Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: BÍ MẬT của MU sẽ được BẬT MÍ trong 13 ngày tới?

Thứ Ba 07/07/2020 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với 5 trận đấu sắp tới gói gọn trong vòng 13 ngày, Manchester United xác nhận rằng điểm yếu của họ có thực sự trở thành điểm mạnh hay không.

13 ngày tới sẽ rất quan trọng với Man Utd khi họ trải qua một lịch đấu dày đặc chưa từng thấy, bắt đầu từ màn so tài với Aston Villa vào đêm thứ 5.

MU sắp bị "hành xác"

Ngay từ khi Premier League được lên kế hoạch khởi động lại, người ta đã cảm thấy sự khốc liệt của nó. 10 vòng còn lại của mùa 2019-20 phải được hoàn thành trong vòng 1 tháng rưỡi để kịp tiến độ diễn ra mùa mới 2020-21.

Góc nhìn BÍ MẬT của MU sẽ được BẬT MÍ trong 13 ngày hình ảnh
MU miễn nhiễm với lịch đấu dày thời gian qua

Nhưng thực tế là không nhiều CLB kêu ca về việc này bởi đó là cách duy nhất để Premier League mùa này không bị hủy và họ vẫn nhận được tiền bản quyền truyền hình lên tới cả trăm triệu bảng. Trong đó, MU là một trong những đội có chút thuận lợi hơn về lịch thi đấu.

Việc còn tham gia FA Cup đồng nghĩa MU sẽ liên tục chơi 2 trận/ tuần cho đến khi Premier League kết thúc vào ngày 26 tháng 7. Nhưng giai đoạn vừa qua, mật độ ra sân của Quỷ đỏ vẫn là chấp nhận được.

Góc nhìn BÍ MẬT của MU sẽ được BẬT MÍ trong 13 ngày hình ảnh
Quỷ đỏ phải chơi 5 trận trong 13 ngày

Sau màn tái xuất trước Tottenham vào đêm thứ 6 (19/6), MU chờ đến thứ 4 để đá trận đấu tiếp theo. Kể từ đó, họ thi đấu vào thứ 7, thứ 3 rồi lại thứ 7. Tuy nhiên, thời gian tới sẽ khác.

MU sẽ phải chơi 5 trận liền nhau trong vòng có 13 ngày. Bắt đầu sẽ là chuyến làm khách của Aston Villa vào 2h15 ngày 10/7 cho tới cuộc tiếp đón West Ham vào 0h ngày 23/7 đều tại Premier League.

Góc MU: CỨU TINH cho các “tội đồ” De Gea và Maguire sắp xuất hiện?
Man United đã đánh bại Bournemouth tại Premier League vào thứ 7 nhưng đó là một ngày đáng quên với hàng thủ của họ.

Đương nhiên, kế hoạch chuẩn bị cho các trận đấu của MU cũng buộc phải thay đổi. 2 tuần tới sẽ là rất quan trọng và nhức đầu đối với HLV Ole Gunnar Solskjaer. Ông sẽ phải cân nhắc về cách sử dụng nhân sự trong chuỗi trận trên.

4 ngày sau trận với Aston Villa, MU sẽ tiếp đón Southampton (14/7). Sau đó 3 ngày (17/7), Quỷ đỏ tới nam London làm khách của Crystal Palace. Cũng chừng đó thời gian, họ lần lượt tiếp đón 2 đội bóng thủ đô khác là Chelsea tại FA Cup (20/7) và West Ham tại Premier League (23/7).

Góc nhìn BÍ MẬT của MU sẽ được BẬT MÍ trong 13 ngày tới hình ảnh 2
Solskjaer đứng trước những quyết định quan trọng

Ở trận tứ kết FA Cup, Solskjaer đã có cơ hội thực hiện 8 thay đổi trong đội hình xuất phát trước Norwich. Ngay trước đó 3 ngày, MU mới vùi dập Sheffield United 3-0 và ai cũng nghĩ họ sẽ dễ dàng làm điều tương tự trước đội còn bị đánh giá thấp hơn nữa.

Nhưng với nhiều sự thay đổi, ngay cả khi có “nhạc trưởng” Bruno Fernandes chơi không thiếu phút nào, MU vẫn phải trải qua 120 phút bao gồm 90 chính thức và 30 thêm giờ cực nhọc mới hạ Norwich 2-1 với bàn quyết định được ghi 2 phút trước khi mãn cuộc (phút 118) của Harry Maguire.

Pogba và Fernandes hòa hợp, người này khó lòng chen chân vào MU…
Cựu danh thủ Darren Bent cho rằng Jack Grealish sẽ không gia nhập Manchester United trong mùa hè này.

