Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị Wigan cầm chân, Man City chính thức rớt khỏi Top 4

Thứ Hai 19/10/2009 00:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nửa xanh thành Manchester đã không thể lấy lại được vị trí của mình ở Top 4 (bị Arsenal chiếm mất) khi chỉ giành được 1 điểm trên sân của Wigan. Xét toàn diện, Man City hơn hẳn Wigan vài cái đầu nhưng ở trận đấu cụ thể, họ lại tỏ ra thua kém so với đối thủ và 1 điểm cũng có thể coi là thành công nếu xét tổng thể diễn biến của trận đấu.

Trận này, HLV Mark Hughes quyết định sử dụng cặp tiền đạo đắt giá: Adebayor và Tevez trong khi tiền đạo đang có phong độ cao, Bellamy vắng mặt do chấn thương. Trung vệ đội trưởng Kolo Toure cũng không thể thi đấu nên Richards đá cặp với Lescott ở trung tâm của hàng phòng ngự. Còn chiếc băng đội trưởng danh giá được trao lại cho thủ môn Shay Given. Tại hàng tiền vệ, cầu thủ quan trọng nhất của Man City ở mùa giải năm ngoái, Ireland chỉ có tên trên băng ghế dự bị do đã đánh mất phong độ trong mùa bóng năm nay. De Jong và Barry thống lĩnh trung tuyến, 2 cánh do S.W.Phillips và Petrov đảm nhận.

Adebayor và đồng đội bị Wigan "níu chân"

Vị trọng tài chính của trận đấu này là Alan Wiley, cái tên thường xuyên xuất hiện trên mặt báo thời gian gần đây sau khi bị Sir Alex, HLV đội bóng láng giềng của Man City, xúc phạm công khai. Trận đấu khởi đầu khá chậm rãi. Đội chủ nhà bắt nhịp tốt hơn và đã có vài ba cú sút về phía cầu môn đội khách nhưng tất cả đều không trúng mục tiêu. Trong khi Man City chưa khẳng định được sức mạnh và vị thế "chiếu trên" của mình. Khá nhiều cầu thủ trong đội hình xuất phát của Man xanh vừa phải thi đấu trong màu áo ĐTQG nên thể lực ít nhiều bị ảnh hưởng. Hầu hết các đợt lên bóng của họ đều xuất phát từ 2 cánh với sự cơ động của bộ đôi S.W.Phillips và Petrov.

Phải đến phút 22, đội quân của Mark Hughes mới có cơ hội đầu tiên nhưng Adebayor đã xử lý hơi "rề rà" trong vòng cấm và để hàng thủ Wigan kịp can thiệp. Sau đó, S.W.Phillips có đường chuyền khó chịu vào khu vực 16m50, buộc Melchiot, đội trưởng của Wigan phải dùng ngực phá ra nếu không một bóng áo đen đứng gần đó đã có thể thực hiện pha dứt điểm. Wigan đáp trả bằng pha bắt volley đẹp mắt theo kiểu "xe đạp chổng ngược" của Scotland nhưng bóng đã trúng vào người Micah Richards.Phút 38, tiền đạo Rodallega bất ngờ tung ra cú sút xa ở cự ly hơn 25m, bóng đi lượn nhưng Given đã xuất sắc cứu thua cho đội khách.

Phút 45, mành lưới của Man City đã rung lên sau pha kết thúc của N'Zogbia tuy nhiên bàn thắng không được công nhận do trước đó, Scotland đã phạm lỗi với Barry. Những tưởng hiệp 1 sẽ khép lại với kết quả 0-0 thì chỉ khoảng 1 phút sau, Wigan chính thức vượt lên dẫn trước. Cú dứt điểm từ góc hẹp của Rodallega không thắng nổi Shay Given nhưng N'Zogbia đã lao vào đúng lúc để đá bồi vào lưới trống. Nhưng lợi thế dẫn bàn của đội chủ nhà chỉ được duy trì trong thời gian ngắn ngủi. Ngay trong phút đầu tiên của hiệp 2, Man City đã tìm được bàn gỡ hoà. Carlos Tevez căng ngang từ cánh phải, S.W.Phillips khống chế trượt, may là phía sau vẫn còn Martin Petrov và tiền vệ người Bungari bình tĩnh đón bóng rồi thực hiện cú đặt lòng chính xác bằng chân trái, đưa bóng thẳng vào góc xa.

