Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Bị Hodgson ngó lơ, Ashley Cole chính thức giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế

Thứ Hai 12/05/2014 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một động thái mới nhất, HLV Roy Hodgson đã không đưa Ashley Cole vào danh sách ĐT Anh tham dự vòng chung kết World Cup 2014. Đây chính là lý do khiến hậu vệ kỳ cựu của Chelsea đi đến quyết định nói lời chia tay với ĐTQG đồng thời giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Ashley Cole là lựa chọn số một cho vị trí hậu vệ trái tại tuyển Anh hơn 10 năm qua.
Ashley Cole là lựa chọn số một cho vị trí hậu vệ trái tại tuyển Anh hơn 10 năm qua.

Mới đây, HLV Roy Hodgson thậm chí đã gọi điện trực tiếp để thông báo với Cole về việc anh không còn nằm trong kế hoạch của ĐT Anh tại kỳ World Cup 2014 sắp tới. Bên cạnh đó, cựu chiến lược gia Liverpool cũng khẳng định rằng nhân tố thế chỗ của Cole chính là Luke Shaw, tài năng trẻ của Southampton đã chơi rất tiến bộ ở mùa giải này.

Trả lời phỏng vấn trên BBC, Cole chia sẻ: “Tôi vừa nhận được điện thoại của HLV Roy Hodgson. Ông ấy đã nói rõ quan điểm của mình về việc tôi không thể góp mặt cùng ĐTQG tại Brazil mùa hè tới. Có lẽ, đã đến thời điểm ĐT Anh cần phải trẻ trung hơn và tôi cũng nghĩ rằng đây là thời điểm thích hợp nhất để tôi từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế”.

“Đương nhiên, tôi cảm thấy hơi buồn một chút nhưng chắc chắn, tôi vẫn sẽ hết mình ủng hộ đội tuyển. Cả Leighton Baines hay Luke Shaw đều là những hậu vệ đẳng cấp và đã chứng tỏ được năng lực của mình trong mùa giải vừa rồi. Họ chính là tương lai của bóng đá Anh và sẽ đưa ĐTQG tiến xa hơn trong tương lai”,

ngôi sao 33 tuổi khép lại.

Từng có 107 lần khoác áo Tam Sư, trong suốt một thập kỷ gần đây, Cole luôn là sự lựa chọn số một cho vị trí hậu vệ cánh trái của ĐT Anh. Tuy nhiên, tuổi tác ngày một cao đã khiến cầu thủ của Chelsea không thể duy trì được phong độ tốt như trước đây. Bên cạnh đó, sự tiến bộ không ngừng của Leighton Baines hay đặc biệt là Luke Shaw cũng khiến HLV Hodgson phải cân nhắc lựa chọn những giải pháp tốt nhất cho ĐT Anh.

Mùa này, Luke Shaw là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất của Southampton, đồng thời góp phần không nhỏ vào sự thành công của câu lạc bộ này. Sở hữu tốc độ, thể lực tốt và cũng có phong cách thi đấu hết sức bình tĩnh, Shaw được kỳ vọng sẽ là sự thay thế xứng đáng cho Cole bên hành lang cánh trái của Tam Sư.

NAM ANH 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X