Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị “tống cổ” không thương tiếc, Moyes vẫn giúp MU làm từ thiện

Thứ Tư 31/12/2014 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Man Utd sa thải David Moyes đã diễn ra từ gần một năm trước, thế nhưng đến thời điểm hiện tại vị HLV này vẫn có thể giúp Quỷ đỏ làm từ thiện theo một cách rất đặc biệt.

MU sa thai David Moyes hinh anh
Tấm banner của David Moyes sẽ được bán đấu giá để gây quỹ từ thiện

Mùa giải năm ngoái đánh dấu quãng thời gian tệ hại nhất của Quỷ đỏ trong kỷ nguyên Premier League khi họ thể hiện một lối chơi bạc nhược dưới thời HLV David Moyes và chỉ giành được vị trí thứ 7 trên BXH Premier League. Thậm chí khi mùa giải còn chưa kết thúc, MU đã quyết định sa thải HLV Moyes vì những thành tích yếu kém mà đội bóng giành được chỉ sau 9 tháng vị chiến lược gia này ngồi vào chiếc ghế nóng ở Old Trafford.

Tuy nhiên giờ đây khi đã đường ai nấy đi, David Moyes vẫn có thể giúp ích được cho đội bóng để làm từ thiện. Nguyên nhân là do các CĐV của Quỷ đỏ thành Manchester đang định bán đấu giá tấm banner với biểu ngữ “The Chosen One” (tạm dịch: Người được lựa chọn) để gây quỹ từ thiện. Đây là tấm banner đã được các CĐV vận động quyên góp và treo ở khán đài Stretford End của sân Old Trafford hàm ý rằng cựu HLV của Everton chính là người đã được Sir Alex Ferguson chọn làm “truyền nhân”. Tuy nhiên những màn trình diễn tệ hại của MU trong mùa giải năm ngoái đã khiến tấm banner này không thể hiện được ý nghĩa của mình, ngược lại nó còn trở thành sự trêu ngươi với người hâm mộ và từng bị các CĐV yêu cầu gỡ xuống trong trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League năm ngoái giữa Man utd và Olympiakos.

Hiện tại chiếc banner này đang được lưu giữ trong nhà kho của SVĐ và các CĐV đã nảy ra ý tưởng trưng dụng nó trở thành vật đấu giá. Phát biểu trên tờ Telegraph, một CĐV có tên Andrew Kilduff cho biết: “Bảo tàng bóng đá quốc gia đã lên tiếng muốn có được kỷ vật này nhưng chúng tôi không thấy họ liên lạc lại, vì thế có lẽ chúng tôi sẽ dùng nó vào mục đích từ thiện. Chúng tôi đã bán đấu giá một cặp banner trước đây và gây được khoản tiền 2.000 bảng cho quỹ từ thiện của Ole Gunnar Solskjaer nhờ bán một chiếc banner của anh ấy, vì thế sẽ thật tốt nếu như có thể làm điều tương tự với The Chosen One.”

Thậm chí CĐV này còn cho biết việc quyên góp để làm tấm banner này được hoàn thành nhanh hơn bất cứ lần quyên góp nào trong quá khứ nhưng thậm chí khi các CĐV còn chưa có ý định gỡ bỏ nó xuống thì MU đã sa thải HLV David Moyes hồi tháng Tư. Hiện tại HLV người Scotland đang cố gắng để “trục vớt” con tàu đắm Real Sociedad khỏi nguy cơ xuống hạng tại La Liga nhưng có vẻ mọi chuyện không được khả quan cho lắm khi đội bóng xứ Basque đã 3 trận liên tiếp không biết tới mùi chiến thắng, trong đó có 2 trận hoà trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Athletic Bilbao và Levante.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X