Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bí mật động trời: Arsenal đã ngấm ngầm sử dụng doping?

Thứ Năm 12/05/2011 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu đây là tiết lộ từ đối thủ cạnh tranh hay những kẻ "nghe hơi nồi chõ" thì không nói làm gì, đằng này lại do chính một cựu cầu thủ từng nhiều năm thi đấu trong màu áo Arsenal thốt ra cho nên không hẳn không có cơ sở hay bịa đặt hoàn toàn nhằm bôi nhọ danh dự của "Pháo thủ" thành London. Chẳng nhẽ, Premier League sắp phải chứng kiến một vụ bê bối lớn nhất từ xưa đến nay.

Hẳn nhiều CĐV Arsenal không xa lạ gì với Paul Merson (sinh ngày 20/03/1968), tiền đạo người Anh đã cống hiến quãng thời gian đẹp nhất trong sự nghiệp cầu thủ cho Arsenal. Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của chính Arsenal, Merson được đẩy lên đội 1 vào năm 1985 và trung thành với đội bóng trong hơn 12 năm trời, trước khi ra đi vào năm 1997 (chuyển sang Middlesbrough). Theo thống kê, Merson thi đấu tổng cộng trên 400 trận ở mọi giải đấu và ghi 99 bàn thắng.

Có bao nhiêu phần trăm sự thật trong câu chuyện của Paul Merson

Vì thế, xét về mặt thâm niên, Merson cũng thuộc diện "đáng nể" tại Arsenal và không thể nói cựu danh thủ này hằn học gì đội bóng cũ mà lại đi đơm đặt những điều không đúng sự thật. Trong bài phỏng vấn mới đây với tạp chí bóng đá So Foot (Pháp), Merson không ngại ngần tiết lộ những gì anh đã trải qua ở Arsenal dưới thời Arsene Wenger: "Đôi lúc, trước thềm những trận đấu lớn, các cầu thủ được đưa tới khách sạn Holiday Inn tại Islington và ở đây, chúng tôi được tiêm thứ chất lỏng màu vàng vào cánh tay. Không chỉ tôi mà mọi đồng đội khách đều không bao giờ thắc mắc về cái gì đã được đưa vào người bởi tất cả chúng tôi đều tin tưởng tuyệt đối HLV trưởng và tuân theo mọi chỉ thị của ông ấy. Ngoài ra, hàng sáng trong những buổi tập, các cầu thủ đều được uống một cốc nước cam có pha thêm Creatine (chất tăng cường khả năng chịu đựng và duy trì thể lực nhưng chất này không nằm trong danh sách bị cấm)".

Chưa dừng lại ở đó, Merson còn đi sâu vào chi tiết ở một trường hợp cụ thể: "Có lần trước trận đấu với Blackburn, ông ấy (Wenger) đưa cho chúng tôi vài viên thuốc màu nâu. Theo cảm quan của tôi, có vẻ đó là một dạng caffeine tinh khiết, có tác dụng tương đương 10 cốc cà phê uống liền. Tim tôi dần đập nhanh hơn bình thường và phải 30 phút sau khi uống, tôi mới trở lại bình thường".

Trước những cáo buộc kinh khủng của "người cũ", Arsenal buộc phải lên tiếng. Theo phát ngôn viên của đội bóng, cái chất mà Merson nghi ngờ đơn thuần chỉ là một loạt vitamin tổng hợp mà thôi. Còn không ít fan trung thành của Arsenal thì cho rằng Merson đã nói xằng bậy. Với họ, tư cách của người đàn ông này không được "sạch sẽ" cho lắm nên chẳng đáng tin cậy. Khi còn là cầu thủ, Merson vốn nổi tiếng là người nghiện rượu (từng đi trại cai nghiện), thậm chí còn xài cả cocain. Chưa rõ thực hư vụ này ra sao và nếu muốn làm sáng tỏ thì chỉ có cách tiến hành một cuộc điều tra song sẽ không hề dễ dàng vì sự việc đã diễn ra từ quá lâu rồi.

Bảo Phương (Theo The Sun/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X