Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị Salah và Mane cho “ăn hành”, sao trẻ Chelsea vẫn biết ơn

Thứ Hai 11/05/2020 21:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Fikayo Tomori đang làm quen với môi trường khắc nghiệt trên đội 1 Chelsea, nhất là những lần đối mặt các ngôi sao Mohamed Salah và Sadio Mane.

Cầu thủ 22 tuổi này đã có nhiều tiến bộ trong mùa 2019-20, một bước tiến sau các hợp đồng cho mượn tại hạng dưới.

Tomori có tiến bộ

Fikayo Tomori được đánh giá cao từ khi ở học viện ở Chelsea. Nhưng như nhiều cầu thủ trẻ khác tại sân Stamford Bridge, trung vệ này phải chứng minh bản thân ở nơi khác dưới dạng cho mượn.

Bị Salah và Mane cho ăn hành, Fikayo Tomori vẫn biết ơn hình ảnh
Tomori nổi lên ở đội 1 Chelsea mùa này

Tomori từng chơi cho 3 CLB là Brighton, Hull City và mới mùa trước là Derby County dưới thời HLV Frank Lampard. Trung vệ sinh năm 1997 được Lampard giữ lại đội 1 Chelsea mùa này và bước đầu cho thấy khả năng của mình.

Mùa 2019-20 đánh dấu bước đột phá của Tomori tại Chelsea. Qua đó, cầu thủ này cũng được HLV Gareth Southgate gọi lên ĐT Anh. Việc Euro 2020 bị hoãn lại 1 năm cũng phần nào đó có lợi cho Tomori bởi anh có thêm thời gian tích lũy kinh nghiệm, trau dồi tài năng trong bối cảnh xứ sương mù cũng thiếu các trung vệ tốt.

Học được từ Mane và Salah

Tomori thừa nhận mình đã phải nhanh chóng thích nghi với những đòi hỏi của bóng đá đỉnh cao. Điển hình là những lần đối đầu với đội bóng đầy sao Liverpool ở Siêu cúp châu Âu và Premier League đầu mùa này, nơi anh đều ra sân.

Salah va Mane
Đối đầu với Salah và Mane khó khăn, nhưng quý giá với Tomori

Tomori nói với trang web chính thức của Chelsea: “Thật khó khăn vì bạn phải đối đầu với các tiền đạo khác nhau và các hệ thống khác nhau mà đối thủ sử dụng. Một số đội có thể chơi với 2 tiền đạo ở phía trên, một số có thể chơi với 1 người.”

“Rồi các đội như Liverpool: Chúng ta đều biết Roberto Firmino thích lùi sâu với Mo Salah và Sadio Mane vượt lên. Điều đó đòi hỏi bạn phải tập trung mọi lúc, phải ý thức được những gì đang diễn ra xung quanh mình, giao tiếp với các đồng đội xung quanh để cùng nhau hoàn thành công việc.”

“Mọi người đều biết rằng nếu bạn phạm sai lầm ở Premier League, bạn có khả năng bị trừng phạt. Nên luôn đòi hỏi sự tập trung và đảm bảo làm mọi thứ ở mức 100%, phải nắm bắt nhanh chóng.”


Tomori nói thêm: “Tôi đã từng đột nhiên đi vào môi trường đỉnh cao và thi đấu với các chuyên gia dày dạn đã chơi trong nhiều năm. Đây là một bước chuyển lớn vì bạn phải tập luyện tốt, cố gắng hòa mình vào đội và chiến đấu mỗi tuần vì chiến thắng.”

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X