Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bị Hull City cầm hòa, Chelsea đánh mất vị trí thứ 3 vào tay Aston Villa

Thứ Bảy 07/02/2009 23:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -  Lại thêm một trận đấu thất vọng nữa của HLV Scolari và các học trò. Mặc dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng The Blues không tài nào đánh bại được Hull City và đành chấp nhận chia điểm với tỷ số hòa 0-0. Kết quả này khiến Chelsea tụt xuống vị trí thứ 4 thay cho Aston Villa.

Bên phía đội chủ nhà có sự xuất hiện lần đầu tiên của Ricardo Quaresma. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã chuyển đến thi đấu cho Chelsea theo một bản hợp đồng cho mượn từ Inter Milan. Đây có thể coi là sự bổ sung rất cần thiết cho đội chủ sân Stamford Bridge. Trong khi đó trên hàng công của đội bóng này vẫn là sự độc tôn của Nicolas Anelka, khi mà Drogba không có được sự tin tưởng cần thiết đối với HLV Scolari. Còn bên phía Hull City vẫn là những cái tên quen thuộc như Geovanni hay Fagan,... Cả hai đội đều không có sự phục vụ của hai thủ môn chính. Chấn thương khiến Petr Cech phải nhường chỗ cho Hilario, còn Duke là người bắt thay cho Myhill.


Tân binh Quaresma (trái) đã có một màn ra mắt không thật sự ấn tượng

Với lợi thế sân nhà, cộng thêm sức mạnh ở một đẳng cấp cao hơn, các cầu thủ Chelsea chính là những người chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của hiệp một. Các học trò của HLV Scolari đã tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn trước khung thành đội khách. Đầu tiên phải kể đến pha bỏ lỡ khá đáng tiếc của John Terry ngay ở phút thứ 2, sau pha sút phạt chếch về bên cánh trái của Frank Lampard. Nếu như trung vệ này may mắn hơn, có lẽ anh đã có bàn thắng mở tỷ số của trận đấu.
 


Đón Tài - Lộc với

Các cầu thủ Hull City cũng có một số pha phản ứng bằng những đợt phản công nhanh. Tuy nhiên, những đợt phản công đó quá yếu ớt và chỉ gây cho Hilario một chút bất ngờ nhưng cũng không đủ để khiến mành lưới của thủ môn dự bị bên phía Chelsea bị rung lên. Có lẽ tình huống nguy hiểm nhất do đội khách tạo nên là pha đánh đầu của Kevin Kilbane ở phút thứ 40 sau quả tạt bên cánh phải của đồng đội. Mặc dù pha bóng đó đã đánh bại thủ môn Hilario nhưng lại đi vào mép ngoài của cột dọc khung thành đội chủ nhà.


Fagan (phải) đã bỏ lỡ không dưới hai cơ hội ngon ăn trong trận đấu này

Trước đó là cơ hội ngon ăn của Ballack ở phút thứ 30, khi cầu thủ này thực hiện pha sút phạt trực tiếp tù cự li khoảng 25m. Bóng đi rất đẹp và đã khiến thủ môn Duke gần như bất lực, nhưng tiếc là pha sút phạt của tiền vệ người Đức lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Mặc dù Chelsea vẫn là những người chiếm ưu thế khi hiệp hai của trận đấu mới bắt đầu, nhưng Hull City mới là những người có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 53, từ pha mắc lỗi của hậu vệ Chelsea, Fagan có cơ hội đối mặt với thủ môn Hilario, bên phía phải là một đồng đội đang băng lên ở một vị trí rất thuận lợi. Tuy nhiên, Fagan lại chọn giải pháp lốp bóng qua đầu thủ môn đối phương, và động tác thực hiện của cầu thủ này quá tồi và khiến Hilario có thể bắt gọn bóng quá dễ dàng. Đáng ra trước một đội bóng như Chelsea, lại phải thi đấu trên sân khách, Fagan không nên bỏ lỡ một cơ hội quá ngon ăn như vậy. Dù sao, ở một khía cạnh nào đó, chính những yếu tố trên đã khiến tiền đạo của Hull City không đủ tự tin và bình tĩnh để đưa ra một pha xử lí hiệu quả nhất.

Phút thứ 67, khung thành của đội chủ nhà lại bị đặt trong tình huống báo động, khi Giovanni có pha chọc khe cực kỳ thông minh để Marney băng xuống đối mặt với thủ môn Hilario trước sự ngỡ ngàng đến khó hiểu của hàng phòng ngự Chelsea. Tất cả đều đứng như... trời trồng để cầu thủ đối phương băng xuống và tung ra cú dứt điểm. Rất may cho The Blues là Marney không phải là một tiền đạo xuất sắc, nên cú sút của cầu thủ này đã đi chệch cột dọc trong một tình huống tưởng chừng như đã có bàn thắng cho đội khách. Rõ ràng là việc rút Quaresma và Mikel ra sân để thay vào đó là hai cầu thủ có thiên hướng tấn công nhiều hơn, Drogba và Belletti đã khiến đội hình Chelsea có nhiều chỗ trống để các cầu thủ Hull City có thể tận dụng.


Chelsea đã gục ngã và nhường vị trí cho Aston Villa

Trái với những gì diễn ra ở hiệp thi đấu thứ nhất, đội chủ nhà không có được nhiều cơ hội ngon ăn trong suốt thời gian thi đấu của hiệp hai. Mặc dù vẫn tạo được sức ép lên phần sân đối phương, đặc biệt là về cuối trận, nhưng các cầu thủ Chelsea không tài nào tìm kiếm được bàn thắng vào lưới thủ môn Duke bên phía Hull City và đành chấp nhận kết thúc trận đấu với một tỷ số hòa. Với chỉ một điểm có được, cộng với việc Aston Villa giành thắng lợi với tỷ số 2-0 trước Blackburn Rovers, Chelsea đã bị mất ngôi vị thứ 3 vào tay các học trò của HLV Martin O'Neill. Thất vọng là hai từ có thể dành cho Scolari và các học trò lúc này.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Hilario, Terry, Alex, A Cole, Bosingwa, Mikel (Belletti 57'), Ballack (Deco 73'), Lampard, Quaresma (Drogba 63'), Kalou, Anelka.

Hull City: Duke, Zayatte, Turner, Ricketts, Dawson, Ashbee, Geovanni (France 81'), Garcia, Marney, Kilbane, Fagan.

  • Phúc Hưởng

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X