroud bị hạn chế rất nhiều. Trong khi đó, điểm yếu của Giroud càng bị phóng đại bởi lối đá của tiền đạo người Pháp tương đối đơn giản nếu so với Alexis Sanchez.

Khong chi nguy hiem hon khi choi gan khung thanh, Alexis Sanchez con thu hut hau ve doi phuong tao khoang trong cho cac dong doi.
Không chỉ nguy hiểm hơn khi chơi gần khung thành, Alexis Sanchez còn thu hút hậu vệ đối phương tạo khoảng trống cho các đồng đội.
 
Nhưng nếu được ra sân từ phút 60 trở đi, thời điểm các hậu vệ bắt đầu thấm mệt thì mọi chuyện lại rất khác. Khi đó, tốc độ, khả năng tranh chấp, sự tập trung của các hậu vệ đều giảm xuống thấp so với thời điểm đầu trận.

Hơn thế nữa, các hậu vệ buộc phải có thêm phương án phòng ngự khi vừa phải đối mặt với sự linh hoạt của Alexis Sanchez, vừa phải hạn chế khả năng không chiến của Giroud. Điều đó khiến các hậu vệ dễ mắc sai lầm.
 
Trong trận đấu với Man Utd, điều đó được thể hiện rất rõ. Khi bị dẫn bàn và các phương án phối hợp bằng những đường chuyền ngắn tầm thấp bị đối phương phong tỏa, Arsene Wenger kiên nhẫn đợi đến phút 73 mới tung Giroud vào sân. Và sự kiên nhẫn đó được đền đáp khi chính Giroud trong pha dứt điểm đầu tiên và cũng là duy nhất mang lại bàn thắng giúp Arsenal rời sân Old Trafford với một điểm trong tay.
 
Giroud đã tận dụng sự lộn xộn trong phương án theo kèm của hàng phòng ngự M.U để băng vào đánh đầu dũng mãnh không cho De Gea bất cứ cơ hội cản phá nào. Trước đó trong trận thắng Sunderland, Giroud cũng vào sân từ băng ghế dự bị và nhanh chóng ghi hai bàn để khép lại trận đấu. 
 
Có thể việc cho Giroud ngồi dự bị là phương án phũ phàng nhưng từ thực tế mà xét, đó lại là phép tính khả thi nhất của HLV Arsene Wenger ở thời điểm hiện tại. Biến Giroud trở thành siêu dự bị, tại sao không?

Thong so tran dau Man Utd 1-1 Arsenal
Thông số trận đấu M.U 1-1 Arsenal.
 



Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X