Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị Zenit phá vụ Hulk, Chelsea sẽ mua ai?

Thứ Năm 09/08/2012 11:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự ra đi của Drogba để lại một khoảng trống rất lớn ở Stamford Bridge và HLV Di Matteo thừa hiểu ông vẫn cần một trung phong thiên về thể lực. Trong bối cảnh đó, Hulk là cái tên ưu việt nhất, phù hợp nhất song việc Chelsea chỉ trả được 30 triệu bảng là tối đa trong khi Zenit nhảy vào cuộc ngáng đường với mức giá đề nghị 40 triệu bảng bỗng khiến tình hình trở nên khó khăn cho đội bóng áo xanh thành London.

Cùng lúc, phía Porto lại hé lộ thông tin cho biết họ sẵn sàng hạ giá của hậu vệ Alvaro Pereira xuống 15 triệu bảng để Chelsea có thể đưa anh về Stamford Bridge. Chelsea mê mẩn cầu thủ 26 tuổi người Uruguay của Porto từ lâu vì khả năng chơi đa dạng của anh. Pereira có thể chơi cả ở vị trí hậu vệ phải, hậu vệ trái lẫn cầu thủ chạy cánh trái.

Hulk khó về Chelsea
 

Chelsea lại đang cần tuyển thêm hậu vệ biên khi Bosingwa đã ra đi và Ferreira thì quá lớn tuổi. Ngay cả người đại diện của Pereira cũng thừa nhận rằng hậu vệ người Uruguay đang “chờ đợi một lời đề nghị” từ Chelsea. Một cái tên như Pereira rõ ràng là phù hợp với Chelsea lúc này nhưng nếu mua Pereira với giá 15 triệu bảng, có thể chiến dịch chuyển nhượng của Chelsea sẽ không hiệu quả.

Dễ hiểu, Chelsea cũng đang săn đuổi cả hậu vệ phải Azpilicueta của Marseille và hiện nay, hướng giải quyết có vẻ đã sáng sủa hơn khi Chelsea đưa ra phương án đổi Kakuta (có các thêm tiền) để lấy hậu vệ người TBN. Marseille rất thích Kakuta và hướng giải quyết này dễ làm vừa lòng đội bóng thành phố cảng nước Pháp. Trong trường hợp đó, việc mua Pereira sẽ là dư thừa và khiến ngân sách chuyển nhượng của Chelsea mất đi một khoản đáng kể.

Do đó, tập trung vào trả giá để mua Hulk và đổi Kakuta lấy Azpilicueta là phương án hợp lý hơn cả. Sau khi mua Marin, Hazard, Oscar, HLV Di Matteo vẫn còn ngân sách để mua thêm một hoặc hai cầu thủ nữa.

Nhưng khoản ngân sách ấy cũng có hạn và điểm yếu mà Chelsea cần bổ sung nhất vẫn là vị trí trung phong. Vì vậy, dồn tiền để tuyển Hulk (hoặc Cavani; Falcao) phải được coi là ưu tiên hàng đầu. Kế đến là vị trí hậu vệ biên phải mà theo đó, Azpilicueta là xứng tiền, xứng tầm và phù hợp hơn Pereira. Hàng tiền vệ coi như đã tạm ổn và sẽ mạnh hơn nếu có sự góp mặt của Moses nên không nên được đưa vào dạng ưu tiên tăng cường. Còn trường hợp của Pereira, nếu gật đầu chi 15 triệu bảng cho Porto, nó sẽ khiến ngân sách của Chelsea bị xé lẻ và khó có khả năng họ đưa về được một trung phong phù hợp trong tình trạng cả Falcao, Hulk lẫn Cavani đều có giá rất cao.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X