Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị loại khỏi đội hình Man Utd, Mata tìm đường sang Juventus?

Thứ Sáu 05/09/2014 16:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đây là thông tin được tiết lộ bởi Tuttosport. Ngay khi kì chuyển nhượng mùa hè kết thúc, Juve đã điền tên Juan Mata vào danh sách chuyển nhượng mùa đông tới.

juan mata
Juan Mata sẽ sang Serie A để tránh mài đũng quần trên ghế dự bị tại Man Utd?

Trong công cuộc thanh lọc đội hình tại Old Trafford, rất có thể Juan Manuel Mata sẽ là người tiếp theo bật bãi. Với việc hàng công của Man Utd trở nên cực kì chật chội, cả 2 vị trí sở trường có thể tận dụng được cái kèo trái của Mata là tiền vệ phải và hộ công đều đã có người đảm nhiệm, bởi lẽ Di Maria không được mua về để ngồi dự bị, còn Rooney hẳn vẫn được ưa dùng hơn ở vị trí số 10 với đặc tính tranh chấp bóng tích cực của anh. Cộng thêm cả sự có mặt của Falcao, Van Gaal đang tính toán rất nghiêm túc việc loại Mata ra khỏi sơ đồ ưu tiên của mình Mata lười chạy chỗ, ngại tranh chấp, va chạm, và điều đó làm anh mất điểm rất nhiều trong mắt Louis Van Gaal như những gì anh đã gặp phải tại Chelsea dưới trướng Jose Mourinho. 

Nắm bắt được tình hình, ngay lập tức Juventus, ĐKVĐ Italia, đã điền tên Mata vào danh sách chuyển nhượng của mùa đông sắp tới để giải cứu anh khỏi Old Trafford. Một lợi thế rất lớn mà Mata có được trong mắt Juventus đó là anh không bị vướng bận trở ngại Champions League với Man Utd, có nghĩa là nếu sang Juve giữa mùa giải, tiền vệ đến từ Tây Ban Nha vẫn hoàn toàn đủ tiêu chuẩn để giúp sức cho đội bóng thành Turin tại đấu trường cao nhất châu Âu. Chính vì lẽ đó, Mata nổi lên như một mục tiêu quan trọng trong giai đoạn 2 của mùa giải cho Lão bà. Nhiều khả năng nếu từ nay tới tháng Một năm sau, Mata lại phải ngồi dự bị thì thương vụ sẽ được hoàn tất hết sức chóng vánh, bởi Juve chỉ đợi TTCN mở cửa là đặt vấn đề với Man Utd về trường hợp của Mata.

Juan Mata gia nhập Man Utd từ đầu năm nay từ Chelsea với giá chuyển nhượng đã từng là kỉ lục của CLB (37,1 triệu bảng, lúc này đã bị Angel Di Maria phá với mức phí 59,7 triệu bảng từ Real Madrid). Anh được David Moyes đưa về để cứu rỗi một mùa giải thất bát của đội chủ sân Old Trafford, và thực sự đã thể hiện được năng lực bản thân với tư cách là một trong những cầu thủ sáng tạo nhất tại Premier League cuối mùa qua. Tuy nhiên, khi David Moyes đi và Van Gaal đến, đội hình, chiến thuật và thậm chí cả cách quản lý kỉ luật của bông tulip thép gây ra trở ngại trong việc thích nghi cho tiền vệ 26 tuổi. 

Juventus nổi tiếng với chiến thuật 3-5-2 được áp dụng từ thời của Antonio Conte, và trở thành biến thể 3-5-1-1 dưới thời Massimiliano Allegri. Lúc này, Juve đang thiếu trầm trọng một số 10 sáng tạo ở giữa sân, dù cho Claudio Marchisio, Sebastian Giovinco hay cả Carlos Tevez vẫn chơi được ở vị trí này, nhưng không ai trong số họ là sở trường hộ công. Marchisio hẳn nhiên là ưa thích tiền vệ trung tâm hơn, còn Carlos Tevez sở trường săn bàn như một tiền đạo hoạt động rộng, di chuyển linh hoạt. Nếu có được Juan Mata, chắc chắn vị trí số 10 trong thành phần Lão bà sẽ thuộc về tiền vệ người Tây Ban Nha, Tevez có thể rảnh chân chơi ở vị trí tiền đạo như mong muốn.  

Ngoài Juan Mata, lúc này Juventus cũng đang ngắm nghĩa một cầu thủ khác của Man Utd là Antonio Valencia. Bên cạnh đó, cả Matija Nastasic (Manchester City) và Christian Benteke (Aston Villa) cũng được BLĐ Lão Bà nhăm nhe đưa về Juventus Arena.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X