Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bí mật của Arsenal: Mâu thuẫn Wenger - Bould chính là nguyên nhân đội bóng sa sút

Thứ Sáu 26/10/2012 13:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại 0-2 trước Schalke rạng sáng qua là trận thứ 2 liên tiếp Arsenal bị đánh gục. Chuyện gì đang xảy ra với đội quân hùng hậu của Arsene Wenger?

Chia sẻ mới nhất trên TalkSport, cựu tiền vệ Arsenal, Stewart Robson tiết lộ một thông tin khiến NHM giật mình: “Bộ đôi như chân với tay, Wenger và Bould đang mâu thuẫn”. Quả thật đây là thông tin không hề mong đợi với NHM Pháo thủ. Chỉ mới cách đây ít lâu, Steve Bould và Arsene Wenger còn được ca ngợi và hứa hẹn sẽ là “cặp bài trùng hoàn hảo”, có khả năng đưa Pháo thủ trở lại đỉnh cao tại Premier League.

Steve Bould và Arsene Wenger

 

Dù mới được bổ nhiệm ngồi vào ghế trợ lý HLV thay Pat Rice hồi mùa Hè 2012, nhưng sự có mặt của Steve Bould giúp rất nhiều Wenger trong việc xây dựng và cải thiện lối chơi của Arsenal. Cụ thể, người từng cùng Arsenal giành 9 danh hiệu, trong đó có 3 chức vô địch ngoại hạng Anh, đã giúp lối chơi phòng ngự của Pháo thủ cải thiện đáng kể. Bằng chứng là 1 trong 2 đội có hàng thủ vững chắc nhất tại Premier League khi chỉ để lọt lưới 6 bàn/8 trận. Thậm chí, có tin, nảy sinh từ mối quan hệ tốt đẹp này, chính Wenger còn định đề xuất Steve Bould thay thế mình tại Emirates.

Tuy nhiên, việc Stewart Robson bật mí mối quan hệ “keo sơn” ấy đang bị rạn nứt khiến những NHM đang lạc quan của Arsenal trở nên thất vọng. Không chỉ có vậy, chính các cầu thủ Arsenal cũng cảm thấy bất ổn khi chủ tướng một ý, phó tướng một ý. Theo Stewart Robson, Wenger và Bould đã cãi nhau ngay trên đường pitch trận gặp Schalke. Trước đó, hai người cũng đã có những hục hoặc ở trận thua Norwich. Nguyên nhân được tiết lộ chính là việc Bould không đồng ý với cách sử dụng nhân sự của Wenger.

Chính sự “trái ngược” trong cách chỉ đạo của hai con người ngồi chung một con thuyền khiến cho các học trò “không biết đâu mà lần”, học không biết phải đá thế nào khi mà mỗi người một phách. “Nhìn vào lối chơi đầy tiến bộ của Arsenal hồi đầu mùa ai cũng tin rằng đội bóng sẽ sớm chấm dứt cơn khát danh hiệu suốt 7 năm qua. Tôi rất hy vọng Bould sẽ làm Arsenal trở nên chắc chắn và ổn định hơn, nhưng giờ thì không chắc ông ấy còn giành được sự ủng hộ của Wenger”, Robson phát biểu. “Tôi nghĩ, giữa họ đang có những mâu thuẫn nhất định đúng như tin đồn mà tôi được nghe”.

Bỏ qua những nguyên nhân dẫn đến mối quan hệ rạn nứt của Wenger và Bould, nhìn từ góc độ của NHM, Arsenal đang phải nhanh chóng dẹp bỏ những ung nhọt kiểu này. Nói chính xác là Arsenal cần đoàn kết hơn lúc nào hết. Điều mà chính họ đã làm được ở mùa giải trước, thời điểm Arsenal đang lao đao vì nhân sự, vì những rắc rối ở thượng tầng kiến trúc, mà thầy trò HLV Wenger vẫn chơi đầy cố gắng.

Giờ thì tất cả rõ rồi, nguyên nhân Arsenal thua liền 2 trận xuất phát từ chính bản thân họ. Việc thiếu nhất quán giữa hai người đàn ông quyền lực tại Emirates làm Pháo thủ mất phương hướng. Để tìm lại mình, họ cần phải sớm giải quyết được mẫu thuẫn này.

Làm thế nào? Ra sao? Wenger là người biết hơn cả.

HOÀI ĐỨC - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X