Bàn thắng của đội khách đã khiến trận đấu trở nên hay hơn hẳn. Hai đội liên tiếp có những tình huống nguy hiểm về khung thành của nhau. Phút 52, Adebayor ngã vật xuống sân sau cú tắc của một hậu vệ Wigan nhưng trọng tài Wiley vẫn cho trận đấu tiếp tục để Man City được hưởng phép lợi thế. S.W.Phillips rất nhanh ập vào dứt điểm từ trái bóng bật ra và nếu không có phản xạ tuyệt vời của Kirkland thì nhiều khả năng, "gã nhà giàu" thành Manchester đã có bàn thứ hai. Vài phút sau, trong một đợt tấn công nhanh, Scotland đẩy bóng ra tuyến 2 đầy thuận lợi nhưng Scharner và Rodallega dường như quá tham lập công nên dẫn đến tình trạng "không ai nhường ai". Cả hai đều co chân thực hiện cú sút trong khi trái bóng chỉ có một. Dĩ nhiên, không thể có một pha dứt điểm hoàn hảo trong tình huống như thế này.

Thủ thành Kirkland đang thể hiện tinh thần thi đấu tuyệt vời khi vẫn có mặt trên sân dù bị đau ở ngón tay cái, thậm chí còn cản được cả một cú đánh đầu từ cự ly gần của Barry ở phút 61. Cơ hội giành trọn vẹn 3 điểm của Man City đã bị hẹp đi rất nhiều khi vào phút 64, hậu vệ Zabaleta phải ngậm ngùi rời khỏi sân với tấm thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi thô bạo với Scotland. Không những thế, vài phút sau, Adebayor ra dấu hiệu xin được thay người do dính chấn thương và với 10 người trên sân, HLV Mark Hughes đành phải chọn giải pháp an toàn khi tung Kompany, một tiền vệ có thiên hướng phòng ngự thay cho chân sút người Togo dù trên băng ghế dự bị vẫn còn tiền đạo Santa Cruz.

Tấm thẻ vàng thứ 2 dành cho Zabaleta (phải) khiến Man City hết cửa thắng

Man City không dám mạo hiểm dâng cả lên tấn công mà phải tập trung phòng ngự nhiều hơn nhằm phòng ngừa chủ nhà Wigan đang trong thế "thừa thắng xông lên". Quả là sức ép của đội chủ sân DW (SVĐ của Wigan đã đổi tên từ JJB sang DW) lên cầu môn Given có tăng lên đáng kể nhưng các cơ hội thực sự rõ rệt thì không có mấy. Khi thời gian của trận đấu không còn nhiều, Mark Hughes mới quyết định cải tổ hàng công khi tung Santa Cruz và Ireland vào sân. Phút 84, cầu thủ thay người, Gomez sút bóng ở góc hẹp sau quả căng ngang của Melchiot bên cánh phải nhưng không thể đánh bại được một Shay Given vững chãi.

Tỷ số 1-1 được duy trì cho đến khi hết trận và thày trò Mark Hughes trở về nhà với 1 điểm trong tay. Như vậy, trận hoà này không thể giúp Man City tái chiếm lại vị trí trong Top 4 khi chỉ được 17 điểm, kém 1 điểm so với Arsenal (thứ 4) nhưng họ vẫn còn một trận đấu nữa trong tay. Tuy nhiên, để đạt mục tiêu có mặt ở Top 4 khi kết thúc mùa giải, Man City vẫn phải cố gắng nhiều. Mà một trong những vấn đề quan trọng nhất là "đầu bếp" Mark Hughes sẽ chế biến món ăn ra sao khi đã được cung cấp đầy đủ "nguyên vật liệu". Dù có trong tay lực lượng dồi dào, đầy tài năng và phần nào có đẳng cấp nhưng Man City không có nhiều phương án để phá vỡ bế tắc và không có nhiều những quân bài chiến lược khi cựu danh thủ của MU ít khi tiến hành thử nghiệm mà thường chỉ đặt niềm tin vào những gương mặt cũ, đã khẳng định được mình ở đội bóng. Thời gian vẫn còn dài để chiến lược gia người xứ Wales có thể kịp thay đổi hòng giúp Man City đạt được tham vọng.

Đội hình thi đấu
Wigan: Kirkland, Melchiot, Boyce, Bramble, Figueroa, Rodallega, Thomas, Diame, N'Zogbia, Scharner (Gomez 72'), Scotland
Man City: Given, Zabaleta, Richards, Lescott, Bridge, Wright-Phillips (Ireland 83'), De Jong, Barry, Petrov, Tevez (Santa Cruz 83'), Adebayor (Kompany 70')

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X