Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bi kịch Mourinho: Lukaku giúp Everton vượt mặt Chelsea!

Thứ Ba 01/10/2013 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú đúp của Romelu Lukaku trong trận đấu với Newcastle rạng sáng nay đã giúp cho Everton giành chiến thắng 3-2, qua đó vượt qua Chelsea để có được vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Nếu như Jose Mourinho chứng kiến trận đấu này, ông có thể phải thay đổi đánh giá của mình về Lukaku. Tiền đạo người Bỉ chính là điểm sáng trong lối chơi của HLV Roberto Martinez nhờ thể hình to cao. Anh vẫn đang dành thời gian tích luỹ kinh nghiệm ở Everton sau khi được đánh giá không đủ khả năng ở Chelsea. Ở trận đấu vừa qua, Lukaku đã thể hiện anh là một cầu thủ không thể kiểm soát được khi sớm có được bàn thắng mở tỷ số cho Everton ngay ở phút thứ 5.

Nhìn Lukaku toả sáng, Mourinho có thấy tiếc không?
Nhìn Lukaku toả sáng, Mourinho có thấy tiếc không?

Đó là một bàn thắng có công rất lớn từ nỗ lực và quyết tâm của một cầu thủ người Bỉ khác là Kevin Mirallas. Anh đã đánh bại hậu vệ trái Davide Santon của Newcastle, để rồi tung ra pha tạt bóng tầm thấp đem đến cho Lukaku cơ hội tung ra pha dứt điểm.

Trong những phút tiếp theo, Everton tiếp tục duy trì lợi thế bằng những đường chuyền chính xác. Trong khi đó, Newcastle không thể làm được gì trong những phút hiếm hoi có bóng. Đến phút 25, Lukaku tiếp tục để lại dấu ấn trong bàn nhân đôi cách biệt. Lần này, anh tung ra một đường chuyền sắc sảo loại bỏ các hậu vệ Newcastle để cầu thủ trẻ 19 tuổi Ross Barkley dễ dàng hạ gục thủ thành Tim Krul.

Hiệp 1 hoàn hảo của Everton và Lukaku được khép lại bằng bàn thắng thứ hai của tiền đạo người Bỉ. Lần này, thủ thành Tim Howard bất ngờ trở thành người kiến tạo. Tận dụng sai lầm của trung vệ Fabricio Coloccini, Lukaku có cơ hội để đánh lừa thủ thành Tim Krul trước khi ghi bàn vào lưới trống.

Trong hiệp 2, dù Lukaku thường xuyên lùi sâu chơi như một hậu vệ, nhưng anh suýt nữa đã lập được hat trick nếu như tận dụng thành công cơ hội ở phút 67. Trong khi đó Newcastle dù vùng lên với các bàn thắng của Yohan Cabaye và Loic Remy, nhưng chừng đó là không đủ để giúp các học trò của Alan Pardew có điểm trên sân Goodison Park.

Trận thắng này giúp Everton tiếp tục duy trì thành tích là đội bóng bất bại duy nhất ở Premier League sau 6 vòng. Vị trí thứ 4 dành cho họ là hoàn toàn xứng đáng, nhưng cũng là bi kịch đối với Chelsea. Trong khi đó, một tiền đạo khác bị Chelsea hắt hủi là Daniel Sturridge lại thi đấu cực kỳ thăng hoa ở Liverpool. Sturridge đã ghi đến 5 bàn sau 6 trận cho Liverpool ở Premier League mùa này. Ở trận thắng Sunderland 3-1 vừa qua, Sturridge đã tỏa sáng rực rỡ, ghi 1 bàn và thực hiện 2 đường kiến tạo cho Suarez lập cú đúp.

Sturridge từng được đánh giá là tài năng trẻ nhiều triển vọng nhất ở Anh. Nhưng hồi đầu năm 2013 này, Chelsea đã bán anh cho Liverpool với giá 12 triệu bảng. Trong khi Lukaku và Sturridge chơi cực hay ở các đội bóng Merseyside thì Chelsea của Mourinho vẫn chưa giải quyết được bài toán ở hàng tiền đạo. Cả hai chân sút tên tuổi là Fernando Torres và Samuel Eto'o vẫn chưa ghi được bàn nào tại Premier League mùa này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X