Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bí quyết đằng sau thành công của Solskjaer ở MU

Thứ Sáu 11/01/2019 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Solskjaer đã có một khởi đầu hoàn hảo kể từ khi đến dẫn dắt Man Untied thay thế Mourinho. Thậm chí, anh còn cân bằng kỷ lục khởi đầu tốt nhất trên cương vị HLV Quỷ đỏ của Sir Matt Busby.
Vào Chủ nhật này, Solskjaer có cơ hội phá kỷ lục khởi đầu tốt nhất của Sir Matt Busby khi dẫn dắt Man United. Vậy chiến lược gia người Na Uy đã làm những gì để biến Quỷ đỏ từ một đội bóng bạc nhược dưới thời Mourinho trở nên tràn đầy sức sống như hiện tại?
 

Solskjaer đã thay đổi những gì?
Bí quyết đằng sau thành công của Solskjaer ở MU hình ảnh

Solskjaer giúp MU lấy lại hình ảnh tấn công phóng khoáng như xưa

Nhà cầm quân 45 tuổi làm một động tác rất đơn giản là lựa chọn một hệ thống phù hợp với các cầu thủ. Pogba được trao quyền tự do thể hiện mình trên hàng công. Và Marcus Rashford thì có cơ hội thử sức trong vai trò tiền đạo cắm.

Bộ tứ trên hàng công được tự do thay đổi vị trí để làm các pha tấn công của đội bóng thêm khó lường. Nhờ vậy, họ thường chọn vị trí gần nhau hơn để dễ phối hợp.

Với sự tự tin được xây dựng sau chuỗi 5 trận thắng vừa qua, có cảm giác đoàn quân của Solskjaer có thể phá lưới bất kỳ đội bóng nào vào thời điểm này.
 

Sự vươn lên của Rashford
Rashford vs Newcastle

Rashford vươn lên nhanh chóng dưới thời Solskjaer

Cách Solskjaer xây dựng đội hình đồng nghĩa rằng Rashford nhận được nhiều sự hỗ trợ hơn. Nhờ vậy, những màn trình diễn của cầu thủ trẻ người Anh đã được cải thiện và cầu thủ này cũng trở nên tự tin hơn.

Dưới thời Mourinho, Rashford ra sân 14 lần, trong đó có 9 lần nằm trong đội hình xuất phát. Trung bình anh có 1 cú sút mỗi trận và tạo ra 1 cơ hội mỗi trận. Phải mất trung bình đến 283 phút, Rashford mới ghi được 1 bàn thắng.

Nhưng đến thời Solskjaer, mọi chuyện đã thay đổi chóng mặt. Rashford được ưu ái giao vị trí tiền đạo cắm và lập tức đền đáp lại niềm tin của ông thầy. Anh xuất phát cả 4 trận ở Premier League dưới thời Solskjaer và là ngòi nổ quan trọng nhất của MU.

Trung bình Rashford sút 3.25 lần và tạo 3.4 cơ hội mỗi trận đấu này. Anh cũng chỉ mất trung bình 109 phút để có 1 bàn thắng. Chính nhờ có sự tiến bộ vượt bậc này của Rashford mà Man United khởi đầu tốt đến vậy dưới thời
Solskjaer.
 

Tấn công là cách phòng ngự tốt nhất

Không có nhiều đội bóng ở Premier League ghi được nhiều bàn hơn Man United. Nhưng có rất nhiều đội có thành tích phòng ngự tốt hơn đội bóng thành Manchester. Vấn đề phòng ngự là yếu tố phải được HLV Solskjaer để ý nhất khi Man United đối đầu với Tottenham cuối tuần này. Hàng công của Spurs giờ đang sở hữu những ngôi sao hàng đầu thế giới như Harry Kane, Dele Alli, Christian Eriksen hay Heung-min Son.

Hồi đầu mùa, Lukaku thường xuyên bị cô lập vì Mourinho không tin vào hàng phòng ngự mà Man United đang sở hữu. Các cầu thủ phải gánh trách nhiệm phòng ngự nhiều hơn và điều đó ảnh hưởng lớn tới khả năng tấn công của họ.

Solskjaer đã đến và đã chọn cách tấn công để phòng ngự. Đó là điều mà Man United đã thể hiện trong những trận đấu vừa qua và đã giúp họ đạt được những thắng lợi quan trọng. Dẫu vậy, trận đấu với Tottenham cuối tuần này sẽ là một bài test lớn cho Quỷ đỏ.

Xem thêm những tin tức khác về Man United:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X