Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị Liverpool quay lưng, Super Mario Balotelli vẫn mơ ... Quả bóng vàng FIFA

Thứ Sáu 15/07/2016 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước khi trở lại Liverpool hội quân và phũ phàng bị từ chối, tài năng sáng giá bậc nhất Italia một thời đã tự khích lệ bản thân với tuyên bố đây là lúc anh cần thể hiện phong độ cao hòng theo đuổi bằng được tham vọng giành danh hiệu... Quả bóng Vàng.

Chia sẻ với tờ Corriere della Sera, chàng tiền đạo lắm tài nhiều tật gốc Phi tỏ ra khiêm tốn nhưng ẩn chứa quyết tâm khủng khiếp: “Tôi đã thi đấu không tốt những mùa  gần đây. Tôi có thể hay hơn nhiều nhưng tôi cần thời gian. Nếu chọn thang điểm 10, tôi mới đạt có 5. Nhưng mục tiêu của tôi là phải đạt đến 10 điểm và tôi sẽ quyết tâm làm điều đó. Tôi muốn giành Bóng Vàng. Mọi người sẽ cười khi tôi nói vậy. Nhưng tôi rõ ràng vẫn chưa thể hiện đúng những gì cần thiết để trở nên xuất sắc nhất thế giới. Vào lúc này, tôi đã nhận ra sai lầm của mình và chẳng bao giờ là quá muộn".

Bi Liverpool quay lung, Super Mario Balotelli van mo  Qua bong vang FIFA hinh anh
 

 

Tuy nhiên đúng lúc, Balotelli có vẻ quyết tâm nhất, muốn thay đổi nhất, tỏ ra nghiêm túc nhất với sự nghiệp thăng trầm đầy tranh cãi của mình thì anh nhận ngay gáo nước lạnh từ Liverpool. Đích thân HLV Jurgen Klopp tuyên bố cầu thủ người Italy không còn nằm trong kế hoạch của ông mùa tới. Mà vào lúc này, nếu rời khỏi Liverpool, thì CLB nào sẽ dũng cảm đón nhận một tiền đạo giàu tiềm năng nhưng vẫn chưa trưởng thành dù đã 25 tuổi và lại còn thích gây ra những scandal cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Từng xuất hiện tin đồn cho rằng một CLB Trung Quốc đã mời gọi Super Mario, một vài CLB ở Italy thì sẵn sàng giang tay đón Balotelli, đại gia Fenerbahce của TNK cũng đang bày tỏ thiện chí nhưng hiện giờ, tương lai của chân sút sinh năm 1990 vẫn đầy tăm tối. “Cậu ấy từng thuộc nhóm đẳng cấp nhất thế giới khi kết thúc tuyệt vời những quả tạt bóng bằng những kỹ năng siêu hạng của một sát thủ. Nhưng tất cả chỉ còn là dĩ vãng. Cậu ta bây giờ đã đánh mất hoàn toàn những thứ đó", Klopp thắng thẳn chia sẻ.

Không thể trách sự phũ phàng của Klopp và Liverpool. Họ đã tạo không ít cơ hội cho Balotelli chứng tỏ mình (mùa trước Balotelli trở lại quê nhà, khoác áo AC Milan theo diện cho mượn nhưng không để lại đuợc chút dấu ấn gì) nhưng một cá tính khó ưa đã tự tước đoạt đi mọi thứ. Thái độ tập luyện thiếu chuyên nghiệp, phong thái không coi ai ra gì và lười biếng đã giết chết niềm tin của tất cả. Bóng đá ngày nay chỉ có chỗ đứng cho những cầu thủ biết sống vì tập thể, sẵn sàng hi sinh vì đồng đội. Balotelli không muốn làm điều đó nên việc bị đào thải là dễ hiểu. Không phủ nhận, Balotelli sở hữu đầy đủ tố chất của một tiền đạo tài năng: tốc độ, sức mạnh và kỹ năng dứt điểm nhưng giờ tất cả vẫn ở dạng tiềm năng mà thôi.

Đúng là “không có gì là quá muộn” song ngoài Balotelli ra thì chẳng ai có thể giúp được anh thay đổi được tình hình, phát triển đúng lộ trình rồi mới hẵng nghĩ đến cái danh hiệu Quả bóng vàng xa xôi.

Điểm lại sự nghiệp thăng trầm của Balotelli

Inter Milan 2007-10: Ra mắt đội I dưới thời HLV Roberto Mancini, ghi 28 bàn sau 86 trận trước khi chuyển đến Man City với giá 23 triệu bảng.
Manchester City 2010-13: Kết hợp khá hay với Sergio Aguero trong danh hiệu Premier League đầu tiên của CLB, ghi 30 bàn sau 80 trận.
AC Milan 2013-14: Gia nhập đội bóng với giá 16 triệu bảng và trải qua một trong những mùa giải hay nhất của sự nghiệp, ghi 30 bàn sau 54 trận.
Liverpool 2014-15: Được mua về để thay thế Luis Suarez nhưng gây thất vọng tràn trề và không ít lần xung đột với HLV Brendan Rodgers.
AC Milan 2015-16 (mượn): Trở lại AC Milan theo dạng cho mượn nhưng không thể hiện được bất cứ điều gì, chỉ ghi được 1 bàn sau 20 trận.
Liverpool 2016-nay: Trở lại Liverpool với mục tiêu tìm lại bản thân nhưng ngay lập tức được BLĐ đội bóng quay lưng.
 

Báo bóng đá 24h cập nhật liên tục thông tin về: Bóng đá việt namnhận định bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X