Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị sa thải bất ngờ, Michael Laudrup dọa kiện Swansea ra tòa

Thứ Sáu 07/02/2014 10:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Cách đây vài ngày, ban lãnh đạo Swansea đã có quyết định chính thức sa thải HLV Michael Laudrup sau khi “Bầy thiên nga” thi đấu bết bát trong giai đoạn gần đây. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Đan Mạch vừa tuyên bố sẵn sàng lôi đội bóng cũ ra tòa để yêu cầu giải thích rõ ràng nhằm đòi lại sự công bằng cho bản thân.

Michel Laudrup bị sa thải theo cách không ai ngờ đến.
Michel Laudrup đã bị ban lãnh đạo Swansea sa thải theo cách không ai ngờ đến.

Hôm 4/2 vừa rồi, Michael Laudrup vừa trở thành nhà cầm quân thứ 7 “mất việc” tại Premier League. Trước đó, có 6 đội bóng khác ở xứ sở sương mù cũng sa thải huấn luyện viên trưởng, đó là Tottenham, West Brom, Sunderland, Cardiff City, Crystal Palace và Fulham.

Với quãng thời gian một năm rưỡi gắn bó cùng Swansea, HLV Laudrup đã để lại khá nhiều ấn tượng trong lòng người hâm mộ đồng thời gặt hái được những thành công nhất định tại sân Liberty. Đáng kể nhất là việc vị chiến lược gia người Đan Mạch đã xây dựng cho Swansea một lối chơi tấn công hết sức đẹp mắt dựa trên dàn cầu thủ không quá tên tuổi. Tuy nhiên, sự sa sút quá nhanh của “Bầy thiên nga” trong mùa giải này đã khiến cho ông thầy 50 tuổi… mất việc.

Tính ra, trong chuỗi 10 trận gần nhất, đội bóng xứ Wales chỉ thắng được vỏn vẹn 1 trận. Và chính thành tích bết bát này đã khiến Swansea hiện chỉ còn hơn nhóm xuống hạng có 2 điểm. Nguy cơ về một mùa giải thất bại đang đến rất gần và ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Liberty dường như không thể kiên nhẫn hơn được nữa. HLV Laudrup đã buộc phải ra đi và người thay thế tạm thời là hậu vệ Garry Monk.

Mặc dù vậy, sau nhiều ngày “im hơi lặng tiếng” trước báo giới, mới đây Michael Laudrup đã phát biểu trở lại và theo thông tin mới nhất thì nhà cầm quân người Đan Mạch thậm chí còn sẵn sàng… kiện Swansea ra tòa.

Trả lời phỏng vấn trên tờ Daily Star, vị chiến lược gia 50 tuổi cho biết: “Quả thật, tôi vô cùng thất vọng trước quyết định sa thải của ban lãnh đạo câu lạc bộ khỏi vị trí huấn luyện viên trưởng. Sự việc xảy ra quá nhanh và cách hành xử của ban lãnh đạo khiến cho tôi cảm thấy không được tôn trọng. Họ thông báo cho tôi về quyết định trong một khoảng thời gian hết sức ngắn ngủi, không hề có một cuộc nói chuyện hay trao đổi nào từ trước”.

“Trong một ngày đẹp trời, tôi nhận được thông báo mình không thể tiếp tục làm việc với đội bóng đồng thời nên đến sân tập để nói lời tạm biệt các cầu thủ. Đó là tất cả những gì họ làm, thật sự rất nhanh và chẳng có gì rõ ràng ở đây cả. Tôi sẽ yêu cầu đội bóng đưa ra một lời giải thích hợp lý về lý do tại sao tôi bị sa thải trước khi nghĩ đến việc đưa tất cả ra tòa. Tôi cảm thấy bức xúc bởi cách xử lý như vậy vì họ không tôn trọng tôi”.

Sau khi Laudrup rời khỏi “ghế nóng” của Swansea, nhiều người cũng cho rằng bên cạnh sự sa sút của đội bóng chủ sân Liberty, một nguyên nhân khác nhà cầm quân 50 tuổi bị “bật bãi” còn là vì ông có mâu thuẫn với ban lãnh đạo câu lạc bộ từ trước. Chính những xích mích với đội ngũ “thượng tầng” đã khiến cho Laudrup buộc phải ra đi một cách “tức tưởi” đến như vậy.

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X