Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bí hậu vệ trái, Wenger cầu viện "hàng kém chất lượng" từ lò Man Utd

Thứ Tư 04/01/2012 01:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong nỗ lực chắp vá hành lang trái vốn đang tang hoang sau chấn thương của 2 lựa chọn tốt nhất là Andre Santos và K.Gibbs, Arsenal đã liên hệ với Kieran Richardson.

Thực ra, đối với một đội bóng tham vọng như Arsenal thì dĩ nhiên, Kieran Richardson chưa bao giờ “đạt chuẩn”, dù cầu thủ chạy cánh trái này từng được Sir Alex tôi rèn và có nhiều năm chinh chiến tại Man Utd. Điều khiến Kieran Richardson được quan tâm chẳng qua vì… giá trị ở mức trung bình khá của anh. Bởi, có như vậy thì khả năng thành công mới cao khi mà Arsenal vốn là đội bóng nổi tiếng với lối chi tiêu tằn tiện.

Trong cơn bĩ cực, Arsenal đành phải quan tâm đến một cầu thủ trung bình như Richardson

Cách đây khoảng 2 tuần, khi hành lang trái không còn ai trấn giữ, HLV Wenger đã cắn răng sử dụng những phương án đóng thế như Kolcielny hay Vermaelen. Đen đủi thay, 2 cascadeaur này cũng dính chấn thương, mà cứ thế, những điểm yếu ở hàng thủ Arsenal cứ lộ ra. Nó được thể hiện rõ nhất qua kết quả ở 3 trận gần đây, 1 thắng, 1 thua và 1 hòa. Arsenal đã mất vị trí trong Top 4 vào tay Chelsea. Hơn lúc nào hết, HLV Wenger buộc phải chi tiền tăng cường lực lượng.

Giá trị của Richardson hiện chỉ vào khoảng 5 triệu bảng nên đây được xem là thương vụ khả thi nhất của ông trong số những mục tiêu khác như L.Baines hay Stephen Warnock. Vả lại, Richardson cũng đã không còn vị trí dưới thời tân HLV Martin O’Neill, người ưa sự chắc chắn bằng phương án O’Shea hơn là đồng đội một thời của O’Shea tại Old Trafford.

Thế nên, nhiều người tin rằng Arsenal sẽ thành công với Richardson. Chỉ có điều, tiền nào của nấy, họ muốn ít tốn kém thì cũng phải chấp nhận chất lượng của Richardson. Cầu thủ này có xu hướng quá mê tấn công và để hổng nhiệm vụ phòng ngự. So về đẳng cấp, Richardson cũng chưa thể bằng K.Gibbs lẫn Andre Santos. Thôi thì, có còn hơn không, dù sao Arsenal cũng tìm thấy một miếng ghép tạm lắp ráp vào hàng thủ quá đỗi mỏng manh của mình.

Lam Ngọc (Theo BBC/Bongda+)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X