Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bí mật chuyển nhượng của 6 đại gia Ngoại hạng Anh mùa hè này (phần 1)

Chủ Nhật 16/06/2013 12:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như HLV Jose Mourinho vừa tuyên bố, chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa tới sẽ là mục tiêu của 6 cái tên: Man Utd, Man City, Chelsea, Arsenal, Liverpool và Tottenham. Trang Sky Sports điểm qua kế hoạch chuyển nhượng của những đội bóng này. 

Các HLV sẽ mua ai, bán ai trong mùa hè này?
Các HLV sẽ mua ai, bán ai trong mùa hè này?

Manchester United

Ngân sách: David Moyes có tầm 30-40 triệu bảng để mua sắm. Nếu bán được những cầu thủ không cần thiết, con số này có thể tăng lên.

Cần làm gì: Bổ sung trung vệ, tiền vệ trung tâm, tiền vệ cánh. Giữ chân Rooney hoặc mang vệ một tiền đạo đẳng cấp.

Tân HLV trưởng của MU từng phát biểu: "Là một huấn luyện viên, chiêu mộ cầu thủ là khâu quan trọng và bạn có thể mất việc nếu đưa ra những lựa chọn sai lầm". Do vậy, vừa mới bắt tay vào công việc mới, Moyes đã xác định ngay những vị trí thiết yếu cần bổ sung ở Old Trafford. Đầu tiên là vị trí tiền vệ trung tâm. Paul Scholes đã giã từ sự nghiệp, để lại  khoảng trống lớn nơi tuyến giữa của MU. Những cầu thủ trẻ như Anderson, Cleverley, Phil Jones chưa tạo được sự yên tâm khi đá cặp với Michael Carrick. Bởi vậy, những tin đồn chuyển nhượng gần đây liên quan đến MU phần lớn xuất hiện những cái tên chơi ở hàng tiền vệ như Maroune Fellaini, Strootman, Cesc Fabregas, Thiago Alcantara.

Hàng phòng ngự cũng là nơi cần thiết có những sự bổ sung. Rio Ferdinand và Nemanja Vidic không còn phong độ như thời đỉnh cao nhưng chưa đến mức phải thay thế. HLV David Moyes đã rất nhanh tay mua về trung vệ trẻ tài năng của Uruguay Varela, một bản hợp đồng dành cho tương lai. Ở vị trí hậu vệ trái, Leighton Baines được truyền thông Anh tin rằng sẽ tái hợp với thầy cũ ở Old Trafford. Tuy nhiên điều này khó xảy ra vì Patrick Evra vẫn đảm bảo được chuyên môn, trong khi tài năng trẻ Butner đang ngày một trưởng thành. Ở hai cánh, Nani nhiều khả năng sẽ ra đi, nhường chỗ cho một ngôi sao sắp đến, có thể là Gareth Bale hoặc Cristiano Ronaldo.

Wayne Rooney là vấn đề mà David Moyes cần giải quyết trước tiên. Ai cũng thấy MU cần R10 như thế nào. Moyes biết điều đó và ông từng tuyên bố muốn giữ cậu học trò bướng bỉnh. Rooney cũng rất thẳng thắn khi tuyên bố: "Cho tôi đá tiền đạo hoặc tôi sẽ ra đi". Mọi thứ rất phức tạp và không ai biết Moyes đang tính toán những gì. Trong trường hợp không thể "thỏa mãn" Rooney, MU nên bổ sung một tiền đạo đẳng cấp để không làm giảm sức mạnh đội bóng. Robert Lewandowski là lựa chọn thích hợp nhưng không dễ cho MU có được cầu thủ này.

Bản hợp đồng lý tưởng: Cesc Fabregas.

Đã mua: Varela, Zaha.

Đã đi: Paul Scholes, Frederic Veseli.

Arsenal

Ngân sách: 70 triệu bảng.

Cần làm gì: Bổ sung thủ môn, trung vệ, tiền vệ trung tâm, tiền đạo.

