Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị Man Utd cho "hít khói", Benitez vẫn tự tin vào khả năng vô địch Premier League của Chelsea

Thứ Bảy 15/12/2012 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Vị chiến lược gia người TBN tin rằng Chelsea vẫn có khả năng giành được chức vô địch giải Ngoại Hạng mùa này dù cho khoảng cách giữa họ và đội đầu bảng hiện đã là 10 điểm và có thể sẽ còn tiếp tục tăng lên sau ngày hôm nay.

Với việc Chelsea phải tham dự cúp vô địch TG các CLB, họ sẽ được hoãn thi đấu trận đấu với Southampton ở vòng 17 Premier League. Điều đó cũng đồng nghĩa rằng khoảng cách giữa The Blues và đội đầu bảng Manchester sẽ tăng lên thành 13 điểm nếu như Quỷ Đỏ vượt qua Sunderland ngay trên sân nhà Old Trafford.

Chelsea không gặp phải bất cứ khó khăn nào ở bán kết FIFA Club World Cup
Chelsea vẫn còn cơ hội vô địch Premier League năm nay
Mặc dù vậy, HLV Rafa Benitez vẫn tỏ ra rất lạc quan về cơ hội cạnh tranh Premier League của Chelsea ở mùa giải năm nay. Ông cho rằng chiến thắng trước Corinthians trong trận chung kết ngày mai sẽ là lời nhắn tới Sir Alex và các học trò rằng Chelsea vẫn là đối thủ cạnh tranh đáng gờm của họ.

Trả lời với báo chí, cựu HLV Valencia và Liverpool cho hay: "Trước khi tôi đến đây, tôi đã nhận được rất nhiều lời đề nghị. Tôi lẽ ra đã có thể làm việc ở TBN, Italia hay thậm chí là cả Trung Quốc với những khoản thù lao kếch xù trong khi chỉ phải dẫn dắt những đội bóng ở top giữa bảng. Nhưng tôi đã chờ đợi một đội bóng lớn (như Chelsea). Tôi muốn cạnh tranh để giành danh hiệu".

"Nhiều người đã hỏi tôi rằng liệu mùa giải năm nay có phải lại là một cuộc đua song mã giữa hai đội bóng thành Manchester hay không. Nhưng thực thế là, với ba điểm tối đa cho một trận đấu, nếu bạn giành được liên tiếp 2 đến 3 chiến thắng bạn sẽ có thêm sự tự tin. Nếu chúng tôi chiến thắng ở cúp VĐTG các CLB và cứ thi đấu với phong độ hiện tại- hàng công chất lượng cùng hàng thủ chắc chắn, tôi tin rằng Chelsea vẫn là một UCV cho chức vô địch mùa giải năm nay".

"Bao nhiêu trận đấu nữa để trở lại cạnh tranh với đội đầu bảng ư? Tôi không biết nhưng khi sự tự tin đã trở lại với Chelsea, tôi tin rằng chúng tôi có thể làm được nhiều điều".

Để tăng thêm tính thuyết phục cho nhận định của mình, Benitez còn lôi cả minh chứng hùng hồn là năm mà ông cùng Valencia vô địch La Liga 8 năm về trước. Ông nói: "Năm đó khi tôi ở Valencia, chúng tôi đã kém Real Madrid 7 hay 8 điểm trong tháng 1. Tôi đã nói với Ayala, Canizares và Pellegrino (các trụ cột của Valencia thời bấy giờ) rằng chúng tôi có thể giành chức vô địch. Họ nghĩ rằng tôi điên nhưng cuối cùng Valencia đã làm được điều kì diệu (cú đúp La Liga/UEFA Cup). Và chìa khóa là phương thức huấn luyện của chúng tôi. Giờ đây, Chelsea cũng đang được áp dụng tương tự và tôi tự tin rằng The Blues sẽ tiến bộ qua từng vòng đấu".

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X