Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bí mật việc vua phá lưới La Liga bị đuổi khỏi MU

Thứ Ba 15/09/2009 13:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến lược gia người Scottland, Alex Ferguson nổi tiếng là một HLV nóng tính và có kỷ luật sắt thép. Nhưng ít ai biết rằng ông đã từng tống khứ một cầu thủ chỉ vì họ đã trái ý ông: đi sai giày. Diego Forlán chính là một bằng chứng sống.

Tiền đạo hiện khoác áo Atletico Madrid đã từng có khoảng thời gian 2 năm gắn bó mặn nồng với MU trước khi chuyển đến Villarreal vào năm 2004. Mặc dù thi đấu hết sức nhạt nhòa ở Old Trafford với 17 bàn ghi được trong 95 lần ra sân, thậm chí anh phải chờ đến 27 trận mới có thể ghi được bàn thắng đầu tiên cho riêng mình, nhưng Forlan lại trở thành một chân sút thượng hạng khi chuyển đến chơi ở La Liga. Anh đã 2 lần giành được danh hiệu Vua phá lưới La Liga ở 2 mùa giải 2004/05 và 2008/09.

Diego Forlan thời còn khoác áo MU

Chính vì thế, không ít người băn khoăn lý do tại sao Sir Alex lại bất ngờ ruồng rẫy một khẩu đại pháo như thế mặc dù anh được các CĐV MU hết mực yêu mến. Mới đây, đích thân Diego Forlan đã tiết lộ nguyên nhân khiến anh phải khăn gói rời Quỷ đỏ không kèn không trống như vậy.

Trả lời trước báo giới, tiền đạo người Uruguay tâm sự: “Ferguson đã yêu cầu tôi đi các đôi giày cao trong lúc thi đấu cũng như luyện tập cho phù hợp với điều kiện khí hậu ẩm ướt ở Anh, nhưng tôi lại cảm thấy thoải mái hơn với những đôi giày thấp”.

“Tôi đã đồng ý thay đổi, nhưng lại không làm thế, trước Chelsea, tôi đã trượt chân và bỏ lỡ khá nhiều cơ hội. Sau đó, tôi chạy vội về phòng thay đồ để đổi giày, nhưng Ferguson đã nắm lấy tôi. Ông ấy giằng lấy đôi giày và quẳng chúng đi. Đó là trận đấu cuối cùng của tôi ở MU".

Tuy nhiên, anh cũng thừa nhận rằng cả hai đã xóa bỏ mọi hiềm khích trước đây và thiết lập mối quan hệ giao hảo giữa hai thầy trò cũ. Thậm chí, trước đó, Sir Alex còn chủ động đến gặp anh để xin các lời khuyên về các mục tiêu chuyển nhượng ở Nam Mỹ.

"Khi Villarreal hành quân đến London để đối đầu với Arsenal, Ferguson đã hẹn gặp tôi ở khách sạn đóng quân. Tôi vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp với Sir Alex và em trai ông ấy, Martin Ferguson. Chúng tôi đã nói chuyện và thỉnh thoảng ông ấy còn hỏi tôi về các tài năng Nam Mỹ mà tôi có thể biết nữa”.

(Theo VTC)
 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X