BÍ MẬT của MU sẽ được BẬT MÍ

Tới đây, Solskjaer hẳn không thể mạo hiểm như vậy ở bán kết FA Cup với Chelsea. Thay vào đó, HLV người Na Uy phải tính toán ở 3 trận kế tiếp của Premier League để các trụ cột sung sức nhất khi bước vào đại chiến tại Wembley (0h ngày 20/7).

3 trận vừa qua ở Premier League, Solskjaer đã không thay đổi đội hình chính, điều lần đầu tiên xảy ra tại MU kể từ năm 2006. Đổi lại, ông chứng kiến Quỷ đỏ chơi bùng nổ, giành các chiến thắng ấn tượng trước Sheffield United (3-0), Brighton (3-0) và Bournemouth (5-2).

Pogba choi rat tot truoc Bournemouth
MU không thay đổi đội hình và thắng liền 3 trận

Có điều rất khó để Solskjaer nâng con số bất biến trong đội hình xuất phát lên thành 6. Ông sẽ buộc phải xoay tua ngay cả khi MU bị cho là thiếu chiều sâu lực lượng. Đương nhiên, thuyền trưởng Quỷ đỏ có quyền chọn buông FA Cup và cho nhiều cầu thủ dự bị chơi với Chelsea, nhưng khả năng này không lớn.

Lúc này, hàng tiền vệ và tiền đạo MU đã đạt đến độ lý tưởng ít ai ngờ trong giai đoạn đầu mùa. Nemanja Matic tái xuất ấn tượng ở vị trí “mỏ neo” và được tặng một bản hợp đồng mới tới năm 2023.

Pogba va Fernandes dang choi rat tot trong mau ao MU
Pogba và Fernandes đang chơi rất tốt trong màu áo MU

Paul Pogba sau chấn thương chơi tốt hơn và đặc biệt là rất ăn ý cùng siêu tân binh Bruno Fernandes. Trong khi đó, Mason Greenwood tiến bộ khủng khiếp và hợp cùng Marcus Rashford và Anthony Martial thành bộ ba rất đáng gờm.

Greenwood (15), Rashford (20) và Martial (20) đã có tổng cộng 55 bàn trên mọi đấu trường mùa này. Thành tích của họ còn hơn cả mũi đinh ba vốn rất được ngưỡng mộ của Liverpool là Mo Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane (52 bàn).

Rashford, Martial va Greenwood
Rashford, Martial và Greenwood tạo thành bộ ba tuyệt hảo

Phải phá vỡ cấu trúc đang vận hành hiệu quả trên là điều Solskjaer không mong muốn. MU của ông mới kéo dài chuỗi trận bất bại lên con số 16 và tràn trề hy vọng vào top 4 Premier League bên cạnh đi sâu ở FA Cup và Europa League.

Nhưng trước khi nghĩ đến bán kết FA Cup với Chelsea, MU cần phải giải quyết được 3 thử thách trước mắt. Gần như chắc chắn chuyến làm khách của Aston Villa khát điểm sẽ quy tụ đủ những cầu thủ tốt nhất của họ.

MU thăng hoa: Vai trò mới dành cho “Kẻ hủy diệt” và “Tia chớp”
Scott McTominay và Daniel James đã được bố trí những vai trò mới trong đội hình Man United những trận vừa qua.

Song trước những Southampton và Crystal Palace đã hết động lực, có thể những cầu thủ dự bị của MU sẽ có cơ hội. Solskjaer có trong tay những phương án không tồi như hậu vệ trái Brandon Williams, trung vệ Eric Bailly, Scott McTominay và Fred ở hàng tiền vệ rồi Daniel James và Odion Ighalo ở tiền tuyến.

Mourinho khong danh gia cao tai nang cua Fred
McTominay và Fred có thể sẽ được sử dụng ở những trận tới

Động thái hợp lý nhất với Solskjaer sẽ là lần lượt cho các trụ cột nghỉ ngơi ở cả 3 trận nói trên. Rồi tới sau đại chiến hứa hẹn rất khốc liệt với Chelsea, ông có thể buộc phải làm điều đó khi MU gặp West Ham (23/7).

Dù thế nào, 2 tuần tới cũng sẽ rất quan trọng với MU. Qua đó, người ta có dịp kiểm chứng rằng Quỷ đỏ đã đủ độ dày về nhân sự để chinh chiến trên nhiều đấu trường hay chưa. Nếu câu trả lời là chưa, lãnh đạo của họ sẽ vào cuộc và đưa về những con người thích hợp.

Hải Ly

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X