Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị thất sủng tại Chelsea, Juan Mata và David Luiz nói gì?

Thứ Sáu 27/09/2013 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Không được HLV Jose Mourinho trao nhiều cơ hội, cả David Luiz lẫn Juan Mata đều đã lên tiếng về sự việc này.

Dù đều là trụ cột của Chelsea trong những mùa gần đây, thế nhưng cả David Luiz lẫn Juan Mata đều bị hắt hủi kể từ ngày HLV Jose Mourinho trở lại nắm quyền tại Stamford Bridge. Với David Luiz, Mourinho không thích mẫu cầu thủ có những pha xử lý mạo hiểm ở phần sân nhà, ông yêu cầu các trung vệ đề cao tính kỉ luật cũng như sự an toàn lên hàng đầu. Còn Với Juan Mata, cuộc "khủng hoảng thừa" tại Chelsea đang khiến tiền vệ này trở thành nạn nhân. Sở hữu quá nhiều tiền vệ tấn công có chất lượng, Mourinho tin rằng Oscar là cầu thủ "số 10" thích hợp hơn so với Mata nên đẩy cầu thủ xuất sắc nhất Chelsea hai mùa vừa qua lên băng ghế dự bị.

juan mata
Juan Mata vẫn tin tưởng vào ngày mai tươi sáng tại Chelsea

Lúc này, tương lai của cả Mata lẫn David Luiz đều rất bấp bênh. Cả hai đều đang được gắn với những tin đồn sẽ ra đi ngay trong mùa đông này khi có không ít những ông lớn tại châu Âu đang sẵn sàng gửi lời đề nghị tới Chelsea, mà điển hình là Barcelona. Đội bóng xứ Catlaan vừa muốn có David Luiz để bổ sung hàng thủ, vừa muốn có thêm Juan Mata để thay thế Iniesta về lâu về dài. Trong hai mùa vừa qua, Juan Mata đã ghi được 12 bàn và có 35 đường kiến tạo cho Chelsea - con số hết sức ấn tượng khiến Barca phải suy nghĩ.

Dù vậy, Juan Mata một lần nữa lên tiếng khẳng định sẽ ở lại nhằm chứng tỏ giá trị bản thân:" Tôi tập luyện rất chăm chỉ nhưng vẫn khác rất nhiều so với việc ra sân thi đấu. Bạn chỉ có thể cải thiện được cách bắt nhịp lối chơi khi được ra sân. Tôi muốn cho mọi người thấy tôi hoàn toàn đủ khả năng ra sân và mọi thứ đều ổn.

Điều duy nhất tôi nghĩ đến lúc này là tiếp tục làm việc, tập luyện chăm chỉ, tiến hộ hơn, ghi những bàn thắng và đưa ra những đường kiến tạo. Tôi đã thi đấu trong ba vị trí. Hồi mới bắt đầu sự nghiệp, tôi thi đấu trong vai trò của một cầu thủ chạy cánh trái, sau đó là cánh phải rồi cuối cùng là vị trí của một số 10. Tôi cảm thấy mình có thể thi đấu tốt ở tất cả các vị trí đã đảm nhiệm. Sẽ tốt hơn nếu một cầu thủ có thể thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau chứ không chỉ là một".

Còn với David Luiz, trung vệ người Brazil cho biết sẵn sàng ngồi dự bị nếu điều đó là cần thiết:" Đây là một câu lạc bộ lớn. Mà dĩ nhiên một câu lạc bộ lớn thì có nhiều cầu thủ giỏi và tôi chỉ là một trong số đó. Điều tôi muốn chỉ là được thi đấu và khi cơ hội đến, tôi tận dụng nó. Năm ngoái, bạn luôn thấy có khoảng 7 cầu thủ phải ngồi dự bị và năm nay, điều đó cũng tương tự. Mourinho chỉ có thể chọn 11 cầu thủ ra sân mà thôi. Với triết lý bóng đá của ông ấy, Mourinho chỉ cố làm điều tốt nhất cho Chelsea. Thế nên với tôi, việc phải ngồi dự bị là chuyện hết sức bình thường".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X