HLV Wenger phát biểu: "Tôi nghĩ bây giờ là lúc thích hợp để Arsenal tiêu tiền. Tôi không ngại mua những cầu thủ có giá trị cao". 2013 sẽ là mùa hè rất khác đối với các CĐV Arsenal. Họ sẽ không còn chứng kiến cảnh những cầu thủ xuất sắc của CLB khăn gói ra đi, thay vào đó là tâm trạng háo hức không biết Giáo sư sẽ mang về những tên tuổi đẳng cấp nào. Ưu tiên trước nhất là vị trí thủ môn. Julio Cesar và thủ thành Sunderland Mignolet đang trong tầm ngắm của Pháo thủ. Một trung vệ giàu thể lực, sức mạnh như Asley Williams hay Etienne Capoue cũng là một sự bổ sung cần thiết. Sau khi Patrick Viera rời sân Highbury vào năm 2005, đội bóng thủ đô chưa bao giờ tìm được một tiền vệ trung tâm có lối chơi mạnh mẽ và quyết liệt như vậy. Tuyến giữa Arsenal hiện nay có quá nhiều những cầu thủ kỹ thuật nhưng lại thiếu sự máu lửa cần thiết. HLV Wenger vì vậy cần một cá tính mạnh mẽ và Fellaini là một sự lựa chọn phù hợp. Vị trí quan trọng nhất mà Arsenal cần lưu tâm chính là tiền đạo. Oliver Giroud hay Gervinho không đáp ứng được sự kỳ vọng từ Ban huấn luyện. Arsenal đang ráo riết săn tìm một chân sút đẳng cấp thế giới để thay thế. Higuain là lựa chọn số 1, tiếp đến là Rooney và Jovetic.

Bản hợp đồng lý tưởng: Wayne Rooney.

Đã đến: chưa.

Đã đi: Arshavin, Denilson, Squillaci.

Liverpool

Ngân sách: 20 triệu bảng. Trong trường hợp bán được Carroll cho Westham (nhiều khả năng), họ có thêm 15 triệu bảng.

Cần làm gì: Bổ sung trung vệ, tiền đạo đa năng.

HLV Brendan Rodgers từng nói: "Chúng tôi cần cải thiện một số vị trí để có được chất lượng trong đội hình. Đầu tư là điều cần thiết". Hơn một lần trong mùa giải trước HLV Rodgers nhắc đến tầm quan trọng của những bản hợp đồng chất lượng. Mùa hè năm ngoái, khi không thể mua một tiền đạo như mong muốn và Carroll bị đem cho mượn tận West Ham, Liverpool đã khởi đầu mùa giải tệ hại vì hàng công chỉ có mỗi Suarez. Nhưng khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa, với 2 bản hợp đồng thành công Sturridge và Coutinho, Lữ đoàn đỏ thi đấu đầy hứng khởi.

Mùa hè này, Liverpool gây nhiều bất ngờ vì sự nhanh nhẹn trong vấn đề chuyển nhượng. Họ đã có 2 tân binh đầu tiên: Kolo Toure đến từ Man City (miễn phí) và Iago Aspas từ Celta Vigo (7,5 triệu bảng). Kolo Toure mặc dù không còn là một cầu thủ xuất sắc nhưng anh giúp bổ sung kinh nghiệm thi đấu cho hàng thủ Liverpool vốn dĩ vừa chia tay trung vệ kì cựu Jamie Carragher. Liverpool sẽ cần thêm một trung vệ nữa vì nhiều khả năng Skrtel sẽ ra đi. Ở tuyến trên, Lữ đoàn đỏ có nhiều sự lựa chọn trên hàng công nhưng ngoài Suarez, các tiền đạo còn lại chỉ ở mức trung bình khá. Nếu Suarez nhất quyết "chạy trốn" khỏi Anfield như những gì tuyên bố gần đây trên báo chí, Rodgers sẽ có một bài toán khó giải. Bán tiền đạo người Uruguay, cựu HLV Swansea sẽ có thêm 40-50 triệu bảng để bổ sung lực lượng. Nhưng liệu đó có phải là một sự mạo hiểm vì đào đâu ra một tiền đạo đủ đẳng cấp muốn thi đấu cho Liverpool vào thời điểm hiện tại. Nên nhớ, Lữ đoàn đỏ đã không còn vị thế trên đấu trường châu Âu như cách đây 5 năm.

Bản hợp đồng lý tưởng: Asley Williams

Đã đến: Kolo Toure, Iago Aspas

Đã đi: Danny Wilson, Jamie Carragher

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X