Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Bí quyết giúp M.U thắng Liverpool: Quá nhanh, quá nguy hiểm

Thứ Hai 15/12/2014 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai trong số ba bàn thắng của "Quỷ đỏ" thành Manchester ở trận đại chiến M.U vs Liverpool vào đêm qua đều xuất phát từ những tình huống triển khai bóng cực tốc độ từ phần sân nhà khiến hàng thủ đối phương không kịp xoay sở và đành bất lực.

Bi quyet giup M.U thang Liverpool Qua nhanh, qua nguy hiem hinh anh
 

"Biết mình biết người trăm trận trăm thắng", bất chấp được chơi trên sân nhà, Louis Van Gaal vẫn chọn cho Man United chiến thuật phù hợp. Đó là lối chơi bình tĩnh, chậm rãi, chắc chắn bên phần sân nhà, sẵn sàng chịu thua kém đối thủ về mặt thế trận và kiên nhẫn chờ đợi cơ hội Liverpool lộ sơ hở để ra cú đấm quyết định. Trong khi đó, Liverpool không ngần ngại sử dụng cách đá nhanh, tấn công ồ ạt nhằm tạo ra sức ép mạnh khiến hệ thống phòng ngự của đội chủ nhà phải đổ vỡ.

Không phủ nhận, ý đồ của The Kop phần nào phát huy hiệu quả khi đôi lần hậu phương của đội chủ sân Old Trafford bị xuyên thủng và không ít cầu thủ M.U lộ rõ sự lúng túng, sơ suất, luống cuống trước lối đánh trực diện này. Chỉ có điều, "Thánh" David De Gea đã chơi một trận quá hay và tiếp tục trở thành một trong những ngôi sao sáng nhất đội. Nhìn ở một góc độ khác thì bản thân các cầu thủ tấn công của Liverpool, đặc biệt Sterling và Balotelli đã quá vô duyên. Không ghi được bàn , tất yếu "Lữ đoàn đỏ" phải trả giá và thứ vũ khí chính để Van Gaal tiêu diệt các vị khách chính là tốc độ kinh hoàng. Nhờ vậy, M.U đã thắng Liverpool hết sức thuyết phục.

Ngay trước thềm trận đấu, HLV Louis Van Gaal lý giải việc ông sử dụng cầu thủ trẻ James Wilson thay vì ngôi sao tầm cỡ như Falcao là bởi ông cần tốc độ trong những tình huống tấn công. Dù rằng tài năng sinh năm 1995 thi đấu không mấy ấn tượng nhưng xét tổng thể, sự lựa chọn của nhà cầm quân người Hà Lan là quá chính xác phù hợp.

Man Utd đã thực sự dạy cho Liverpool bài học về tính hiệu quả trong lối chơi, khả năng chuyển hoá cơ hội thành bàn thắng cũng như triển khai bóng tốc độ trong những pha tấn công. Theo tờ Daily Mail, ở bàn thắng đầu tiên, Man Utd chỉ mất 25 giây để đưa bóng từ sân nhà cho đến khi Rooney dứt điểm thành bàn.

 

Ở tình huống này, Valencia là người có công lớn nhất khi di chuyển dọc hành lang cánh phải, "xâu kim" Joe Allen rồi ung dung căng ngang để Rooney ập xuống từ tuyến hai thoải mái đặt lòng tung lưới Brad Jones. Tất cả chỉ diễn ra trong vòng 25 giây khiến hàng thủ The Kop phải ngỡ ngàng và không kịp ứng phó.

Bàn thắng ấn định tỉ số 3-0 của Man Utd còn nhanh khủng khiếp hơn nữa. Chỉ mất đúng 10 giây, các cầu thủ Man Utd đã lập tức triển khai nhanh đợt phản công từ phần sân nhà và chốt lại Van Persie dứt điểm tung lưới Liverpool nhờ sự tỉnh táo của Mata (không ham dứt điểm mà chuyền cho người đồng đội ở tư thế thuận lợi hơn). Rõ ràng, HLV Van Gaal đã đúng khi sử dụng tốc độ trong những tình huống triển khai tấn công, làm hàng thủ vốn đã yếu của Liverpool càng dễ bị công phá.



Thiên Bình - Theo Daily Mail

 

Dòng sự kiện

Siêu kinh điển nước Anh, Man Utd - Liverpool

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X